Tưng bừng khai mạc Đại hội khoẻ Vì An ninh Tổ quốc lần thứ VI

Thứ Hai, 09/08/2010, 07:20
Sáng 5/8, tại Trung tâm Thể dục thể thao CAND (Hà Nội), Bộ Công an vừa tổ chức Đại hội khỏe Vì An ninh Tổ quốc lần thứ VI năm 2010.

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Thiếu tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Thiếu tướng Lê Ngọc Nam, Phó tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, đại diện Tổng cục TDTT Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo và 1.525 vận động viên của 65 đơn vị là các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, Vụ, Cục, Học viện, nhà trường CAND, Công an các tỉnh, thành phố.

Tổng cục TDTT Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo và 1.525 vận động viên của 65 đơn vị là các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, Vụ, Cục, Học viện, nhà trường CAND, Công an các tỉnh, thành phố.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Thiếu tướng Lê Ngọc Nam, Phó tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Trưởng ban Tổ chức, khẳng định: Đại hội khỏe Vì An ninh Tổ quốc (ANTQ) là hoạt động TDTT lớn nhất của lực lượng CAND được tổ chức định kỳ 5 năm 1 lần. Mục tiêu cao cả của Đại hội là đẩy mạnh phong trào luyện tập TDTT phát triển sâu rộng trong tất cả các đơn vị Công an toàn quốc; qua đó tăng cường sức khỏe xây dựng nếp sống lành mạnh trong cán bộ chiến sĩ (CBCS); đồng thời góp phần tích cực phục vụ sự nghiệp bảo vệ An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Đẩy mạnh công tác TDTT là một nhiệm vụ xây dựng Lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh được lãnh đạo Công an các cấp thường xuyên quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, kinh phí và cán bộ chuyên môn từng bước đáp ứng yêu cầu đề ra.

Thiếu tướng Trần Bá Thiều, Tổng Cục trưởng Tổng cục XDLL-CAND và Thiếu tướng Lê Ngọc Nam, Phó Tổng cục trưởng tặng hoa, cờ lưu niệm cho các Trưởng đoàn.

Theo Thiếu tướng Lê Ngọc Nam, ngay sau khi có chủ trương của Bộ Công an, các đơn vị, địa phương đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động TDTT trong CBCS. Nhiều đơn vị đã tổ chức Đại hội khỏe cấp cơ sở để phát động phong trào, đồng thời tuyển chọn những vận động viên (VĐV) tiêu biểu về dự Đại hội khỏe Vì ANTQ toàn lực lượng. Sự tích cực hưởng ứng của các đơn vị, địa phương đã tạo ra một phong trào rèn luyện thân thể phát triển rộng khắp và đạt được nhiều kết quả thiết thực.

Sự nghiệp bảo vệ An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới đặt ra những yêu cầu ngày càng cao đối với mỗi CBCS Công an phải có phẩm chất đạo đức, lòng dũng cảm, mưu trí, sáng tạo đồng thời cần phải có sức khỏe, thể lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Vì vậy, đồng chí Thiếu tướng khẳng định, đẩy mạnh công tác TDTT, tích cực hưởng ứng cuộc vận động rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại là trách nhiệm của các cấp lãnh đạo và mỗi CBCS CAND.

Trong những năm qua, thể thao CAND đã liên tục giành được nhiều thành tích cao tại các giải đấu trong nước và quốc tế. Vì vậy Đại hội khỏe Vì ANTQ lần thứ VI đặt ra 3 mục tiêu lớn:

- Đẩy mạnh phong trào TDTT phát triển sâu rộng trong toàn lực lượng, tăng cường sức khỏe, làm phong phú đời sống tinh thần lành mạnh trong CBCS...

- Tạo không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống CAND, 5 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ và các ngày lễ lớn của Đảng và Nhà nước.

- Phát hiện những VĐV có năng khiếu bổ sung vào đội tuyển thể thao CAND tham dự các hoạt động TDTT quốc gia và quốc tế.

Quá trình tổ chức Đại hội được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ tháng 5/2009 đến 5/2010, tổ chức thi đấu một số môn ở các địa điểm:

Tháng 5/2009, tổ chức thi đấu 3 môn: chạy vũ trang việt dã, bóng bàn, cờ tướng tại thành phố Vũng Tàu do Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đăng cai.

Tháng 8/2009, tổ chức thi đấu các môn: chiến sĩ Công an khỏe, bơi tại thành phố Huế do Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đăng cai.

Tháng 5/2010, tổ chức thi đấu các môn: Taekwondo, bóng đá, cầu lông tại thành phố Đà Nẵng do Công an thành phố Đà Nẵng đăng cai.

Trong giai đoạn 1 còn tổ chức thi đấu bóng chuyền và quần vợt vòng loại tại 4 khu vực để chọn các đội, VĐV vào chung kết tại giai đoạn 2.

Một số hình ảnh ghi tại ngày khai mạc Đại hội.

Giai đoạn 2 gồm các môn thi đấu:  

Môn bắn súng quân dụng có 50 đơn vị tham gia với tổng số 420 VĐV, thi đấu từ ngày 6 đến 10/8 tại Trường bắn Học viện An ninh nhân dân. Nội dung thi đấu gồm: bắn súng tiểu liên AK (nam), súng ngắn bắn nhanh và bắn chậm (nữ).

Môn điền kinh trong sân có 39 đơn vị tham gia với tổng số 270 VĐV, thi đấu từ ngày 6 tới ngày 10/8 tại Sân vận động Hà Đông. Nội dung thi đấu gồm: chạy 100m, 400m, 800m, 1.500m, nhảy cao, nhảy xa, đẩy tạ. Nam, nữ được chia thành 3 nhóm tuổi: 18 - 25; 26 - 35 và 36 tuổi trở lên.

Chung kết môn thể thao kỹ thuật chữa cháy có 21 đơn vị tham gia với 340 VĐV. Tổ chức trong 2 ngày 8 và 9/8 tại Mỹ Đình.

Chung kết môn quần vợt có 43 đơn vị tham gia với 135 VĐV, thi đấu từ ngày 5 đến ngày 11/8 tại Công viên Tuổi Trẻ. Nội dung thi đấu gồm: đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ. Nội dung chia làm 3 nhóm tuổi: 18 - 35; 36 - 45 và 46 tuổi trở lên.

Chung kết môn bóng chuyền gồm 10 đội với tổng số 250 VĐV. Thi đấu từ ngày 4 đến 11/8 tại Học viện An ninh nhân dân

Nguyễn Thiêm
.
.