Thiết bị tiết kiệm điện hiệu quả và thiết thực

Thứ Tư, 06/07/2011, 20:40

1. Thiết bị giám sát và tiết kiệm điện
Nhà thiết kế Bồ Đào Nha Pedro Rodrigues giới thiệu thiết bị có tính năng theo dõi các đồ dùng sử dụng điện và tự động ngắt điện khi chúng không hoạt động. Thiết kế mang lại cho Pedro Rodrigues giải thưởng cao quý Premier Farnells Global EDGE.

2. Thiết bị thông tin về sự sử dụng điện

Consumption Feedback Switch là thiết bị thông minh cung cấp thông tin về lượng điện tiêu thụ và tính hiệu quả của nó. Thêm vào đó thiết bị cũng cho khách hàng biết lượng điện hao hụt vô ích là bao nhiêu để từ đó sử dụng đồ gia dụng hiệu quả hơn.

3. Tiết kiệm điện bằng Energenie

Energenie giúp khách hàng tiết kiệm điện hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày. Thiết bị có nhiệm vụ kiểm tra trạng thái chờ của đồ gia dụng và tự động ngắt điện khi thời gian chờ kéo dài quá lâu. Điều này cho phép khách hàng tiết kiệm điện một cách hiệu quả hơn khi lỡ quên ngắt điện một đồ gia dụng nào đó.

4. Dây báo tiết kiệm điện

Anton Gustafsson và Magnus Gyllensward cùng hợp tác sáng chế một thiết bị tiết kiệm điện độc đáo gọi là Power Cord, hay dây báo tiết kiệm điện. Sợi dây dẫn sẽ sáng lên khi khách hàng bật điện cho đồ gia dụng. Lượng điện tiêu thụ càng cao thì ánh sáng của dây dẫn càng mạnh thêm. Thiết bị có ích cho người tiêu dùng kiểm tra mức độ tiêu thụ điện trong nhà.

5. Glowing Socket

Shane Ellis và Terry Brown đồng sáng chế một thiết bị rất hữu ích trong thời đại thiếu hụt năng lượng như hiện nay, gọi là Glowing Socket. Thiết bị có đèn LED sẽ sáng lên khi điện được ngắt. Sự hữu ích của Glowing Socket là nhắc nhở khách hàng lúc nào cần ngắt điện, bởi vì thông thường chúng ta hay quên rút phích cắm khi không còn sử dụng đồ gia dụng nữa.

6. Phích cắm thông minh AlertMes

Thiết bị có công dụng cung cấp dữ liệu chi tiết về lượng điện tiêu thụ trong nhà bạn. AlertMes giúp khách hàng thường xuyên giám sát và kiểm tra được lượng điện tiêu thụ. Phích cắm có ích cho người tiêu dùng khi sử dụng Internet, đồ gia dụng hay điện thoại di động.

7. Proxim tự vận hành tiết kiệm điện

Nhà thiết kế Paul Scarfe giới thiệu thiết bị độc đáo gọi là Proxim có bộ phát điện nhỏ dưới dạng quả cân dao động biến năng lượng sinh ra từ chuyển động thành điện năng dùng cho đồ dùng bằng điện của bạn. Điều đặc biệt là Proxim tự sinh ra điện mà không phụ thuộc vào nguồn pin hay năng lượng nào khác.

8. Trickle Stars

Thiết bị kết nối với máy vi tính qua cổng USB giúp tiết kiệm 12% điện năng sử dụng máy. Trickle Stars giám sát liên tục năng lượng tiêu thụ mà máy vi tính sử dụng trong thời gian thực. Thiết bị sẽ ngắt nguồn điện khi máy ở chế độ chờ.

9. E-pick tự động tắt, mở nguồn điện

Thiết bị có bộ cảm biến nhạy cảm với mọi chuyển động trong phòng và tự động tắt hay mở nguồn điện. Khi bạn rời nhà, E-pick sẽ tự động ngắt nguồn điện để tiết kiệm năng lượng một cách hiệu quả nhất. Nếu phòng không có người, E-pick cũng sẽ tắt hết mọi bóng đèn

An An (tổng hợp)
.
.