Thú chơi của công chúa Thái Lan

Thứ Sáu, 10/08/2018, 11:05
Công chúa Sirivannavari Nariratana sinh năm 1987, là con gái nhà Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn, cháu của cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej – người trị vì lâu nhất trong lịch sử Thái Lan.

Năm 2009, Sirivannavari được Tạp chí Forbes bình chọn xếp hạng 16 trong số 20 nhân vật hoàng gia hấp dẫn nhất thế giới. Sirivannavari sở hữu khối tài sản khổng lồ lên đến 35 tỷ USD nhờ những nỗ lực không mệt mỏi của mình.

Sirivannavari được đánh giá là một trong những công chúa ấn tượng nhất thế giới, sở hữu vẻ đẹp Thái Lan thuần túy với gương mặt đầy đặn và nước da nâu đặc trưng. Công chúa được người dân Thái Lan rất ngưỡng mộ nhờ sự đa tài và có ảnh hưởng mạnh mẽ đến giới trẻ trong lĩnh vực thể thao và thời trang.

Công chúa rất quan tâm đến môn thể thao cưỡi ngựa.

Tại SEA Games 29 tổ chức ở Malaysia, Sirivannavari cùng các đồng đội mang về cho đoàn thể thao Thái Lan tấm huy chương bạc ở nội dung đua ngựa đồng đội. Trong buổi lễ trao giải, Nariratana mang theo bức ảnh của ông nội là cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej - vị vua mà người Thái tôn kính nhất - lên nhận huy chương.

Đây không phải lần đầu tiên Sirivannavari tham dự một đại hội thể thao tầm cỡ khu vực hay châu lục. Cô từng tham dự SEA Games 2005 và Asiad 2006 với bộ môn cầu lông cũng như SEA Games 2013 và Asiad 2014 ở bộ môn đua ngựa. Trong thập niên 60 thế kỷ trước, nhà vua Bhumibol Adulyadej cũng từng tham dự SEAP Games 1967 - tiền thân của SEA Games.

Sirivannavari tập cưỡi ngựa từ lúc lên 9 tuổi và bắt đầu quan tâm đến môn thể thao này một cách nghiêm túc sau khi trải qua khóa huấn luyện tại Trung tâm Cưỡi ngựa Hoàng gia ở Bangkok năm 2012. Về sau, Sirivannavari quyết định trở thành vận động viên cưỡi ngựa chuyên nghiệp và tham dự các khóa học về bộ môn thể thao này tại Pháp trong các năm 2012 và 2014.

Phong cách thời trang đa dạng của Sirivannavari.

Kể từ đó, Sirivannavari thường xuyên tham gia nhiều cuộc huấn luyện cưỡi ngựa quốc tế cũng như mọi cuộc thi đua ngựa tổ chức khắp châu Âu. Vài lần, Sirivannavari dự thi đua ngựa với tư cách là thành viên của Đội Cưỡi ngựa Thái Lan. Không dừng lại ở đó, công chúa còn lập ra giải thưởng gọi là “Cúp Công chúa” nhằm mục đích quảng bá môn thể thao cưỡi ngựa ở Thái Lan. Công chúa sở hữu đến 7 con ngựa, trong đó con yêu thích nhất có cái tên khá mỹ miều là “Hoàng tử duyên dáng”.

Mới đây, Sirivannavari đến thăm trụ sở Liên đoàn Cưỡi ngựa quốc tế ở thành phố Lausanne miền Tây Thụy Sĩ và nhân đó bày tỏ mối quan tâm về hoạt động quảng bá môn thể thao cũng như vấn đề sức khỏe của loài ngựa.

Sirivannavari Nariratana đam mê thời trang, sở hữu phong cách sang trọng, thanh lịch và đẳng cấp - trong đó hai thương hiệu mà cô yêu thích nhất là Dior và Chanel. Khi mới 20 tuổi, công chúa được nhà thiết kế nổi tiếng người Pháp Prierre Balmain nâng đỡ, đưa bộ sưu tập đầu tay với tên gọi Presence of the Past đến Paris và nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng.

Thiết kế chủ đạo trong bộ sưu tập chính là sự pha trộn giữa nét hiện đại vào trong những bộ trang phục truyền thống Thái Lan. Sirivannavari là gương mặt khách mời thường xuyên của các tuần lễ thời trang Paris, đặc biệt ngồi ở hàng ghế đầu của Dior, Chanel và Valentino. Công chúa Sirivannavari còn có một thương hiệu riêng từng được trình diễn tại các tuần lễ thời trang lớn trên thế giới.

Sirivannavari là gương mặt quen thuộc trên các bìa tạp chí thời trang.

Trong lĩnh vực thiết kế, Sirivannavari Nariratanaluôn khéo léo pha trộn những nét hiện đại phương Tây với phong cách cổ truyền của Thái Lan. Nhiều bộ lễ phục hoàng gia Thái Lan cũng được chính tay Sirivannavari thiết kế. Sự xuất hiện Sirivannavari luôn được ống kính phóng viên săn đón nhờ sở hữu phong cách thời trang đa dạng - khi thì dịu dàng sang trọng, lúc thì nổi loạn cá tính.

Không có ưu thế về chiều cao, công chúa biết sử dụng các loại trang phục rất đa dạng để che khuyết điểm, đồng thời thể hiện sự tự tin tuyệt vời với phong cách mình đã chọn. Sirivannavari còn là gương mặt quen thuộc trên các bìa tạp chí trong và ngoài nước. Công chúa đặc biệt chú trọng luyện tập thể dục thẩm mỹ - bí quyết để có được vóc dáng và thân hình khỏe mạnh, cân đối.

Thiên Minh (tổng hợp)
.
.