Tặng máy vi tính cho thầy trò huyện Mèo Vạc, Hà Giang

Thứ Hai, 13/10/2014, 15:45

Thông qua Báo CAND & Chuyên đề ANTG, Công ty Home Credit hỗ trợ thầy trò huyện Mèo Vạc (Hà Giang) 5 bộ máy vi tính trị giá 50 triệu đồng cùng 30 chiếc balô.

Đoàn công tác XHTT của Báo CAND, Công ty Home Credit đã đến xã Sủng Trà, huyện Mèo Vạc - Hà Giang.

Tại Trường tiểu học Sủng Trà đón chúng tôi, cô giáo Lâm Thị Nhịt, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, được Đoàn công tác của Báo CAND, nhà tài trợ - Công ty Home Credit và Công an tỉnh Hà Giang đến thăm hỏi, trao quà, hỗ trợ nhà trường máy vi tính góp phần giúp việc gieo "con chữ" nơi vùng cao Sủng Trà được thuận lợi hơn, thầy trò nhà trường vui lắm!

Đại tá Nguyễn Phúc Bồng, Trưởng ban Pháp luật - Bạn đọc, đại diện Công ty Home Credit tặng máy vi tính, ba lô cho thầy trò Trường Tiểu học Tả Lủng.

Trường tiểu học Sủng Trà nằm nép mình bên con đường liên bản dẫn lên trung tâm huyện Mèo Vạc. Trường có 9 điểm trường trực thuộc (nằm ở 9 bản thuộc xã) với 43 lớp cùng 647 em học sinh.

Em Thào Thị Mai, lớp 5A, nhà tận bản nằm cách xa trung tâm xã đến vài chục cây số. Hằng ngày, để đến trường, em phải trở dậy từ lúc mặt trời chưa mọc. Với Mai cũng như nhiều em học sinh nơi xã vùng cao Sủng Trà, sớm mang trong mình ước mơ khi lớn lên sẽ trở thành người có ích cho xã hội… nên, dẫu còn nhiều khó khăn phía trước, song các em vẫn luôn cố gắng nỗ lực học tập.

Niềm vui của các em học sinh Trường Tiểu học Sủng Trà khi nhận được máy vi tính từ Đoàn công tác Báo CAND, Công ty Home Credit.

Thông qua Báo CAND, chị Hoàng Anh Phương, đại diện Công ty Home Credit đã trao 3 bộ máy vi tính và 15 chiếc balô cho thầy trò Trường tiểu học Sủng Trà. Chị Phương tâm sự, món quà trên là tấm lòng thiện nguyện mà cán bộ, công nhân viên của công ty gửi tặng, với mong muốn, thầy trò nhà trường sẽ có thêm trang thiết bị học tập phục vụ tốt cho sự nghiệp "trồng người" nơi địa đầu Tổ quốc.

Đoàn công tác của Báo CAND do Đại tá Nguyễn Phúc Bồng, Trưởng ban Pháp luật - Bạn đọc, làm Trưởng đoàn đã cùng các thành viên nhà tài trợ Công ty Home Credit vượt hàng trăm cây số đường núi đá cheo leo để mang những món quà nghĩa tình đến với thầy trò huyện nghèo Mèo Vạc. Tiết trời khắc nghiệt, địa hình hiểm trở, thế nên cuộc sống của bà con, đặc biệt là "sự học" của các em học sinh nơi đây còn gặp nhiều khó khăn.

Những món quà của Công ty Home Credit, của những người làm Báo CAND sẽ tiếp thêm nghị lực, tinh thần cho thầy, trò huyện Mèo Vạc vững bước trên con đường "gieo con chữ" của mình

Trần Huy
.
.