Sự thật về Céline Dion

Thứ Ba, 30/06/2020, 21:49
Céline Dion là một người có ảnh hưởng rất lớn. Sinh ngày 30-3-1968, nữ ca sĩ mang 2 dòng máu Pháp-Canada được chú ý hầu như trong toàn bộ chặng đường đời.

Theo trang Biography, cô đã phát triển sự nghiệp của mình ở tuổi 12 và thu âm 9 album bằng tiếng Pháp trong 6 năm tiếp theo. "Unison" (năm 1990) - album đầu tiên bằng tiếng Anh của Céline Dion - đã thực sự khiến nữ ca sĩ trở nên nổi tiếng, giọng hát được đưa đến với lượng khán giả rộng lớn hơn.

2 năm sau, cô củng cố vị thế của mình trong lịch sử dòng nhạc pop bằng bài hát cho phim "Beauty and the Beast" (Người đẹp và quái vật). Bài hát này đã giành được cả giải thưởng danh giá Grammy và Oscar, đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard.

Tuy nhiên, thành công vang dội của cô không phải là không có thất bại. Từ thuở ấu thơ nghèo khó đến khi mất đi người chồng yêu dấu - René Angélil, Céline Dion đã phải vượt qua nhiều thử thách trong cuộc đời. Điều đó chứng tỏ cô còn mạnh mẽ, quyền lực hơn là một ca sĩ: Cô là một người sống sót.

Céline Dion kỹ càng trước công chúng.

Âm nhạc ngấm vào máu

Giọng hát mạnh mẽ và toàn diện của Céline Dion đã gây ấn tượng với khán giả từ khi cô còn nhỏ. Cô từng bước đi lên nấc thang danh vọng một cách trung thực, trong một gia đình có truyền thống về âm nhạc. Cha mẹ cô, Adhémar-Charles và Thérèse, thành lập mọt nhóm nhạc có tên là Dion's Family (Gia đình Dion) và đưa Céline đi lưu diễn khắp nơi khi mới chỉ là cô bé con. Sau đó, gia đình cô mở một quán bar piano, đưa cô đến với ánh đèn sân khấu, biểu diễn cho khách hàng xem khi mới 5 tuổi.

Mẹ cô, người mà Céline mô tả với tờ People là "một nhạc sĩ tuyệt vời", rất "thích hát". Chính mẹ giúp cô viết bản demo mà đã khiến người quản lý, nhà sản xuất René Angélil say mê đến nỗi thế chấp cả ngôi nhà của mình để tài trợ cho album đầu tiên "La Voix du bon Dieu" của cô - lúc đó 12 tuổi.

Ít nhất một trong số 13 anh chị em của Dion dường như cũng thừa hưởng được năng khiếu âm nhạc như cô. Một buổi biểu diễn trực tiếp năm 1988 được đăng tải trên YouTube cho thấy, Céline hát song ca khá tuyệt vời cùng với chị gái Claudette.

Céline Dion có quá trình dài đầy khó khăn để chữa trị vô sinh.

Gặp chồng tương lai khi 12 tuổi

Céline Dion chỉ mới 12 tuổi khi cô gặp tình yêu của đời mình, mặc dù lúc đó cô không thể biết điều đó. Phải 5 năm sau, cô mới phải lòng người quản lý của mình - René Angélil - bất chấp sự chênh lệch 26 tuổi của họ. Mẹ của cô ban đầu không chấp nhận mối quan hệ này, song cuối cùng bà cũng phải thỏa hiệp. "Bà không có sự lựa chọn nào khác. Tình yêu đã thắng" - Céline nói với Access Hollywood.

René Angélil mất vào năm 2016 vì bệnh ung thư. Nữ ca sĩ cho CBS News hay, cô cảm thấy mình không còn có thể yêu ai được nữa. "Tôi vẫn còn yêu anh ấy. Và tôi có tình yêu của các con. Tôi có tình yêu của người hâm mộ. Tôi yêu những người làm việc cùng với tôi. Vì vậy, cuộc sống của tôi không hề thiếu thốn tình yêu" - Céline nói.

Céline Dion yêu thích gia đình và tự tay nuôi dạy con cái.

Vật lộn chữa vô sinh

Céline Dion đã phải vật lộn nhiều năm để có thể có con, theo Daily Mail. Quá trình chữa vô sinh khiến việc sinh con trở nên khó khăn, song cuối cùng cô cũng có 3 người con nhờ thụ tinh ống nghiệm (IVF). Con đầu lòng là René-Charles. Sau đó, qua 6 vòng thụ tinh IVF, cô đã có được cặp song sinh Nelson và Eddy.

