Toa tàu tỏ tình

Thứ Tư, 12/06/2013, 18:05

Do tỉ lệ tăng dân số luôn trong tình trạng âm, nghĩa là số trẻ sinh ra ít hơn số người qua đời vì đủ mọi nguyên nhân, do đó chính quyền thủ đô Prague của Cộng hòa Czech đã chính thức "bật đèn xanh", cho phép thiết lập những "điểm hẹn" lý tưởng trên các phương tiện giao thông công cộng, tạo điều kiện tăng tỉ lệ kết hôn trong dân chúng.

Hệ thống tàu điện ngầm nổi tiếng của Prague được chọn làm thí điểm đầu tiên. Theo đó trên mỗi đoàn tàu đều có một toa riêng biệt, khiến những người khác giới có thể làm quen nhau, tạo tiền đề biểu lộ tình cảm và duy trì mối quan hệ lâu dài sau đó.

Ông Gregor Drapeau, phát ngôn viên của Công ty Ropid quản lý mạng lưới tàu điện ngầm cho biết trong cuộc họp báo gần đây: "Trong giai đoạn trước mắt chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát thăm dò dư luận hành khách, xem nên xếp toa nào trong mỗi đoàn tàu 5 toa thành địa điểm thuận tiện nhất. Mục đích của ý tưởng đậm chất nhân văn này nhằm giúp những người độc thân thay vì đọc sách, tán gẫu qua điện thoại, hay thậm chí... ngủ gật sẽ có cơ hội quan sát bạn khác giới, tiến tới làm quen giúp loại bỏ được tâm trạng bi quan thường thấy trong lối sống đơn độc".

Giai đoạn kế tiếp, các toa tàu tỏ tình sẽ khoác màu sơn cùng các ký hiệu đặc trưng, được viết bằng cả tiếng Czech lẫn các ngoại ngữ thông dụng nhất để du khách tỏ tường; đồng thời nhà ga cũng thông báo thường kỳ trên loa phóng thanh và bảng điện tử về vị trí toa tàu của tình yêu, trước khi đoàn tàu cập bến để tránh sự nhầm lẫn xáo trộn không đáng có.

"Nếu hành khách nào do vội vàng mà lỡ lên nhầm toa tàu của tình yêu, có thể dễ bề đổi sang toa khác ngay ở trạm dừng kế tiếp", phát ngôn viên G.  Drapeau giải đáp nỗi băn khoăn thắc mắc từ những người đã có người yêu hoặc bạn đời lâu nay.

Được biết, 3 tuyến tàu điện ngầm ở thủ đô Czech vận chuyển trung bình 1,5 triệu lượt khách mỗi ngày, trong khi dân số của Prague chưa tới 1,25 triệu người. Còn theo số liệu khảo sát mới nhất của Viện Thăm dò dư luận xã hội Gallup đầy uy tín, thì 10% hành khách sử dụng tàu điện ngầm ở New York (Mỹ) đã tìm được tình yêu đôi lứa, 50% số hành khách khác trao đổi số điện thoại để làm quen và 1,5% số cặp uyên ương đã tiến tới hôn nhân đích thực

Thu Hường (theo Reuters)
.
.