Tuyển thủ Nga lĩnh án tù vì thói côn đồ

Thứ Ba, 21/05/2019, 17:55
Bộ đôi tuyển thủ Nga: Aleksandr Kokorin và Pavel Mamaev mới đây đã phải nhận án phạt lần lượt là 18 và 17 tháng tù giam từ tòa án thành phố Moscow (Nga). Đây là cái giá phải trả của Kokorin và Mamaev vì thói côn đồ, coi thường tính mạng người khác…

Cái tên Aleksandr Kokorin chẳng hề xa lạ gì với số đông người hâm mộ tại Nga. Trưởng thành từ lò đào tạo cầu thủ trẻ của Lokomotiv Moscow, Aleksandr Aleksandrovich Kokorin (tên đầy đủ của Kokorin) đã để lại ấn tượng ít nhiều khi khoác áo một số CLB hàng đầu tại giải vô địch quốc gia Nga như Dynamo Moscow, Anzhi Makhachkala và hiện tại là CLB Zenit Saint Petersburg.

Cũng nhờ lối chơi tốc độ và kỹ chiến thuật khá tốt cùng khả năng thi đấu đa năng ở cả vị trí cầu thủ chạy cánh lẫn tiền đạo, tiền đạo 27 tuổi đã có cơ hội thể hiện mình hơn nữa qua việc khoác áo đội tuyển quốc gia Nga 48 lần.

Tương tự như Aleksandr Kokorin, tiền vệ Pavel Mamaev từng có nhiều năm thi đấu cho CSKA Moscow trước khi gia nhập CLB FC Krasnodar vào năm 2013. Cá nhân Mamaev đã thi đấu 15 trận cho đội tuyển quốc gia Nga.

Kokorin và Mamaev nhận án phạt thích đáng.

Tưởng rằng với những thành công có được, hai  tuyển thủ Nga thuộc dạng “cạ cứng” sẽ trau dồi, rèn luyện hơn nữa nào ngờ cả hai đã gây ra sự vụ động trời. Cáo trạng trong phiên xét xử tại tòa án thành phố Moscow nêu rất rõ, tiền đạo Kokorin và tiền vệ Mamaev đã gây ra màn loạn đả tại một quán cafe nằm ở khu vực Arbat, Moscow hồi giữa tháng 10-2018.

Theo một số nhân chứng, Kokorin và Mamaev bước vào quán cafe trong tình trạng say xỉn sau khi đã uống nhiều bia rượu từ trước đó. Có sẵn hơi men trong người, bộ đôi này quậy tung trời theo kiểu bất chấp tất cả. Hết hò hét nhảy múa điên loạn, Kokorin cùng với đồng đội tại đội tuyển Nga bắt đầu kiếm cớ gây sự với những người xung quanh.

“Bọn họ (ý chỉ Kokorin và Mamaev) đã không còn kiểm soát được bản thân”, một nhân chứng có mặt tại quán cafe thuật lại, “Tất cả mọi người có mặt trong quán đều hoảng loạn khi tận mắt chứng kiến màn quậy phá của họ”.

Bất bình vì cách hành xử của hai tay cầu thủ có máu giang hồ, một người đàn ông đứng tuổi về sau được xác định rõ là Denis Pak, một quan chức thuộc Bộ Thương mại Nga đã đứng ra khuyên can với thái độ ôn tồn, lịch thiệp.

Đáp lại động thái của vị quan chức gốc Triều Tiên, Kokorin cùng Mamaev đã lao về phía đối phương như thể muốn ăn tươi nuốt sống. Không chỉ “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”, Kokorin cùng Mamaev còn vớ lấy những chiếc ghế rồi quật thẳng vào người Denis một cách tàn bạo.

