Thú sưu tập những viên kim cương hàng đầu thế giới của một tỉ phú

Thứ Tư, 25/11/2015, 09:00
Những ngày gần đây cái tên Joseph Lau liên tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông quốc tế, qua sự kiện nhà tỉ phú 64 tuổi người Hồng Công (Trung Quốc) trở thành chủ sở hữu mới của những viên kim cương đắt nhất thế giới, với tổng trị giá lên đến gần 77 triệu USD.

Nguyên do vào ngày 10-11 vừa qua tại chi nhánh Nhà bán đấu giá Christie's ở Geneva (Thụy Sĩ), nhân dịp sinh nhật lần thứ 7 của cô con gái Josephine với người vợ sau Chan Hoi-wan, tỉ phú J. Lau đã bỏ ra 28,5 triệu USD để mua một viên kim cương tinh khiết màu hồng nặng 16,08 carats,  mức giá kỷ lục cho một viên kim cương màu hồng, được J. Lau đặt cho tên mới là "Sweet Josephine" (Josephine ngọt ngào).

Ngày 11-11, tại chi nhánh Nhà bán đấu giá Sotheby's, doanh gia J. Lau lại chi đến 48 triệu USD để được quyền sở hữu viên kim cương màu xanh da trời nặng 12,03 carats dành tặng con gái. Màu xanh độc đáo của viên kim cương này là do chất boron hiện hữu trong cấu trúc tinh thể, thuộc loại kim cương hiếm có nhất thế giới. Chủ nhân liền đặt tên mới là "Blue Moon of Josephine" (Mặt trăng xanh của Josephine).

Cô con gái thứ 2 Josephine luôn được người cha J. Lau sủng ái.

Trong dịp cô con gái Josephine tròn 1 tuổi vào tháng 11-2009, nhà sưu tập J. Lau đã mua một viên kim cương màu xanh nhạt nặng 7,03 carats với giá 9,5 triệu USD tại Nhà bán đấu giá Sotheby's ở London (Anh), và đặt tên là "Star of Josephine" (Ngôi sao của Josephine).

Tháng 11-2014, tỉ phú J. Lau cũng đã mua 2 viên đá quý cực đắt khác cho cô con gái 13 tuổi Zoe, là đứa con ông có với người vợ cả là cựu thư ký riêng Yvonne Lui, gồm viên kim cương màu xanh thẫm nặng 9,75 carats,  được J. Lau đặt tên là "Zoe Diamond" (Kim cương hiệu Zoe) với giá 33 triệu USD tại phiên đấu giá của chi nhánh Nhà bán đấu giá Sotheby's ở New York (Mỹ).

Sau đó, tại chi nhánh Nhà bán đấu giá Christie's ở  Hồng Công, ông đã mua một viên đá ruby có trọng lượng 10,1 carats với giá kỷ lục là 8,4 triệu USD để đính lên trâm cài tóc của con gái Zoe, viên đá ruby có tên "Zoe Red" (Zoe rực đỏ).

Cặp kim cương kỷ lục tặng con gái nhân dịp sinh nhật.

Ngoài thú đam mê sưu tập kim cương, tỉ phú J. Lau còn sở hữu một bộ sưu tập nghệ thuật phong phú, trong đó có bức kiệt tác "Te Poipoi" vẽ phong cảnh sinh hoạt của người dân trên đảo Tahiti, lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở châu Đại Dương, do họa sĩ người Pháp Paul Gauguin (1848-1903) vẽ vào năm 1892 và được J. Lau mua với giá là 39,2 triệu USD trong phiên đấu giá tháng 11-2007 tại Nhà bán đấu giá Sotheby's ở London.

Vào tháng 5-2007 để sử dụng cho mục đích cá nhân,  J. Lau là doanh nhân châu Á đầu tiên đặt mua một chiếc máy bay phản lực thân rộng đời mới hiệu Boeing 787 Dreamliner.

Nội thất bên trong chiếc máy bay phản lực B.787 của siêu tỉ phú J. Lau.

Được biết, siêu tỉ phú bất động sản J. Lau là một trong những người giàu nhất ở Đặc khu Hồng Công. Tháng 3-2015, tạp chí Forbes của Mỹ ước tính tổng trị giá tài sản của doanh nhân này là 11,5 tỉ USD.

Quang Phú (theo International Business Times)
.
.