Tiền đạo Ajax Amsterdam bị bắt khẩn cấp vì hành hung

Thứ Ba, 29/12/2020, 09:34
Lệnh bắt giữ tiền đạo Quincy Promes thuộc biên chế CLB nổi tiếng Ajax Amsterdam vừa được cảnh sát Hà Lan tiến hành. Gây sửng sốt hơn nữa khi ngôi sao Ajax bị tống vào phòng giam do dùng dao tấn công một người họ hàng…

Với lối chơi tốc độ và kỹ thuật, Quincy Anton Promes (tên đầy đủ của Promes) đã nhanh chóng thể hiện được khả năng của mình khi theo nghiệp "quần đùi áo số”. Năm 2017, Promes đã đón nhận vinh dự khi được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm tại Nga hồi còn thi đấu cho CLB cũ Spartak Moscow. Đây là sự tưởng thưởng xứng đáng cho tiền đạo 28 tuổi sau những gì thể hiện ấn tượng trên sân cỏ. 

Bước ngoặt trong cuộc đời cầu thủ của Promes là việc gia nhập Ajax Amsterdam vào năm 2019 từ Sevilla với giá chuyển nhượng 15 triệu euro. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Promes đã thi đấu cả thảy 47 trận cho đội tuyển Hà Lan kể từ trận đầu tiên trong màu áo "Cơn lốc màu da cam" (biệt danh của đội tuyển Hà Lan) trong trận gặp đội tuyển Pháp diễn ra vào tháng 3 năm 2014.

Nguy cơ bóc lịch đang treo lơ lửng trên đầu Promes.

Trong khi sự nghiệp thi đấu thênh thang mở ra trước mắt, nào ngờ Promes đã vướng vòng lao lý qua vụ dùng dao đâm trọng thương một người họ hàng. Theo tờ nhật báo De Telegraaf (Hà Lan) số ra mới đây, Promes trước đó đã đứng ra tổ chức một buổi tiệc tùng với mục đích họp mặt gia đình cùng một số họ hàng tại thị trấn Abcoude ở khu vực Utrecht. Trong tâm trạng hào hứng, tuyển thủ Hà Lan đã liên tục nâng ly chúc tụng hết người này tới người khác. Ngà ngà vì hơi men, cựu ngôi sao Spartak Moscow bắt đầu không kiểm soát được hành vi cũng như lời nói. Rắc rối bắt đầu xảy đến khi Promes  tranh luận với người anh họ có tên Edward. 

Từ chỗ chỉ là tranh luận những vấn đề chẳng lấy gì làm to tát, tiền đạo thuộc biên chế CLB có bề dày truyền thống nhất nhì tại xứ sở hoa Tulip bắt đầu nghiêm trọng hóa vấn đề qua màn nâng cao quan điểm. Lẽ ra, cần phải ứng xử một cách mềm mại, hài hòa, đằng này Edward cũng chẳng hề vừa khi liên tục nói như vỗ vào mặt tuyển thủ Hà Lan.

Sau một hồi đấu võ mồm, cả hai bắt đầu chuyển sang động chân động tay để nói chuyện phải quấy với nhau. Bỗng chốc bữa tiệc họp mặt gia đình bị phá nát bởi tiếng la hét của hai đối thủ đang lao vào nhau như hai con gà chọi hăng máu. "Đây thực sự là điều vượt quá sức tưởng tượng của tất cả mọi người có mặt trong bữa tiệc lúc đó", một người họ hàng của Promes chia sẻ trên tờ De Telegraaf. "Promes và Edward đã xô xát với nhau như thể là kẻ thù không đội trời chung của nhau".

Bất chấp sự can ngăn từ mọi người xung quanh, Promes vẫn quyết ăn thua với Edward. Thừa lúc Edward bị vài người họ hàng khác ghì chặt lấy, tay cầu thủ này đã vội chạy tới chỗ khu bếp rồi lấy con dao làm hung khí. Tay không một tấc sắt, Edward đã bị Promes dùng dao đâm liên tiếp vào người. May mắn cho Edward khi anh được đưa đi cấp cứu một cách kịp thời nên đã thoát khỏi lưỡi hái của tử thần trong gang tấc. Mặc dù vậy Edward sẽ phải mất một thời gian khá dài để bình phục sau khi rơi vào tình trạng thập tử nhất sinh từ màn "xơi dao" của ông em họ nổi tiếng.

"Đây là sự vụ rất nghiêm trọng nhất là thủ phạm vốn dĩ là người của công chúng như Promes", Jelmer Geerds, phát ngôn viên của cảnh sát thông tin trên tờ De Telegraaf. "Chúng tôi sẽ tạm giữ Promes để tiến hành thẩm vấn trước khi chuyển giao hồ sơ sang phía tòa án". Trong khi đó, CLB chủ quản Ajax ra thông báo xác nhận,  Promes đã bỏ những buổi tập vừa qua của cả đội. Đồng thời, đại diện của Ajax cũng đã kêu gọi mọi fan thể hiện thái độ bình tĩnh, tránh đem lại những rắc rối không đáng có.

Theo luật định tại Hà Lan, với hành vi dùng hung khí đâm trọng thương người khác, tiền đạo 28 tuổi có thể đối mặt với án phạt tối đa 4 năm tù giam. Điều này đương nhiên sẽ đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp thi đấu của tuyển thủ Hà Lan. "Những gì xảy đến vừa qua thực sự rất đáng tiếc", Manon Aalmoes, luật sư riêng của Promes nhấn mạnh. "Cá nhân tôi sẽ làm tất cả những gì có thể trong khả năng của mình nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của Promes".

Đây không phải là lần đầu tiên Promes gặp phải những rắc rối đưa lại từ tính khí nóng nảy. Hồi tháng 6-2018, cũng chính Promes đã phá nát chuyến đi nghỉ dài ngày của gia đình tại hòn đảo du lịch nổi tiếng Ibiza tại Tây Ban Nha. Càng bất ngờ hơn nữa khi Promes tiếp đó đã bị bắt giữ từ cáo buộc đánh đập cô vợ đáng thương Alice trong chuyến đi nghỉ mát. May mắn cho Promes khi cô vợ Alice đã chấp nhận rút đơn tố cáo để tránh cảnh hạnh phúc gia đình bị tan vỡ. Đáp lại động thái nhún nhường từ cô vợ, tiền đạo người Hà Lan đã tỏ thái độ dửng dưng như thể chẳng hề có chuyện gì xảy ra. Chả trách nàng WAGs Alice sau đó đã tự than thân trách phận bởi không dứt khoát chia tay Promes. 

"Tôi đã nghĩ Promes rồi sẽ trở thành con người khác hẳn", Alice chua chát nói. "Đáng tiếc là tôi đã nhầm, Promes rốt cuộc vẫn chẳng thể bỏ được bản tính nóng nảy, nếu không nói là hung hãn khi sẵn sàng tấn công bất kỳ ai cho dù người đó có là họ hàng đi chăng nữa".

Bảo Quyên
.
.