Thời trang thân thiện với môi trường

Thứ Năm, 02/06/2011, 15:55

Vòng cổ panel Mặt trời (1):
Đây là sản phẩm độc đáo của nhà thiết kế Mae Yokoyama, gọi là Lux. Vòng cổ được thiết kế tích trữ năng lượng mặt trời vào ban  ngày đòi hỏi 2 giờ phơi nắng và phát sáng khoảng 4 giờ liên tục trong đêm. Lux sử dụng ánh sáng đèn LED phát sáng nhờ năng lượng mặt trời tích trữ. Theo nhà thiết kế, Lux đòi hỏi khoảng 2 giờ phơi nắng để cung cấp năng lượng sử dụng về đêm.

2. Túi xách năng lượng mặt trời của ELLE

Tạp chí ELLE thuê một nhóm nhà thiết kế nổi tiếng thế giới sáng tạo loại túi xách hợp thời trang sử dụng năng lượng mặt trời. Không chỉ thân thiện với môi trường mà loại túi xách này còn tôn lên vẻ sang trọng cho chủ nhân. Hiện đã có mặt trên eBay, túi xách có cổng USB, sử dụng ánh sáng đèn LED, pin sạc và một panel mặt trời.

Ngoài ra, túi xách có thể giúp sạc pin điện thoại di động và thậm chí dùng như  nguồn sáng tự nhiên.

3. Cà vạt năng lượng mặt trời

Các nhà nghiên cứu ở Đại học bang Iowa (Mỹ) giới thiệu loại cà vạt năng lượng mặt trời khá độc đáo với sự kết nối những viên gạch mặt trời - gọi là Power Film, trước đây gọi là Thin Film Technologies.

Công nghệ xuất hiện từ năm 1988, được sử dụng lợp mái nhà và một số ứng dụng trong quân đội.

4. Nón và găng tay sưởi ấm sử dụng năng lượng mặt trời

Đó là ý tưởng của Yiran Qian nhằm mục đích tham gia cuộc thi thiết kế thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời gọi là Designboom's Green Life. Ngoài chức năng sưởi ấm cho đôi tay và phần đầu, thiết kế còn hướng đến mục tiêu thời trang.

Tuy nhiên, ý tưởng sẽ có sức thuyết phục hơn nếu toàn bộ hệ thống hoạt động được dưới ánh sáng mặt trời yếu ớt vào mùa đông.

5. Tai nghe Q-SOUND

Đó là thiết kế xanh độc đáo của Shepeleff Stephen ở Romania - bộ tai nghe cực kỳ hiện đại được đặt tên là Q-SOUND. Bộ tai nghe sử dụng năng lượng mặt trời để tự nạp điện. Q-SOUND được làm bằng chất dẻo và thiết kế tạo sự tương phản về màu sắc nhằm đem lại sự trang nhã cho người sử dụng.

6. Kính râm năng lượng mặt trời

Có tên gọi là SIG, cặp kính râm - thiết kế của Hyun-Joong Kim và Kwang-Seok Jeong - sử dụng chất nhuộm hữu cơ nhạy cảm với pin mặt trời, biến đổi năng lượng mặt trời thành điện năng truyền qua một jack ở phía sau thanh gọng kính.

Ngoài chức năng thông thường là bảo vệ mắt, SIG còn được sử dụng để cung cấp điện năng cho máy nghe nhạc

An An (tổng hợp)
.
.