Trưng bày 100 triệu tiền xu quyên góp từ thiện

Thứ Hai, 31/12/2007, 09:30
Hôm 10/12, đông đảo người dân thành phố New York hân hoan chào đón một cuộc trưng bày có tên Penny Harvest Field (tạm dịch là: Sân thu hoạch tiền xu).

Trong dịp này, phu nhân của Thị trưởng thành phố New York là bà Silda Wall Spitzer cùng tham gia với hàng trăm trẻ em đến dự lễ khai mạc cuộc trưng bày 100 triệu đồng tiền xu trị giá 1 triệu USD được quyên góp với mục đích từ thiện.

Số tiền xu này, được trưng bày trước tòa nhà Rockerfeller trên mặt bằng rộng 9x50m, là đỉnh điểm của Penny Harvest lần thứ 17 - một chương trình giáo dục quốc gia nhằm mục đích dạy cho trẻ em biết cách đóng góp cho xã hội - của tổ chức phi lợi nhuận Common Cents.

Chiến dịch này huy động hàng trăm ngàn học sinh và sinh viên của hơn 800 trường học dành nhiều tuần từ ngày 22/10 đến ngày Lễ Tạ Ơn để đến từng nhà quyên góp từng xu.

Được biết, số tiền xu trị giá 1 triệu USD này sẽ được hiến tặng cho các tổ chức giúp đỡ người già neo đơn và bảo vệ môi trường.

Khu vực trưng bày này do kiến trúc sư James Polshek thiết kế, sẽ dành cho mọi người thưởng lãm tại Trung tâm Rockerfeller gần cây thông giáng sinh nổi tiếng đến hết năm nay

H.D(theo AP)
.
.