Tiểu minh tinh tại Lễ khai mạc Olympic 2008

Thứ Năm, 28/08/2008, 10:05
Tiết lộ của đạo diễn âm nhạc Trần Kỳ Cương (trả lời phỏng vấn trên Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc hôm 12/8) là chủ đề được dư luận trong và ngoài Trung Quốc quan tâm bởi bé Lâm Diệu Khả, 9 tuổi, người hát bài “Ca ngợi đất mẹ” - “Ca ngợi tổ quốc” tại lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008 chỉ là người hát nhép trên sân khấu.

Người thực sự hát bài này là bé Dương Bái Nghi, 7 tuổi. Sau lễ khai mạc, hình ảnh bé Lâm Diệu Khả được giới truyền thông (truyền hình, trang web và báo chí) đăng tải lại tại nhiều quốc gia trên thế giới và bé nghiễm nhiên trở thành minh tinh nhí với biệt danh “Thiên thần mỉm cười” chỉ sau một đêm diễn.

Tiết lộ của ông Trần Kỳ Cương khiến dư luận xôn xao sau khi đạo diễn âm nhạc cho biết, bé Dương Bái Nghi tuy hát hay, nhưng lại có hàm răng không đều nên không thể xuất hiện trên sân khấu.

Ông Cương nhấn mạnh, vì muốn đưa một hình ảnh đẹp nhất đại diện cho quốc gia nên bé Lâm Diệu Khả đã được chọn. Về phần mình, bé Dương Bái Nghi và gia đình cháu rất vui và tự hào vì giọng hát của em đã được hàng tỉ người trên thế giới biết tới. Khi được phỏng vấn, bé Dương Bái Nghi cũng thật thà cho biết, giọng hát là của cháu, còn chị Lâm Diệu Khả là người diễn xuất trên sân khấu.

Bé Dương Bá Nghi.

Tiết lộ của ông Trần Kỳ Cương diễn ra đúng thời điểm dư luận đang bàn tán về màn trình diễn 29 lượt bắn pháo hoa liên tiếp trên khắp thủ đô Bắc Kinh tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại buổi họp báo hôm 12/8, ông Vương Vỹ, một trong những quan chức của Ban Tổ chức Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008 cho biết, do tầm nhìn hạn chế và tạo thuận lợi cũng như ấn tượng về màn bắn pháo hoa nên người ta đã sử dụng một số đoạn băng được ghi hình từ trước.

Theo thống kê, có 29.000 quả pháo hoa đã được bắn trong đêm khai mạc Olympic 8/8

Trịnh Thị Phương Anh (tổng hợp)
.
.