Céline đã quyết tâm sinh thêm con, ngay cả khi phải chấp nhận đánh đổi sự nghiệp mà cô đã nỗ lực hết mình để đạt được thành công như vậy. Cô đã ký hợp đồng với hãng Caesars Palace nhưng hoãn lại các chương trình để tiếp tục chữa trị vô sinh. "Mọi người thường dừng lại vì nó rất tốn kém, song tôi vẫn tiếp tục. Tôi sẽ không dừng lại chỉ vì tôi có các hợp đồng âm nhạc.

Tôi sẽ ghét mọi bài hát trong suốt phần đời còn lại của mình. Vì vậy, tôi đã cố gắng trì hoãn các buổi biểu diễn do Caesars Palace tổ chức vì đó không phải lý do đủ tốt để mà tôi không nỗ lực có con tiếp. Cuộc sống hay hợp đồng? Tôi không thể sống vì công việc" - Céline chia sẻ với Daily Mail.

Không xem tivi

Dù bạn tin hay không, Céline Dion thậm chí còn không thèm ngó ngàng đến các cuộc thi hát thực tế trên truyền hình. Cô chắc chắn sẽ là "đinh" trong một chương trình kiểu như American Idol. Song cô nói với Woman's Weekly rằng, cô "vui mừng" vì được sinh ra trước thời kỳ hoàng kim của truyền hình thực tế. "Nếu bây giờ mới bắt đầu sự nghiệp, tôi ngờ rằng tôi sẽ có một lựa chọn khác hơn là tham gia vào một show truyền hình. Tôi không xem tivi, vì vậy, tôi không thể nói rằng tôi là một người hâm mộ" - Céline cho biết.

"Tôi không phải là một phần của ngành công nghiệp và những gì đang diễn ra ngày nay. Tôi chỉ biểu diễn và sau đó trở về với gia đình" - cô nói. Rõ ràng, gia đình là trên hết, trên cả sự nghiệp và thời gian dành cho tivi.

Là một tín đồ thời trang

Céline Dion và mẹ - bà Thérèse Tanguay Dion.

Nếu bạn chưa coi Céline Dion là một biểu tượng thời trang thì giờ là thời điểm để bạn xem xét lại. Năm 2016, cô bắt đầu làm việc với stylist Law Roach - người từng tạo dựng phong cách cho các ngôi sao lớn như ca sĩ Ariana Grande và diễn viên Zendaya.

Theo Roach, anh "hoảng hốt" khi đội ngũ của Céline tiếp cận mình. "Ý tôi là, bạn có khách hàng là những siêu sao và cả những huyền thoại. Céline là một biểu tượng. Cô ấy là một biểu tượng hoàn hảo" - Law Roach nói.

Roach đã giúp nữ ca sĩ cải tổ phong cách của mình. Nhưng anh rất ngạc nhiên khi thấy Céline am hiểu thời trang trước cả khi họ gặp nhau. "Một điều về Céline là cô ấy rất thích thời trang" - Roach nói và còn lưu ý rằng các nhà thiết kế thích vẻ ngoài của cô.

Nỗi đau mất mẹ quá lớn

Vào ngày 16-1-2020, bà Thérèse Tanguay Dion - mẹ của Céline Dion qua đời. Mất mát này giáng một đòn mạnh vào nữ ca sĩ, nhất là chỉ 2 ngày sau ngày giỗ chồng. Theo Entertainment Tonight, bà Thérèse đã "chiến đấu" với các vấn đề về sức khỏe trong một thời gian và mất ở tuổi 92, với đầy đủ người thân bên cạnh lúc lâm chung.

Céline đang tham gia chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới "Courage" vào thời điểm mẹ cô qua đời. Tuy nhiên, cô không hủy bỏ bất cứ buổi biểu diễn nào. Thay vào đó, cô vượt qua nỗi đau của mình và vẫn biểu diễn vào phút đó với tâm nguyện dành buổi diễn này cho người mẹ yêu dấu.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với People, Céline tâm sự rằng cô yêu mến và nhớ người mẹ "tuyệt vời" của mình như thế nào. Cô tiết lộ, mẹ cô không chỉ là một nhạc sĩ tài năng mà còn là "một đầu bếp tuyệt vời", một con người "hài hước đến không thể tin được và thích cười". "Đối với tôi, bà là anh hùng" - Céline nói.

Nuôi dạy con không mang định kiến giới

Céline Dion và người chồng quá cố René Angélil.

Bên cạnh âm nhạc, một điều giúp Céline Dion đối phó với những mất mát đau thương trong cuộc đời là nuôi con. Céline là một trong số ít những người nổi tiếng nuôi con mà không có bảo mẫu. Cô cho hay, nuôi con là ưu tiên hàng đầu của mình cũng như là "nguồn chữa lành vết thương lớn nhất của tôi".

