Tranh vẽ của Michael Jackson

Thứ Sáu, 18/09/2009, 09:40
Đối với những người hâm mộ ngôi sao ca nhạc Michael Jackson thì điệu bộ của nhân vật nổi bật trong bức tranh vẽ là không thể nhầm lẫn được. Bức tranh - do Jackson vẽ năm 1971 lúc 13 tuổi để tỏ ý phản đối cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam của Mỹ - thể hiện cảnh binh lính đang chiếm một ngọn đồi dưới sự hỗ trợ của máy bay.

Nó nằm trong một cuốn sách kể về cuộc đời của ngôi sao được xuất bản lần đầu tiên trong nay mai. Mặc dù bức tranh được Jackson vẽ và ký tên khi anh còn đang học trường Walton ở California (Mỹ) song hình ảnh hai cánh tay duỗi ra của nhân vật chính trong đó cho thấy đó sẽ là một trong những tư thế tiêu biểu sau này của anh.

Cùng với bức chân dung được Jackson vẽ trong chuyến lưu diễn "Bad" năm 1988, bức tranh nói trên nằm trong số hàng ngàn mẩu tài liệu khác mới được khám phá và trình bày trong tập sách "Michael Jackson Opus" dày 400 trang. Đây là cuốn tiểu sử mới duy nhất về ngôi sao được chấp thuận trong di sản của anh.

Kế hoạch xuất bản cuốn sách có kích thước 33,2 x 45,72cm và cân nặng hơn 12kg này bắt đầu tiến hành trước khi Vua nhạc pop qua đời trong tháng 6 năm nay. Được biết Michael Jackson được chôn cất vào ngày 3/9 tại nghĩa trang Forest Lawn ở Los Angeles thay vì ngày 29/8, ngày ngôi sao này tròn 51 tuổi. 

Bức tranh phản đối chiến tranh Mỹ xâm lược Việt Nam do Jackson vẽ năm 1971 khi còn là cậu học sinh 13 tuổi.

Khoảng 20 nhà nghiên cứu đã bắt đầu công việc tìm tòi tất cả những cuốn sổ ghi chép cá nhân và két sắt của Jackson cũng như mọi tài liệu khác từ các bộ sưu tập trên toàn thế giới liên quan đến ngôi sao với hy vọng sẽ khám phá thêm những bài hát, ghi chép và tranh vẽ chưa từng thấy trước đây của anh.

Trong nỗ lực này, người ta còn tìm thấy bức tranh vẽ gương mặt của một cậu bé mà Jackson thực hiện trong chặng dừng chân của anh ở Rome trong chuyến lưu diễn năm 1988. Khi trở về căn phòng khách sạn Lord Byron, Vua nhạc pop đã dùng bút vẽ gương mặt cậu bé trong một cuốn vở nháp. Jackson nói với bạn bè: "Hãy nhìn vào đôi mắt của cậu bé" và ký tên là "Boyhood M.J. 88 Italy".

Người ta cũng tìm thấy một ảnh chụp JacksonMinneapolis trong tháng 5/1988 được ca sĩ đóng khung và treo trong phòng thể thao ở khu Neverland của ngôi sao. Jackson nói với bạn bè rằng đây là một trong những ảnh chụp yêu thích nhất của anh.

Trong cuộc tìm kiếm quy mô này, người ta cũng khám phá một bức thư ngắn mà ca sĩ gửi cho một nghệ sĩ ở Paris. Lá thư có thể sẽ được những người hâm mộ coi như là một điềm báo về cái chết của Michael Jackson. Trích dẫn về họa sĩ thời Phục hưng Michelangelo, ca sĩ viết: "Tôi biết nhà sáng tạo sẽ ra đi, nhưng tác phẩm của ông vẫn còn sống, chính vì vậy, để thoát khỏi cái chết, tôi đã cố gắng gắn chặt linh hồn tôi vào trong sự nghiệp của tôi".

Karl Fowler, người đứng đầu Opus Media Group, nơi xuất bản cuốn sách "Michael Jackson Opus" đã gặp ca sĩ vào nhiều tuần trước khi anh mất, nói rằng Michael Jackson tỏ vẻ hoan hỉ tột độ khi nghe trình bày về dự án cuốn sách. Vua nhạc pop mong muốn cuốn "Michael Jackson Opus" sẽ có giá phải chăng để tuyệt đại đa số các fan của anh đều có thể chạm tay vào

Di An (theo Time)
.
.