Tem Mỹ in nhầm ảnh tượng Nữ thần tự do

Chủ Nhật, 08/05/2011, 12:45

Dịch vụ Bưu chính Mỹ cho biết, họ lấy làm tiếc khi phát hành một con tem (ảnh 1) có in ảnh chụp bản sao tượng Nữ thần tự do (Statue of Liberty) của một sòng bạc tại Las Vegas (bên trái ảnh 2) chứ không phải ảnh chụp tượng gốc đặt tại cảng New York (bên phải ảnh 2).

Tuy nhiên, Dịch vụ Bưu chính đã lỡ in 3 tỉ con tem hạng nhất và sẽ tiếp tục bán những con tem này, người phát ngôn cơ quan này nói. Một nhà sưu tập tem đã phát hiện ra sự nhầm lẫn này sau khi nhìn thấy những khác biệt trong ảnh trên con tem và tượng thật bằng đồng. Sự nhầm lẫn này được đưa tin đầu tiên trên tờ Linn's Stamp News, một ấn phẩm dành cho những người chơi tem.

Bài báo chỉ cho thấy là bức ảnh in trên con tem có một hình chữ nhật trên vương miện của bức tượng 14 năm tuổi ở khách sạn New York và casino ở Las Vegas, Nevada, nhưng không có trên vương miện của bức tượng thật cao 93m bằng đồng ở cảng New York. Ngoài ra, các nét trên khuôn mặt của bản sao tại Las Vegas sắc nét hơn so với bản gốc.

Theo tờ New York Times, bức ảnh được lấy từ một kho ảnh dịch vụ. Do nhà điêu khắc người Pháp Frederic-Auguste Bartholdi và kỹ sư người Pháp Alexandre Gustave Eiffel thiết kế, bức tượng mang tên Nữ thần tự do khai sáng thế giới - đã được Pháp tặng cho Mỹ vào năm 1886

Lê Đoàn (tổng hợp)
.
.