Triệu đô quảng cáo trong chương trình thực tế cuối cùng của Oprah Winfrey

Thứ Hai, 09/05/2011, 15:40

Chương trình truyền hình thực tế Oprah Winfrey Show cuối cùng diễn ra vào tối 25/5 tới đây hứa hẹn sẽ thu hút một số lượng người hâm mộ khổng lồ.

Oprah Winfrey là người phụ nữ quyền lực và có sức hút bậc nhất của ngành truyền hình Mỹ. Bà được mệnh danh là Nữ hoàng truyền hình. Bởi vậy, không có gì quá ngạc nhiên khi nhà sản xuất Horizon Media đưa ra mức giá cao như vậy trong chương trình truyền hình thực tế cuối cùng này.

Thực chất, đây cũng chưa phải là mức giá cao nhất cho một quảng cáo trong một chương trình được nhiều người hâm mộ. Năm 2004, bộ phim “Friends” (Những người bạn) của NBC có mức phí quảng cáo kỷ lục là 2 triệu USD cho 30 giây quảng cáo. Một quảng cáo có độ dài tương tự trên Seinfeld có giá cao nhất là 1,42 triệu USD vào năm 1998.

Gần đây nhất, bộ phim “Lost” (Mất tích) được phát sóng trên Đài ABC của Disney có giá 900.000 USD/30 giây quảng cáo trong tập phim cuối cùng được chiếu ngày 23/5/2010. Còn Fox cũng tính phí 650.000 USD cho 30 giây quảng cáo tập cuối cùng của "24" chỉ một ngày sau đó.

Oprah Winfrey gắn bó với chương trình mang tên mình đã được 25 năm. Trong thời gian đó, bà đã đưa rất nhiều tên tuổi nổi tiếng đến với khán giả và đưa nhiều người bình thường trở nên nổi tiếng.

Oprah Winfrey cho biết, bà có ý định chia tay "The Oprah Winfrey show" để tập trung vào những chương trình mới "The 24-hour Oprah Winfrey Network". Chương trình hợp tác với Hãng Truyền thông Discovery đã được bắt đầu từ tháng 1/2011, bao gồm nhiều chương trình chủ đề khác nhau

L.Đ. (theo Bloomberg)
.
.