Tỉ phú Ukraina dùng tiền biến vợ thành... ngôi sao nhạc Pop

Thứ Năm, 29/08/2013, 10:45

Tỉ phú Ukraina gốc Pakistan Mohammad Zahoor đã gây dựng thành công sự nghiệp đế chế thép trị giá hàng tỉ đôla và kết hôn với một hoa hậu quý bà thế giới. Tuy nhiên đến nay vị tỉ phú này đang muốn dùng tiền để biến vợ mình, ca sĩ Kamaliya, thành một siêu sao như Lady Gaga. Minh chứng cho “khát vọng” này là ông đã thuê những nhà sản xuất, những vũ công và nhà quảng cáo để biến vợ mình thành một trong những ngôi sao nhạc pop hàng đầu thế giới.

Nghe có vẻ khá kỳ quặc nhưng Zahoor đã không lạ gì với những thành công từ khi ông rời thủ đô Karachi khi 19 tuổi, đến Liên Xô khi trong người không có một xu dính túi và đã có được tấm bằng kỹ sư luyện kim. Vào thời điểm đó không ai nghĩ được rằng Zahoor sẽ trở thành một trong những người giàu nhất Ukraina ngày nay.

Kamaliya cũng vậy, là một cô gái thông minh và từng hát chuyên nghiệp từ khi mới 11 tuổi, những cái còn lại thì Zahoor tin rằng có thể điều chỉnh được bằng tiền bạc. Zahoor nói rằng khi còn là ông trùm ngành thép, ông dành những bữa tối với các ông trùm thép khác còn giờ đây, ông thích thú khi chờ vợ trang điểm mặc quần áo hàng tiếng đồng hồ.

Một ngôi sao ra đời

Kamaliya, 36 tuổi, đã chiến thắng trong một cuộc thi hát ở tuổi 11. Sau đó cô học âm nhạc cổ điển và violon. Năm 1997, cô phát hành album đầu tiên có tên là "Techno Style". Cô trở thành ca sĩ nổi tiếng ở Ukraina. Mẹ cô đóng vai trò là người quản lý. Kamalyia hát song ca với giọng ca Philipp Kirkorov nhưng sau đó sự nghiệp của cô tạm dừng.

Năm 2008, cô tham gia cuộc thi và trở thành hoa hậu quý bà thế giới.  Zahoor đã nhìn thấy vợ mình có tiềm năng và cần phải đầu tư để phát triển.

Kamalyia có một nhà quản lý người Đức chuyên theo dõi sự tiến bộ của cô qua các bảng xếp hạng. Cô hát tiếng Anh nhưng phát âm của cô cần phải chỉnh sửa một chút, tuy nhiên bảng xếp hạng hiện giờ cho thấy tại Anh, nơi được coi là quê hương nhạc pop, Kamalyia đã lọt vào top 40, đoạt vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng vào năm ngoái.

Để đạt được thành công này, Zahoor đã thuê nhà sản xuất Digital Dog, người từng làm việc với Cyndi Lauper, Britney Spear và Miley Cyrus. Vài tuần trước, cô đã ra album "Club Opera" . Zahoor đã thuê Uwe Fahrenkrog - Peterson, cựu thành viên của ban nhạc một thời của Đức New Wave ban Nena, nổi tiếng với ca khúc  "99 Luftballons" vào năm 1983.

Zahoor cũng thuê nghệ sĩ người Đức Thomas Anders, người được tôn kính như là một ngôi sao lớn ở Ukraina, để  hát song ca với Kamaliya. Giọng ca nam Tây Ban Nha Jose Carreras cũng vậy, hát hai bài với Kamaliya. Zahoor còn quảng cáo các video này đến Miami, Mumbai. Tỉ phú cũng giúp đỡ tài chính để làm bộ phim "What about love" có sự tham gia của Sharon Stone với điều kiện vợ ông, Kamaliya phải có vai trong đó.

Tuy nhiên đường đến ngôi sao nhạc pop của Kamaliya có vẻ gặp trở ngại khi cô đang mang bầu tháng thứ 7. Cặp đôi này từ chối trả lời phỏng vấn về kế hoạch sắp tới của mình, họ tìm cách tránh việc ghi hình và phỏng vấn về việc Kamalyia mang bụng bầu trong thời gian này.

Kamaliya là dự án lớn của Mohammed Zahoor, ông đã đầu tư 5 triệu đôla để biến vợ thành ngôi sao nhạc pop hàng đầu châu Âu.

Sống trong mơ

Zahoor, 58 tuổi, từng sở hữu 5 nhà máy thép ở Ukraina và khi ông bán chúng vào năm 2008, ông bỏ túi khoảng 1 tỉ đôla. Zahoor đã đầu tư vào 2 khách sạn ở Kiev và một số tòa nhà văn phòng. Ông mua một tuần báo tự do bằng tiếng Anh là Kyiv Post cùng với 1 phòng chiếu TV, một máy bay, 1 du thuyền, 2 xe Bentley, 2 xe Mercedes, 1 chiếc Audi S8 và một chiếc Range Rover.

Nơi sinh sống của cặp đôi này là một khu biệt thự sang trọng mà Zahoor xây dựng vài năm trước. Kamaliya trang trí nội thất ngôi nhà này. Cô thích khách sạn sang trọng  Al Arab Burj ở Dubai nên cô trang trí ngôi nhà theo phong cách Arập với nền mạ vàng chính hãng, đồ vật trang trí đa dạng với đá cẩm thạch và màu sắc tươi sáng. Cô nghĩ rằng chồng mình sẽ cảm thấy nơi đây như là một nơi quen thuộc cho đến khi Zahoor giải thích rằng ông không phải là người Arập mà là người Pakistan. Trong phòng khách rộng lớn có 1 con chim ưng và 6 con chó lai sư tử, 1 con thỏ và 1 con sóc Nam Mỹ…

Zahoor rất có ấn tượng về đĩa nhạc mới của vợ. Hình ảnh cô đứng giữa tàn tích của Nhà hát Opera Quốc gia ở Kiev, với mỗi bài hát mà cô hát lên, một tòa nhà mới được xây dựng dần dần. Khi cô kết thúc bài hát cuối cùng, nhà hát mới hiện ra đẹp hơn và hiện đại hơn nhà hát cũ.

Những gì Zahoor đang làm cho thấy công dụng vạn năng của tiền bạc, nó có thể biến tài năng ít ỏi tỏa sáng và nổi tiếng. Đó là thứ có thể dùng tiền bạc để mua được. Tuy nhiên dự án này có thành công hay không vẫn là câu hỏi để ngỏ

Lương Lan (tổng hợp)
.
.