Tăng chiều cao cơ thể nhờ Silicon

Thứ Ba, 29/12/2009, 03:50

Chiều cao cơ thể luôn là điều ám ảnh đối với những người có tầm vóc bé nhỏ. Chỉ vì lý do ngoại hình này mà nhiều người đã phải từ bỏ ước mơ làm tiếp viên hàng không, người mẫu, cảnh sát, nhân viên cứu hỏa.... Nhưng tin vui từ bác sĩ Luis de la Cruz sẽ giúp cho nhiều người có cơ hội cao tăng thêm 5 cm để theo đuổi ngành nghề mà mình yêu thích và quan trọng hơn là mang lại vẻ tự tin và niềm vui sống. Đó là phẫu thuật cấy mô silicon an toàn.

Đây là một kỹ thuật mới cho phép bác sĩ phẫu thuật tạo hình cấy mô silicon vào khoảng giữa hộp sọ và da đỉnh đầu nhằm mục đích giúp bệnh nhân tăng chiều cao từ 3-5cm. Không giống với phẫu thuật kéo dài chân, một xu hướng làm đẹp mạo hiểm và gây nhiều đau đớn trong thời gian dài đồng thời lại rất tốn kém (hàng trăm ngàn USD), bệnh nhân của kỹ thuật cấy mô đỉnh đầu này chỉ mất 90 phút phẫu thuật nằm gây mê tại chỗ. Sau khi thực hiện tiểu phẫu căng da đầu, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ trên da, cấy mô silicon vào dưới da đầu. Bệnh nhân có thể về nhà ngay ngày hôm sau. Vết sẹo nhỏ trên da sẽ nhanh chóng được tóc che đi. Toàn bộ ca phẫu thuật có giá khoảng 4.000 bảng Anh.

Bác sĩ Luis de la Cruz, 47 tuổi, có thâm niên 22 năm trong ngành phẫu thuật tạo hình đã tiến hành cấy mô đỉnh đầu cho 17 bệnh nhân. Bệnh viện tư của ông mang tên The Clinica La Luz ở thành phố Madrid (Tây Ban Nha) cũng là nơi duy nhất trên thế giới hiện nay thực hiện loại phẫu thuật đặc biệt này. Bác sĩ Luis de la Cruz cho biết: "Đây thực sự là một cuộc phẫu thuật đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tuyệt vời cho cuộc đời bệnh nhân.

Từ trước tới nay, vấn đề về chiều cao đã làm đau đầu rất nhiều thế hệ. Các hãng truyền thông, công ty người mẫu, hàng không... đều đưa ra tiêu chuẩn về chiều cao tối thiểu cho đội ngũ nhân viên đầu vào cũng giống như ngành cảnh sát và cứu hỏa của Anh. Hay nhiều hãng hàng không thương mại đều lắp cabin để hành lý cao khoảng 1,57m nên tiêu chuẩn đầu tiên về chiều cao cũng nhằm đảm bảo rằng mọi nhân viên đều có thể cất và lấy hành lý dễ dàng cho khách. Đây là thách thức không nhỏ cho sự đam mê nghề nghiệp. Nhiều người đã phải tìm đến phương pháp phẫu thuật cân và gắn khung thép với mong mỏi có thể cao thêm được vài xentimét. Những trường hợp này thực sự nên gọi là sự hy sinh cao cả mới đúng".

Từ trường hợp của một cô gái trẻ muốn trở thành nữ tiếp viên hàng không nhưng lại không trúng tuyển chỉ vì thiếu 1cm, bác sĩ Luis de la Cruz đã nảy ra ý tưởng mới này. "Cô ấy rất đau khổ tìm đến tôi và hỏi ngoài phẫu thuật kéo dài xương chân đầy may rủi, có cách nào để tăng thêm chiều cao cho cô ấy. Bản thân tôi đã thực hiện nhiều cuộc phẫu thuật chỉnh cằm và đột nhiên, tôi chợt nghĩ tại sao không thử cách cấy phần đệm vào giữa da đầu và hộp sọ".

Bác sĩ Luise De La Cruz giải thích về phẫu thuật cấy mô đỉnh đầu.

Sau một thời gian dài dày công nghiên cứu, bác sĩ Luis de la Curz đã thành công. Cô gái trẻ đau khổ ngày nào giờ đã rất hài lòng sau cuộc phẫu thuật và đang hạnh phúc trong bộ đồng phục của nhân viên hàng không. Ngoài ra, còn có rất nhiều bệnh nhân khác đã coi bác sĩ Cruz như một ân nhân của cuộc đời khi giúp họ biến ước mơ thành hiện thực. Một bệnh nhân tên Eugenia nói: "Cuộc phẫu thuật cấy mô đỉnh đầu đã thay đổi toàn bộ cuộc đời tôi. Giờ đây, tôi trông khác hẳn: cao hơn, tự tin hơn và hạnh phúc hơn".

Tuy vậy, không phải ai cũng đều có thể thực hiện  được loại phẫu thuật này. Với những người có hộp sọ quá dài hoặc quá hẹp thì sẽ nhận được lời khuyên là không nên theo phẫu thuật cấy mô đỉnh đầu bởi sẽ ảnh hưởng nhiều đến hình thức mỹ quan cơ thể. Nhà tâm lý học Javier Hernandez cũng cho rằng: "Bệnh nhân nên nghĩ kỹ trước khi quyết định làm phẫu thuật này. Dù mang nhiều đặc điểm khác biệt với phẫu thuật kéo dài xương chân nhưng phương pháp phẫu thuật này cũng tác động không nhỏ đến đời sống tinh thần của người bệnh".

Hiện tại, có rất nhiều người muốn trở thành nhân viên cảnh sát, nhân viên cứu hỏa, người mẫu, tiếp viên hàng không... và cả những người muốn mình cao thêm vì mục đích thẩm mỹ đã rồng rắn xếp hàng trước cửa phòng khám tại Bệnh viện Clinica La Luz để đăng ký.

Với Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, người có tầm vóc hơi khiêm tốn, mỗi khi xuất hiện bên Đệ nhất phu nhân, siêu mẫu Carla Bruni, thường bị báo giới châm chọc. Không ít bức ảnh, giới paparazzi chộp được, nàng Carla đều mang giày bệt để tôn chiều cao của chồng lên. Giới chính trị gia đặt giả thiết rằng: Liệu ông chủ điện Élysée có nên đặt vấn đề với bác sĩ Luis de la Cruz để có thể cao thêm 5 cm nữa?. Rất có thể!

Hà Ninh (tổng hợp)
.
.