Tom Cruise lập quỹ giúp nhân viên cứu hộ

Thứ Ba, 15/05/2007, 10:30
Dự án lớn nhất hiện nay của siêu sao điện ảnh Tom Cruise không phải là màn ảnh rộng, mà là chương trình lập Quỹ trợ giúp lực lượng cảnh sát New York, nhân viên cứu hỏa và nhân viên y tế làm việc nỗ lực trong và sau sự kiện khủng bố 11/9/2001.

Cruise mới đây đã có mặt tại buổi tiệc trưa tư nhân ở Manhattan để quyên tiền cho Dự án giải độc nhân viên cứu hộ New York (RWDP) - một chương trình mà anh là người đồng sáng lập năm 2002.  

Chương trình RWDP, dựa theo các nguyên tắc được phát triển bởi người sáng lập Khoa học giáo (Scientology) L. Ron Hubbard, cung cấp sự điều trị miễn phí cho các nhân viên cấp cứu mắc chứng bệnh khó thở cũng như những vấn đề sức khỏe khác phát sinh từ sự tiếp xúc với các độc chất tại vùng Zero sau ngày 11/9/2001.

Ngôi sao 44 tuổi nói với báo chí: “Gần 6 năm sau, nhiều người vẫn còn phải trả giá vì công việc của mình tại Trung tâm Thương mại thế giới. Dự án này chứng minh rằng sự hồi phục sức khỏe không chỉ là sự việc có thể mà còn là hiển nhiên”.

Theo Giám đốc Jim Woodworth, chương trình bước đầu sẽ cung cấp thuốc điều trị cho 785 nhân viên. Mỗi nhân viên được chỉ định hấp thu vitamin và những tư vấn về dinh dưỡng cũng như các liệu pháp tắm hơi và thể dục hàng ngày.

Thành phố New York có khoảng 400.000 người tiếp xúc với khói bụi vùng Zero và 71.000 người tham gia chương trình theo dõi sức khỏe dài hạn dành cho những người có hay không có vấn đề về sức khỏe.

Phần đông các chuyên gia tin rằng, có hàng ngàn người vẫn còn mang bệnh trong người sau khi tiếp xúc với vùng Zero

Di An (theo China Daily)
.
.