Báo CAND & Chuyên đề ANTG và Công ty Phượng Hoàng:

Thăm hỏi, tặng quà thương - bệnh binh, người có công với đất nước

Thứ Ba, 25/07/2017, 11:04
Nhân kỷ kiệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), Công ty Phượng Hoàng đã ủng hộ 550 triệu đồng để cùng Báo CAND tổ chức các chương trình thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, thương - bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, những người có công với cách mạng trên mọi miền Tổ quốc.

Nằm trong các hoạt động thiết thực này, trong 2 ngày: 18-7 và 20-7, Đoàn công tác của Báo CAND & Chuyên đề ANTG và Công ty TNHH Phát triển du lịch quốc tế Phượng Hoàng (Công ty Phượng Hoàng) đã về với Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh) và Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng (Hà Nam) để tri ân các thương - bệnh binh, người có công với đất nước đang được điều trị, an dưỡng ở đây.

Sáng 18-7, đoàn công tác chúng tôi có mặt tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (Trung tâm ĐDTBTT) ở xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh). Hiện, Trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách cho 97 thương - bệnh binh nặng hạng 1/4 (tỷ lệ thương tật từ 81% đến 100%), trong đó, có một trường hợp do bệnh nặng vừa qua đời.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên - Tổng Biên tập Báo CAND và ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT Công ty Phượng Hoàng thăm hỏi, tặng quà các thương - bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh).

Có mặt tại Trung tâm, đoàn công tác rất xúc động khi gặp lại các bác, các cô và các anh thương - bệnh binh như: bác Nguyễn Văn Mão (68 tuổi), quê ở Tam Đảo - Vĩnh Phúc, bị nhiễm chất độc  da cam, nhiều bộ phận trên cơ thể đang bị hoại tử; bác Nguyễn Đức Bảo (66 tuổi), quê ở TP Bắc Ninh, bị thương tật 91%, liệt nửa người, phải ngồi xe lăn…; Trung úy Đinh Văn Dương bị mất hai tay, hai chân - người sống sót duy nhất trong vụ tai nạn rơi máy bay Mi-171 tại huyện Thạch Thất (Hà Nội) vào năm 2014…

  Thiếu tướng Phạm Văn Miên - Tổng Biên tập Báo CAND và ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Phượng Hoàng xúc động và trân trọng những chiến công, sự hy sinh của các đồng chí thương - bệnh binh nơi đây. Thay mặt đoàn công tác, Thiếu tướng Phạm Văn Miên đã gửi tới các đồng chí thương - bệnh binh đang được điều trị, an dưỡng tại Trung tâm những tình cảm chân thành, lời chia sẻ, khích lệ tinh thần.

Với mong muốn động viên phần nào những đau thương, mất mát của các cô, các bác thương - bệnh binh, Thiếu tướng Phạm Văn Miên và ông Nguyễn Văn Hùng đã trao tặng 97 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng tới 97 trường hợp thương - bệnh binh đang điều trị ở đây (trong đó có phần quà gửi tới gia đình một thương binh mới qua đời) cùng một số vật phẩm. Cũng tại buổi trao quà, thông qua Báo CAND, ông Nguyễn Văn Hùng đã trao tặng Trung tâm số tiền 50 triệu đồng. Cùng đến thăm và trao quà tặng các thương binh, đoàn công tác Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã trao 15 triệu đồng cho Trung tâm.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm; Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND cùng đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam với các bác thương - bệnh binh ở Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng (Hà Nam).

Tại buổi trao quà, Giám đốc Trung tâm Nguyễn Khắc Dư và bác Lê Đức Luân, thương binh có tỷ lệ thương tật 92% đại diện tập thể cán bộ, nhân viên, các thương - bệnh binh của Trung tâm đã cảm ơn lòng hảo tâm của lực lượng Công an, của những người làm Báo CAND và cán bộ, công nhân viên Công ty Phượng Hoàng đã dành tặng.

Tiếp tục hành trình tri ân, sáng 20-7, đoàn công tác của Báo CAND và Công ty Phượng Hoàng do Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND làm trưởng đoàn đã đến với Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng (Trung tâm ĐDTBKB) ở thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng (Hà Nam). Khi chúng tôi đến cũng là lúc đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do đồng chí Phan Tâm - Thứ trưởng dẫn đầu vừa đến.

Thay mặt đoàn công tác của Báo CAND và Công ty Phượng Hoàng, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND đã chia sẻ về những hoạt động xã hội - từ thiện của Báo CAND trong thời gian qua, trong đó có các chương trình hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ và trân trọng bày tỏ sự cảm ơn tới những hy sinh, cống hiến của các cô, các bác thương - bệnh binh cho sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Kế đó, Thiếu tướng Phạm Văn Miên và đại diện Công ty Phượng Hoàng đã trao tặng 114 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng tới 114 trường hợp là thương - bệnh binh, thân nhân người có công cùng số tiền 10 triệu đồng và một số vật phẩm tới tập thể y, bác sĩ, nhân viên ở Trung tâm.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông đã thăm và tặng quà cho Trung tâm, trị giá 20 triệu đồng. 

Huy Ngọc
.
.