Thời trang từ thiện

Thứ Năm, 06/12/2007, 06:45
Chantal Thomass, Christian Lacroix, Christian Dior, Agatha Ruiz of Prada... đang cùng nhau thực hiện một nghĩa cử cao đẹp: thiết kế những bộ sưu tập-mẫu trang phục cho búp bê và số tiền bán được sẽ được chuyển vào Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) nhằm trang bị thêm vắcxin phòng bệnh sởi và uốn ván cho trẻ em vùng Darfur nghèo khó - phía tây của đất nước Sudan.

Các bộ sưu tập được trưng bày từ ngày 20 đến ngày 25/11/2007 tại Bảo tàng nghệ thuật, Pháp, và cuộc bán đấu giá sẽ diễn ra ngày 29 sau đó tại khách sạn Drouot, Paris.

Đây là hoạt động thường niên của UNICEF Pháp. 4 năm qua, UNICEF Pháp nhận được rất nhiều lời đồng tình, hưởng ứng cho hoạt động nhân đạo này. Đích thân Thị trưởng Saint-Cyr, ông Pierre Cornette là người chủ trì cuộc bán đấu giá hàng năm.

Mỗi năm, hoạt động này lại thu hút được nhiều nhà tài trợ hơn, số tiền thu được cũng không ngừng tăng lên. Năm ngoái, số tiền thu được đạt mức kỉ lục: 200 nghìn euro - bằng kết quả ba năm trước cộng lại - đã giúp hơn 10 nghìn trẻ em nghèo của Sudan được tiêm phòng bệnh.

Đất nước châu Phi nghèo khó này phải chịu chiến tranh liên miên. Trẻ em luôn luôn là những đối tượng chịu thiệt thòi nhiều nhất, sống lay lắt trong những trại tị nạn và thường xuyên chịu những hiểm họa bệnh tật rình rập, giày vò.

Hưởng ứng nhiệt liệt hoạt động có ý nghĩa cao cả này, năm nay nhiều nhà thiết kế ghi tên tham gia hơn. Những mẫu trang phục được làm rất công phu và độc đáo phỏng theo những nhân vật nổi tiếng như bộ đồ da bóng của Catwoman, những mẫu váy diêm dúa, bộ đồ dạ hội...

Mẫu váy thướt tha nhất dành cho búp bê của Chacok.

Một số nhà thiết kế còn chú trọng cả sự hợp tông giữa búp bê và “cô chủ nhỏ” bằng cách cho ra đời cả túi xách thời trang đi kèm. Giải thích của họ cũng vô cùng dễ thương: “Các bé có thể ôm ấp búp bê của mình đi dạo phố cùng một chiếc túi xách đeo bên mình hợp thời trang với áo của búp bê. Đó là sự thú vị mà tôi muốn dành cho các bé yêu thích và sành điệu về thời trang”.

Không chỉ các em bé yêu thích mà tất cả những ai tới tham quan đều nhận ra tài năng, sự say mê, lòng nhiệt tình và trái tim yêu thương con người sâu sắc của các nhà thiết kế thời trang. Họ làm việc này xuất phát hoàn toàn từ lòng tự nguyện.

Chia sẻ những khổ đau, làm vơi bớt những nhọc nhằn của những em bé bất hạnh được coi là một sứ mệnh cao cả mà những người thực hiện chương trình luôn canh cánh trong lòng.

Đến tham gia cuộc triển lãm mở cửa tự do từ 10 giờ đến 18 giờ hàng ngày, không chỉ được ngắm nhìn tác phẩm của các tên tuổi lớn trong làng thời trang, khách còn được chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật độc đáo tại Bảo tàng nghệ thuật Paris. Khách đặt hàng hoặc mua qua điện thoại còn được tặng một búp bê dễ thương

Giang Khuê (tổng hợp)
.
.