Trung Quốc: Những diễn viên nổi tiếng “hóa rồ” vì ma túy

Thứ Bảy, 06/09/2014, 14:45

Ngày 20/8 vừa qua, Cảnh sát Bắc Kinh đã tổ chức họp báo công bố việc diễn viên Cao Hổ, Phòng Tổ Danh và Kha Chấn Đông (biệt danh Kai Ko) bị bắt giam vì sử dụng và sở hữu ma túy. Hiện cả ba đang bị tạm giam chờ ngày ra tòa. nếu bị buộc tội, họ sẽ bị án tù và nộp phạt hàng chục ngàn USD.

Bộ sưu tập “người tình” của Phòng Tổ Danh

Phòng Tổ Danh và Kha Chấn Đông bị bắt vào ngày 14/8/2014. Phòng Tổ Danh, 32 tuổi là con trai cả của diễn viên, ngôi sao võ thuật Thành Long, và Kha Chấn Đông, 23 tuổi, ngôi sao điện ảnh Đài Loan.

Cảnh sát đã tìm thấy trong nhà Phòng Tổ Danh ở quận Triều Dương, Bắc Kinh hơn 100 gr bồ đà. Theo Cảnh sát Bắc Kinh, 2 người khác: một trợ lý 36 tuổi và một nghi can buôn bán ma túy tên Song, 33 tuổi, cũng bị bắt trong vụ này. 

Điều trớ trêu là Phòng Tổ Danh đã từng được phong danh hiệu Đại sứ chống ma túy của Cảnh sát Trung Quốc năm 2009, được nhiều người biết đến sau bộ phim “Giờ cao điểm” và “Cậu bé Karate”.

Trong quan hệ tình cảm, Phòng Tổ Danh có nhiều người đẹp bao quanh. Trong số đó có Đới Bội Ni, nữ ca sĩ người Malaysia gốc Hoa. Khi đóng chung bộ phim “Thiên cơ biến 2 - Hoa đô đại chiến” (2004), Phòng Tổ Danh và Chung Hân Đồng rộ lên tin đồn phim giả tình thật.

Với danh nghĩa là phó nháy cho người đẹp, Phòng Tổ Danh thường rủ Chung Hân Đồng ra ngoài chụp ảnh, quan hệ rất khăng khít. Cuối năm đó, báo chí Hồng Kông chụp được hình ảnh Tạ Đình Đình - em gái Tạ Đình Phong, tình tứ cùng Phòng Tổ Danh trước một hộp đêm. Thế nhưng chuyện tình của họ nhanh chóng rơi vào quên lãng.

Trước sự ân cần dành cho Chương Tử Di khi đóng bộ phim “Giờ cao điểm 2” (2001), nhiều người tưởng rằng cô là người tình mới của anh, tuy nhiên, sau đó cha anh đã vội đính chính. Ngày 3/7/2007, Phòng Tổ Danh cùng nữ ca sĩ Tiêu Á Hiên đi xem live show của Christina Aguilera khá thân thiết, thế nhưng sau đó cô này lại bắt cặp với bạn thân của anh là Kha Chấn Đông.

Phòng Tổ Danh (trái) và Kha Chấn Đông bị bắt vì sử dụng và sở hữu ma túy.

Cũng có tin đồn Phòng Tổ Danh và nữ diễn viên Đài Loan Quách Tuyết Phù nảy sinh tình cảm khi diễn những cảnh thân mật trong MV “Nếu có gì xảy ra”. Tháng 9/2011, lại có thông tin trên mạng cho rằng Phòng Tổ Danh đang hẹn hò với người mẫu áo tắm Tô Tử Hiền. Cuối năm 2010, báo chí Trung Quốc rộ lên thông tin Phòng Tổ Danh bí mật hẹn hò với siêu mẫu Trung Quốc Lý Dĩnh Chi.

Trong số những người đẹp vướng tin đồn tình ái với Phòng Tổ Danh, Lâm Doanh Trăn được xem là nhỏ tuổi nhất (sinh năm 1989) mà còn là một nữ minh tinh có bằng luật sư của làng giải trí Đài Loan, hoạt động ở nhiều lĩnh vực như đóng phim, ca hát, làm MC, người mẫu quảng cáo… Quan trọng hơn, cô là bạn gái duy nhất của Phòng Tổ Danh được mẹ anh là nghệ sĩ Lâm Phụng Kiều thừa nhận.

Năm 2005, Phòng Tổ Danh gặp nữ ca sĩ Tiết Khải Kỳ khi tham gia bộ phim “Two Young”, sau đó ít lâu, Tiết Khải Kỳ tiết lộ vừa đi du lịch Nhật Bản với anh, công khai chuyện tình cảm của hai người.