Quá bất ngờ trước những gì xảy đến, ông Denis chỉ còn biết đứng chịu trận. Kinh hoàng hơn nữa khi Kokorin và Mamaev đã đánh gãy răng cửa của một thực khách khác khi anh này định lao vào can ngăn. Hệ lụy từ trận đòn tàn bạo của hai tay cầu thủ có máu côn đồ đã khiến vị quan chức đang làm việc tại Bộ Thương mại Nga nhập viện khẩn cấp trong tình trạng đa chấn thương.

Sau màn đại náo tại quán café, Kokorin và Mamaev tiếp đó đã  kiếm cớ gây sự với một tài xế taxi đang đứng chờ khách. Bỗng dưng bị tấn công vô cớ bởi hai gã cầu thủ “hổ báo”, tài xế taxi chẳng còn cách nào khác là đóng chặt cửa xe rồi phóng vọt đi.

Dựa theo hình ảnh trích xuất từ camera bảo vệ, cảnh sát thành phố Moscow đã tóm gọn cả hai hung thủ. Vào thời điểm bị bắt, mặt mũi của cả hai trông vẫn còn rất ngu ngơ như thể chưa hết hơi men trong người.

Theo luật định tại Nga, với hành vi hành hung người khác, Kokorin và Mamaev có thể nhận mức án phạt tối đa lên tới 5 năm tù giam. Màn giở thói côn đồ coi thường tính mạng người khác của Kokorin và Mamaev đã gây sự phẫn nộ trong dư luận tại xứ sở Bạch dương. Có người thậm chí đã khẳng định, đây chẳng khác nào hành vi cực đoan của đám hooligan khét tiếng.

“Hành động của Kokorin và Mamaev đã làm tổn hại nghiêm trọng đến hình ảnh của giới cầu thủ nói riêng và giới vận động viên thể thao nói chung tại Nga”, Pavel Kolobkov, Bộ trưởng Thể thao Nga tuyên bố trước giới truyền thông, “Không ai có thể chấp nhận và dung túng cho hành vi côn đồ của Kokorin và Mamaev. Cả hai không xứng đáng được khoác lên người chiếc áo đội tuyển quốc gia”.

Sau 2 tháng bị tạm giam trong nhà tù Butirka, Kokorin cùng Mamaev đã được đưa ra xét xử trong phiên tòa diễn ra mới đây tại tòa án thành phố Moscow. Căn cứ vào hồ sơ vụ án, tòa án thành phố Moscow đã tuyên phạt lần lượt 18 và 17 tháng tù giam với Kokorin và Mamaev. Cả hai còn phải bồi thường khoản tiền đáng kể cho nạn nhân.

Với việc lĩnh án tù giam, Kokorin cùng Mamaev đã tự đóng chặt cánh cửa tương lai. Theo Sergei Alekseyev, phát ngôn viên của Liên đoàn Bóng đá Nga (RFU) cho hay trên Hãng tin Interfax, họ không loại trừ khả năng sẽ áp dụng áp dụng hình phạt cấm thi đấu suốt đời đối với Mamaev và Kokorin.

Ngoài màn hành hung người khác đề cập ở trên, Mamaev và Kokorin từng bị RFU treo giò trước đó hồi tháng 7-2016 khi tổ chức tiệc tùng trác táng ngay sau thất bại của đội tuyển Nga ở vòng chung kết EURO 2016.

Riêng cá nhân Kokorin còn gây sốc qua màn bắn chỉ thiên mừng đám cưới bạn. Trong lúc tới dự đám cưới của tiền vệ Alan Chochiyev (Krylia Sovetov Samara), Kokorin đã khiến khối người phải thót tim khi bất ngờ rút súng rồi bắn chỉ thiên 2 phát.

Theo các chuyên gia về vũ khí, dù bắn chỉ thiên song nguy cơ bị thương, thậm chí tử vong vẫn có thể xảy ra trong trường hợp viên đạn rơi ngược trở lại với vận tốc lớn. Chính bởi thế, hành động đùa nghịch với “chó lửa” của Kokorin đã vấp phải sự chỉ trích nặng nề của nhiều người.

Bảo Quyên
.
.