Thời trang Nga đang chiếm lĩnh sân khấu mốt quốc tế

Thứ Sáu, 26/09/2008, 13:30
Trước đây, từ “phong cách Nga” đồng  nghĩa với áo lông thú, nét quyến rũ nhất thời, quần jean vải bông chéo và kim cương, trong khi đội ngũ nhà thiết kế Nga gần như vô hình trên trường quốc tế.

Nhưng tất cả đã thay đổi khi những tên tuổi gốc Nga phát triển mạnh và lấn dần mọi sàn catwalk ở New York, London, Los AngelesParis. Những nhà thiết kế này – Igor Chapurin (Dior của Nga), Kova & T (nhãn hiệu của Dasha Zhukova, bạn gái của Roman Abramovich), Kisa, Alena Akhmadullina, Terexov và Denis Simachev – đang làm thay đổi diện mạo thời trang Nga bằng sự sáng tạo nên những trang phục dễ bán, thanh lịch và tạo dựng nên số lượng đông đảo những người hâm mộ không chỉ nằm trong biên giới nước Nga mà trên toàn cầu.

Công ty Thời trang Kova & T xâm lấn London như cơn bão trong năm ngoái, với sự ủng hộ nhiệt tình của bạn bè của Zhukova. Kova & T hiện nay có 95 đại lý, bán hàng rộng rãi trên khắp nước Mỹ, Nga, Anh và nhiều nước châu Âu khác. Đồng thời Zhukova đã trở thành người thân yêu của thế giới những  người nổi tiếng, đó là chưa đề cập đến thế giới nghệ thuật.

Mới đây Maria Tarkhan-Moura và Alex Kiselev đã thuê được Công ty PR quốc tế Mo Communications để xây dựng thương hiệu của họ, cùng với nhà cố vấn thời trang Robert Forest và nhà thiết kế Carolina Marengo.

Người sáng lập Tarkhan-Mouravi nói: “Phong cách Nga được coi là sự thể hiện sang trọng và nhiều nhà thiết kế Nga hiện nay rất hiện đại. Chúng tôi vẫn giữ di sản Nga nhưng lại thể hiện theo cách khác”. Igor Chapurin cũng thể hiện những ảnh hưởng Nga theo những cách mới.

Nhà thiết kế đã tạo nên tên tuổi đáng thèm muốn khi xuất hiện thường xuyên ở Paris trong mỗi mùa thời trang. Riêng ở Nga, Igor Chapurin cũng sở hữu 3 cửa hàng thời trang hoành tráng và trong tháng 8 năm nay tiếp tục mở thêm chi nhánh ở Moskva có cả quán bar và cà phê riêng. Tất cả 7 cửa hiệu của Chapurin đang hoạt động ở Nga và Đông Âu.

Kira Plastinina, 16 tuổi, nổi bật với những trang phục dạo chơi, váy mini và áo T-shirt cực bó. Plastinina hiện đang gây “cơn sốt” ở Mỹ. Nhãn hiệu của cô được tài trợ mạnh mẽ bởi người cha là Sergei Plastinin, Giám đốc Công ty Thực phẩm Wimm-Bill-Dan Foods ADS, nhà sản xuất trái cây và sữa lớn nhất nước Nga.

Mới đây, Plastinina đã mở 3 cửa hiệu thời trang ở Los Angeles và có kế hoạch mở thêm 12 cửa hiệu khác ở New York, Los Angeles và Las Vegas trong năm nay, đạt tới con số 50 cửa hiệu trong vòng 5 năm tới.

Ở Nga, Plastinina cũng đã có 40 cửa hiệu. Plastinina cũng nhanh chóng trở thành nhân vật được yêu mến ở vùng bờ biển phía tây nước Mỹ và sẽ trả 2 triệu USD cho Paris Hilton trong tháng 10 năm nay để có mặt trong chương trình biểu diễn thời trang của mình

Trần Thanh Phong(tổng hợp)
.
.