Céline rất coi trọng việc nuôi dạy con cái. Nữ ca sĩ có một số ý tưởng khá tiến bộ khi nói về việc làm mẹ. Chẳng hạn, cô cam kết nuôi dạy những đứa con của mình lớn lên sẽ không có định kiến về giới. Theo The Sun, Céline tin rằng sẽ cho con mình "lựa chọn thử mọi thứ. Cô tiết lộ đã cho cặp song sinh Eddy và Nelson thử son môi và giày của mình khi chúng mới 2 tuổi. Và cô cảm thấy ổn với điều đó.

Sau đó, Céline được truyền cảm hứng để ra mắt dòng quần áo cho trẻ em trung tính, phi giới tính NUNUNU sau khi con trai cô đề nghị búp bê Barbie thay vì các nhân vật hành động và bị chuột Minnie mê hoặc thay vì Mickey trong chuyến đi đến Disneyland. Trong một cuộc phỏng vấn với CNN, Céline nói rằng quần áo trung tính về giới tính thể hiện sự "tự do". "Hãy cho họ cơ hội, trước khi họ nói, thì họ đã có tiếng nói" - Céline cho hay.

Sự căng thẳng khi con cái lớn khôn

Vào ngày 25-1-2019, René-Charles tròn 18 tuổi. Giống như vô số bậc cha mẹ khác, Céline cũng lo lắng cho tương lai của con mình. Cô từng đùa: "Các cô gái bắt đầu đến (với con trai tôi), tôi bắt đầu bị căng thẳng". Và cô nhớ lại những khó khăn khi mình bắt đầu lớn lên và hẹn hò với René Angélil - người hơn cô 28 tuổi. "Nếu đảo ngược vai trò... Nếu đó là trường hợp của con trai tôi, với người phụ nữ 45 tuổi, chắc tôi sẽ cư xử kiểu như 'Hãy buông tha cho con trai tôi'" - cô hài hước tuyên bố.

Song gác bản năng làm mẹ sang một bên, cô tin tưởng con trai mình sẽ đủ sáng suốt để đưa ra quyết định đúng đắn. "Đôi khi nó con phải làm điều đó. Tôi không nhất thiết phải đồng ý với những gì cậu bé lựa chọn để thử nhưng miễn là cậu bé phải dùng đầu óc để có quyết định đúng. Tôi tin tưởng con cũng như rất tự hào về cậu bé" - cô nói.

Cảm thấy trẻ trung hơn bao giờ hết

Céline Dion đang giai đoạn sống tốt nhất cho đời mình. Và thành thật mà nói, nó khá truyền cảm hứng. Khi đang già đi, cô học cách quan tâm đến những gì người khác nghĩ về mình và phát hiện có cảm giác độc lập mới. Céline nói rằng, "cuộc sống của tôi bắt đầu khi qua tuổi 50". Cô mô tả bản thân là "một người phụ nữ tự định đoạt số phận của mình".

Cô giải thích với Ellerằng, trong nhiều năm, cuộc sống của cô quá tập trung vào giọng hát và chỉ luôn luôn luyện giọng. Giờ đây, mặc dù "yêu cuộc sống" song cô đã học được rằng "không bao giờ quá muộn để bắt đầu". "Ở tuổi 51, tôi có cảm giác rằng mình đang ở đỉnh cao của cuộc đời mình" - Céline cho biết thêm.

Cô còn tiết lộ với Entertainment Tonight, cô cảm thấy cơ thể mình ngày càng trẻ trung khi nghiệm ra rằng "tận hưởng cuộc sống là điều quan trọng". Và cô thích khiêu vũ, mua sắm. Cô nghĩ rằng bạn bè có những quan điểm mới về cuộc sống. "Đi chơi với họ, tôi thấy mình trẻ trung hơn" - Céline nói.

Bí quyết giữ dáng

Céline Dion có thân hình thực sự tốt. Theo People, cô gắng hết sức có thể để chăm sóc cả về thể chất và tâm hồn. Điều này bao gồm chế độ ăn "rất lành mạnh" và đảm bảo ngủ đủ giấc. Cô cũng rèn luyện với một huấn luyện viên, song khiêu vũ là môn cô yêu thích nhất. "Khiêu vũ là một trong những niềm vui lớn nhất của tôi" - Céline cho biết.

Trong khi bị nhiều chỉ trích là quá gầy, cũng như nhiều lo ngại về sức khỏe đối với cô, song Céline nói rằng cô luôn giữ vóc dáng thon thả như vậy. Cô quan tâm đến việc cảm thấy khỏe hơn là chuyện gầy béo và không quan tâm đến những gì người khác nói về ngoại hình của mình. "Tôi muốn cảm thấy mạnh mẽ, xinh đẹp, nữ tính và gợi cảm. Đừng như một bức tranh" - cô đáp trả trước những lời chỉ trích về chuyện quá gầy của mình.

Huyền Anh
.
.