Tấm lòng kết nối những tấm lòng

Thứ Năm, 02/11/2017, 09:22
Hơn 12,5 tỷ đồng là số tiền Báo CAND đã vận động bạn đọc giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, đồng bào bị bão lũ thiên tai, xây nhà tình nghĩa cho cán bộ chiến sỹ Công an... trong năm 2016. Từ đầu năm 2017 đến nay, con số ấy đã lên tới hơn 17,3 tỷ đồng...


Mỗi lần tiếp nhận ủng hộ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, những người làm báo CAND lại có thêm một niềm vui vì biết rằng, sẽ lại có thêm một gia đình được hỗ trợ xây nhà, thêm một em bé được giúp đỡ chữa bệnh hiểm nghèo... thêm hơi ấm tình người được lan tỏa.

1. Mặc cho cơn mưa xối xả, mặc cho gió giật, rung lắc những thân cổ thụ trên đường Hồ Chí Minh giữa cơn bão, đoàn công tác xã hội - từ thiện của Báo CAND vẫn vượt đường xa để kịp giờ khởi công xây nhà cho chiến sỹ công an ở tỉnh Thanh Hóa.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên - Tổng Biên tập Báo CAND - cùng nhà tài trợ trao quà Tết tới bệnh nhân nghèo tại Viện Huyết học truyền máu Trung ương. Ảnh: Nguyễn Hương.
Đại tá Trần Kim Thẩm - Phó Tổng Biên tập Báo CAND - trao tặng học bổng của Báo cho học sinh nghèo dân tộc Chăm tại quận 8, TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Bình.

Biết có nguy hiểm trên đường, nhưng mỗi thành viên trong đoàn đều hiểu, gia đình đồng chí ấy đã mong ngóng giờ này từ lâu rồi. Chuyến xe ấy còn có người bạn đồng hành là nhà hảo tâm, một doanh nghiệp vẫn cùng Báo CAND trên chặng đường gieo việc thiện. Ven đường, nhiều mái nhà của bà con bị tốc, một số cây đổ rạp trên đường.

Đồng chí trưởng đoàn đã xúc động khi đứng trước ngôi nhà tạm bợ, lụp xụp của đồng chí công an có hoàn cảnh khó khăn và nói nên cảm xúc của mình rằng, có đi qua cơn bão mới thấy giá trị của một ngôi nhà vững chãi. Bởi thế, sự đồng hành của các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng những ngôi nhà mới càng có ý nghĩa hơn.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập Báo CAND (1946-2016), Báo CAND đã thực hiện chương trình “70 năm Báo CAND - 70 nhà tình nghĩa” nhằm kêu gọi bạn đọc hảo tâm ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa cho CBCS trong lực lượng Công an có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước. Và, điều đáng mừng là chương trình thành công ngoài mong đợi khi đã vượt qua con số 70 và lên tới hơn 100 nhà tình nghĩa. Trong năm 2016-2017, từng ngôi nhà mới khang trang, sực nức mùi sơn đã dần hoàn thiện trong niềm vui của gia đình và đồng đội các CBCS.

Thượng tá Phạm Quang Khải - Phó Tổng Biên tập Báo CAND - cùng đại diện Công an tỉnh Thanh Hóa và nhà tài trợ trong lễ khởi công xây nhà tình nghĩa cho CBCS Công an có hoàn cảnh khó khăn.

2. Có một chuyên mục kết nối những trái tim yêu thương, biết chia sẻ với nỗi đau trong xã hội. Không gì chính xác hơn cái tên “Nhịp cầu nhân ái” đã quen thuộc bao năm với độc giả. Ở đó có những bài viết xúc động về một em bé bị bỏ rơi, về hoàn cảnh của cô gái bị người yêu gây thương tích nặng, về những mảnh đời đáng thương cần giúp đỡ...

Và sau mỗi bài báo là sự kết nối của những tấm lòng. Có bác cao tuổi cứ đều đặn hằng tháng trích chút lương ít ỏi giúp đỡ người kém may mắn hơn mình. Có doanh nghiệp đều đặn lấy lợi nhuận chia đều cho mỗi hoàn cảnh đăng trên báo 1 triệu đồng. Một trung tâm hoạt động xã hội đã tập hợp các thành viên đóng góp ủng hộ cho đồng bào bị thiên tai sau mỗi cơn bão... Các CBCS của Báo CAND đã làm nhiệm vụ kết nối, làm nhịp cầu dẫn trái tim đến với trái tim. Cứ thế, lòng nhân ái được sẻ chia, lan tỏa.

3. Trực tiếp cùng đoàn công tác xã hội - từ thiện đến những vùng miền gặp thiên tai là nhiều bạn đọc, là đại diện các doanh nghiệp tài trợ cho Quỹ Xã hội - từ thiện, Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo, Quỹ nghĩa tình đồng đội của Báo CAND.

Đại tá Trần Thanh Phong - Phó Tổng Biên tập Báo CAND - trao tiền hỗ trợ cho Trường Mầm non Nặm Păm sau trận lũ quét ở Sơn La (tháng 8-2017)
Thượng tá Nguyễn Thúy Quỳnh - Phó Tổng Biên tập Báo CAND - thăm hỏi, động viên bà con sau trận lũ quét tại Mù Cang Chải (tháng 8-2017). Ảnh: Xuân Mai

Tết Nguyên đán, những món quà của Báo CAND đến tay nhiều bệnh nhân khó khăn như nguồn động viên tinh thần để họ chiến đấu chống bệnh tật. Mùa mưa bão năm 2017 tàn phá miền Trung, tàn phá cuộc sống yên bình của người dân Tây Bắc. Báo CAND đã kịp thời có mặt tại Nặm Păm (tỉnh Sơn La), Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái), hay các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình... cùng chung tay với đồng bào cả nước hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống. Nguồn tiền ủng hộ được trao tặng đúng địa chỉ, đúng đối tượng, đó chính là sự tin tưởng mà bạn đọc dành cho Báo CAND.

Hiểu, đồng cảm và đồng hành cùng những hoàn cảnh khó khăn của bà con vùng sâu, vùng xa, bà con bị bão lũ, thiên tai, hay những trường hợp đặc biệt, đó là phần việc không thể thiếu bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn của CBCS Báo CAND. Đây cũng là mục tiêu nhân văn, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng để mong cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày đi qua.

Hà Nguyễn
.
.