Trà Sư ngày trở lại

Thứ Sáu, 08/05/2020, 09:32
Rừng tràm Trà Sư vẫn luôn mang vẻ đẹp yên bình và hoang sơ như thế kể từ khi thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg về cách ly xã hội của Thủ tướng Chính phủ. Những ngày này là thời gian mà Trà Sư có thể nghỉ ngơi sau chặng đường dài đón khách đến thăm quan nườm nượp và là cũng cơ hội để make-up lại vẻ kiều diễm của thiên nhiên kể từ khi nàng công chúa này được đánh thức.

Được ví như điển cố về truyền thuyết phượng hoàng tái sinh, thiên nhiên đã ban tặng cho Trà Sư khả năng lột xác và tái thiết tuyệt vời cùng sự góp sức đầy sáng tạo từ con người. Bóng hồng Trà Sư - cung đàn thiên nhiên tại thế vào ngày trở lại mang đến cho du khách một cảnh sắc khởi đầu mới rạng rỡ nhất.

Khoảng thời gian mà người người nhà nhà đều phải cách ly xã hội vì nCoV đã tạo cho thiên nhiên cơ hội được lần nữa tìm về với chính mình. 

Theo báo cáo của ban quản lý tại thủ phủ tràm độc nhất vô nhị tại khu vực Tây Nam Bộ này, từ lúc có lệnh tạm dừng đón khách thì mật độ các loài chim cò, vạc… lũ lượt kéo về ngày càng đông , làm khu rừng líu lo râm ran cả ngày dài, tạo nên một bản âm hưởng núi rừng nguyên sinh du dương, điều mà trước đó du ngoạn tại Trà Sư du khách chỉ "khả ngộ bất khả cầu" được nghe đến. 

Đôi uyên ương tình lữ đã chọn cảnh sắc Trà Sư cho bộ ảnh cưới trăm năm.

Nếu như lúc trước du khách ngồi trên tắc ráng tham quan vòng quanh rừng tràm thỉnh thoảng bắt gặp "gà lội nước" - cò, vạc, giang sen...đậu trên thảm bèo, thì giờ đây chúng được tự tin hơn để sải cánh bay lượn khắp khu rừng.

Khung cảnh yên bình những ngày không có bước chân của du khách đã đưa khu du lịch sinh thái nơi đây trở lại với vòng tay của mẹ thiên nhiên, để Trà Sư có thể nạp lại "năng lượng rừng". Bèo, lục bình được dịp phát triển um tùm hơn cho thảm xanh của khu rừng. 

Hoa sen, hoa súng thi nhau bung nở, làm giàu hơn cảnh sắc thiên nhiên. Rậm rạp và xanh thẳm hơn những tháng ngày xưa, nhộn nhịp và vang vọng tiếng thánh ca núi rừng bởi "dàn đồng ca thiên điểu" là những yếu tố sẽ kích thích thị giác và thính giác của du khách khi trở lại Trà Sư sau mùa dịch này. Đây chắc chắn sẽ là dịp để du khách có thể xả hơi sau những ngày lo âu bất an bởi dịch bệnh, để có thể gột rửa thể chất lẫn tinh thần sau đại dịch.

Khu du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư sau mùa dịch được tái cấu trúc bởi thiên và nhân, đã sẵn sàng bật dậy và đánh thức du lịch nội địa tại địa phương đã ngủ đông trong suốt thời gian dịch bệnh.

Thanh Y
.
.