Thành Long (phải) cùng con trai Phòng Tổ Danh tại sân vận động Tổ chim ở Bắc Kinh năm 2009.

Riêng ngôi sao Thành Long phát biểu trên Đài Truyền hình Hồng Kông ngày 19/8 rằng, ông lấy làm tiếc, và vì con ông đã lớn rồi, nên cậu ta sẽ chịu trách nhiệm việc làm dại dột do mình gây ra. Còn Phòng Tổ Danh thì tỏ ra hết sức ân hận về việc mình đã làm, rất mong người hâm mộ tha thứ.

"Nhà sư Hư Trúc" bị bắt vì ma túy

Diễn viên Cao Hổ, 40 tuổi, đã từng đóng vai nhà sư Hư Trúc rất giỏi võ nghệ  trong phim “Thiên long bát bộ” cũng bị bắt hồi đầu tháng này vì sử dụng bồ đà và methamphetamines. Theo tờ Beijing Times, Cảnh sát Bắc Kinh bắt Cao Hổ cùng 3 người khác khi đang sử dụng ma túy vào đêm 4/8.

Cao Hổ sinh năm 1974, đã tốt nghiệp Học viện Kịch nghệ Trung ương Bắc Kinh từng tham gia vào nhiều bộ phim lớn như “Khang Hy vi hành”, “Thần điêu đại hiệp”, “Thủy hử”... Vai Hư Trúc trong “Thiên long bát bộ” ghi dấu ấn lớn nhất.

Việc Cao Hổ bị bắt gây bất ngờ với nhiều người bởi trước đó, trên trang cá nhân diễn viên này vẫn cập nhật các trạng thái bình thường. Theo phán đoán của nhiều người, có thể người quản lý của Cao Hổ đã duy trì hoạt động trên trang cá nhân nhằm đánh lạc hướng dư luận. Ngày 12/8/2014, Cảnh sát Bắc Kinh mới đăng nội dung Cao Hổ bị bắt lên trang mạng.

Diễn viên Cao Hổ bị cảnh sát Bắc Kinh bắt giữ ngày 4/8/2014.

Trong thời gian qua, làng giải trí Hoa ngữ có nhiều nghệ sĩ bị bắt vì các vụ việc liên quan đến ma túy như ca sĩ Mãn Văn Quân, La Kỳ, diễn viên, đạo diễn và biên kịch Trương Triệu Dương, Tiêu Thục Thân, Tôn Hưng. Trong đó nổi bật nhất là Trương Mặc sinh năm 1982 (con trai của diễn viên nổi tiếng Trương Quốc Lập), đã bị bắt vì sử dụng ma túy ngày 29/7/2014. Vào đầu năm 2012, cảnh sát từng đột kích vào một villa ở Bắc Kinh và bắt giữ nhóm người sử dụng chất cấm, trong đó có Trương Mặc.

Là một trong những đạo diễn tài năng của điện ảnh Trung Quốc, nhưng Trương Nguyên đã phá nát sự nghiệp khi hai lần dính đến ma túy. Lần đầu tiên vào năm 2008, và mới đây nhất là vào ngày Quốc tế Phòng chống ma túy 26/4/2014! Vào ngày 28/6/2014, Công an Trung Quốc đã bắt giữ nhà viết kịch bản phim truyền hình nhiều tập nổi tiếng tên Trần Loan Ninh, tại phòng làm việc của ông và phát hiện nhiều ma túy đá giấu trong ngăn kéo.

Lý Đại Mạt, bị giam giữ vì dính đến ma túy tại Bắc Kinh ngày 18/3/2014. Ngày 9/5/2014, Viện Kiểm sát quận Triều Dương, Bắc Kinh đã khởi tố vụ án Lý Đại Mạt và quyết định bắt giam thí sinh The Voice ngồi tù trong thời gian từ 2 - 3 tháng. Và phiên xét xử đầu tiên đã diễn ra vào sáng 27/5/2014.

Trong buổi họp báo, Cảnh sát Bắc Kinh bác bỏ tin rằng họ nhắm vào những người nổi tiếng, nhất là trong lĩnh vực điện ảnh. Tính từ đầu năm 2014 đến giữa tháng 8/2014, Cảnh sát Trung Quốc đã vô hiệu hóa hơn 1.700 vụ án về ma túy, bắt hơn 7.900 người có dính líu tới ma túy, tịch thu 120 kg ma túy các loại.

Tường Quyên (tổng hợp)
.
.