Tân hậu US Open 2017 bén duyên sao sân cỏ

Thứ Năm, 14/09/2017, 15:39
Cùng với việc đoạt danh hiệu vô địch tennis Mỹ mở rộng 2017 (US Open 2017), nữ vận động viên Sloane Stephens còn đem lại sự thú vị qua liều thuốc tình ái từ tiền đạo Jozy Altidore (CLB Toronto FC). Không chỉ có Sloane, làng thể thao thế giới đã chứng kiến khá nhiều trường hợp sao tennis bén duyên sao sân cỏ…

Khởi tranh từ ngày 22-8 đến ngày 10-9 vừa qua, Giải tennis Mỹ mở rộng 2017 (US Open 2017) là một trong 4 giải Grand Slam trong năm. 

Ở nội dung đơn nam, "ông vua sân đất nện" Rafael Nadal đã đánh bại đối thủ Kevin Anderson với tỷ số 6-3, 6-3, 6-4 để trở thành tân vương, trong khi đó, ngôi hậu ở nội dung đơn nữ đã thuộc về nữ vận động viên 24 tuổi người Mỹ, Sloane Stephens từ chiến  thắng thuyết phục trước tay vợt người đồng hương Madison Keys với tỷ số 6-3, 6-0 trong trận chung kết để giành danh hiệu vô địch. Đây là danh hiệu Grand Slam lần đầu tiên mà Sloane có được trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Sloane Stephens lập kỳ tích khi vô địch US Open 2017.

Có thể nói việc Sloane trở thành tân hậu tại US Open 2017 là một kỳ tích thực sự đối với không chỉ nữ vận động viên này nói riêng mà còn với làng banh nỉ thế giới nói chung. Hiếm ai biết được chấn thương đã đeo đẳng suốt thời gian dài với Sloane trước khi quay trở lại thi đấu.

"Quãng thời gian gặp chấn thương quả thực chẳng hề dễ chịu chút nào", Sloane nhớ lại, "Cũng may mọi chuyện cuối cùng đã diễn ra một cách ổn thỏa". Vẫn theo Sloane, một trong những bí quyết giúp cô vượt qua được chấn thương đeo đẳng là nhờ kết hợp chế độ dinh dưỡng cũng như chế độ luyện tập để phục hồi chấn thương một cách hợp lý. Càng đáng nói hơn nữa khi Sloane chỉ được xếp hạng thứ 83 thế giới trước khi bước vào giải US Open năm nay.

Vượt qua những tên tuổi nổi đình nổi đám khác trong làng banh nỉ thế giới, Sloane đã gây bất ngờ khi tiến vào trận chung kết nội dung đơn nữ. Theo nhận xét từ giới chuyên môn, những gì mà Sloane đã làm được tại US Open năm nay, nhất là việc nâng cao chiếc Cúp vô địch chẳng khác nào một câu chuyện cổ tích.

"Rõ ràng Sloane là ví dụ khá tiêu biểu về ý chí và nghị lực kiên cường khi vượt qua được chấn thương để vươn tới đỉnh cao của sự thành công", một thành viên trong ban tổ chức US Open 2017 nhận xét, "Danh hiệu vô địch US Open 2017 hoàn toàn xứng đáng với Sloane".

Bên cạnh những yếu tố chủ quan còn có yếu tố khách quan giúp cho Sloane ghi tên mình vào danh sách những nhà vô địch tại giải tennis Mỹ mở rộng từ trước đến nay. Cụ thể hơn đó là liều thuốc tình ái từ tiền đạo Jozy Altidore, người hiện đang thi đấu cho Câu lạc bộ Toronto FC tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS).

Cái tên Altidore thực tế chẳng hề xa lạ với số đông người hâm mộ trong làng túc cầu thế giới. Ở cấp độ câu lạc bộ, Altidore đã từng có thời gian thi đấu cho một loạt câu lạc bộ ở những giải vô địch quốc gia hàng đầu tại châu Âu như Sunderland, Villarreal, Hull City hay AZ Alkmaar… Còn ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Altidore đã từng ra sân thi đấu 108 trận cho đội tuyển Mỹ, đồng thời đã chọc thủng lưới đối phương 39 lần.

Cùng sinh trưởng tại thành phố Boca Raton thuộc bang Florida nên dễ hiểu vì sao thần tình ái đã bắn mũi tên trúng cả Sloane và Altidore. "Altidore tạo ấn tượng mạnh với tôi ngay trong lần gặp đầu tiên", Sloane chia sẻ trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền trên tờ New York Times, "Ở Altidore, tôi luôn tìm được cảm giác bình yên và đáng tin cậy".

Hơn ai hết, Altidore là người đã chia sẻ ngọt bùi đắng cay với Sloane trong thời gian tay vợt nữ này chống chọi lại với chấn thương đeo đẳng. Sự lạc quan từ Altidore đã tiếp sức cho Sloane trong quá trình điều trị chấn thương.

Hơn thế nữa, liều thuốc tình ái đưa lại từ Altidore còn giúp cho Sloane thêm thăng hoa, hưng phấn trong những trận đấu vừa qua tại giải US Open 2017. Sẽ không có gì quá bất ngờ nếu như cặp trai tài gái sắc này cụ thể hóa mối quan hệ tình cảm giữa hai người bằng một đám cưới tưng bừng, rộn ràng trong thời gian tới đây.

Cặp đôi hạnh phúc Bastian Schweinsteiger và Ana Ivanovic.

Cuộc tình lãng mạn giữa Sloane Stephens và Jozy Altidore gợi sự liên tưởng của số đông người hâm mộ đến việc banh nỉ bén duyên banh da trong thời gian qua. Trường hợp đầu tiên là cuộc hôn nhân hạnh phúc của cựu tay vợt xinh đẹp Ana Ivanovic và cựu thủ quân của đội tuyển Đức, Bastian Schweinsteiger (hiện đang thi đấu cho đội bóng Chicago Fire tại giải nhà nghề Mỹ (MLS).

Hôn lễ của Ivanovic và Schweinsteiger tổ chức tại Venice hồi tháng 7 năm ngoái đã lôi cuốn được sự chú ý đặc biệt từ giới truyền thông cũng như người hâm mộ. Cùng với đó là màn bén duyên của cựu tay vợt Gisela Dulko và tiền vệ Fernando Gago hiện đang khoác áo Boca Juniors. Ngoài ra, cựu tiền vệ Man City, Samir Nasri từng có thời gian hẹn hò với tay vợt Tatiana Golovin trước khi cả hai đường ai nấy đi. Thế mới thấy sao sân cỏ và sao tennis quả là có sức hút lẫn nhau.

Bảo Quyên (tổng hợp)
.
.