Tuyển thủ Sergio Ramos chuyển nghề nuôi ngựa đua

Thứ Tư, 22/11/2017, 07:15
Không chỉ là tấm lá chắn vững chắc ở trung tâm hàng phòng ngự của Real Madrid, trung vệ Sergio Ramos còn nhận được sự thán phục từ nhiều người qua khoản mát tay nuôi ngựa đua. Cùng với chú ngựa đua Picara de Ramos vừa đoạt giải thưởng ở cuộc đua xứ Andalusia, Ramos còn đang có trong tay hàng chục tuấn mã khác cũng thuộc loại “sát” giải thưởng…

Đến hẹn lại lên, cuộc đua ngựa thường niên được tổ chức mới đây ở xứ Andalusia (Tây Ban Nha) đã quy tụ một loạt chú ngựa đua cừ khôi cùng tham gia tranh tài. Vượt lên trên tất cả, chú ngựa đua Picara de Ramos đầy tốc độ và mạnh mẽ của trung vệ Ramos đã giành danh hiệu vô địch một cách thuyết phục. Đây là năm thứ  2 liên tiếp tuấn mã của trung vệ đang khoác áo CLB hoàng gia Tây Ban Nha đoạt ngôi vô địch cuộc đua xứ Andalusia.

Hẳn là thế mà Ramos đã tỏ ra rất hào hứng khi đề cập tới chiến tích trên trường đua của chú ngựa đua được coi là “cục cưng”. “Không có gì tuyệt vời hơn khi chứng kiến chú ngựa đua mà mình bỏ công sức, thời gian chăm sóc bấy lâu nay đoạt giải thưởng trên trường đua”, Ramos vui vẻ nói trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tạp chí Hola.

Tuấn mã của Ramos “đua đâu thắng đấy”.

“Đó chẳng khác gì cảm giác sung sướng rất khó diễn tả như khi tôi cùng đồng đội ở đội tuyển Tây Ban Nha đoạt danh hiệu vô địch World Cup 2010”. Ngoài chú ngựa đua Picara de Ramos, ngôi sao người Tây Ban Nha còn sở hữu một loạt tuấn mã “đua đâu thắng đấy”, chẳng hạn như hai chú ngựa đua có tên Chirivia và Bonacho.

Thành quả mà trung vệ kỳ cựu của Real Madrid có được như ngày hôm nay là nhờ bạo tay nuôi ngựa đua. Chớ vội nghĩ Ramos dốc tiền bạc nuôi ngựa đua theo kiểu ngẫu hứng nhất thời. Thay vào đó, Ramos đã áp dụng một chiến thuật chặt chẽ song cũng rất linh hoạt trong việc từng bước trở thành ông trùm nuôi ngựa đua.

Dưới sự tư vấn từ ê kíp cộng sự thân tín cùng đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, trung vệ của CLB Real Madrid đã quyết định mở trang trại nuôi ngựa đua ngay cạnh một khu rừng thông tại khu vực Juliana phía nam Mitación (Seville, Tây Ban Nha). Nói rõ thêm, trang trại của Ramos có tên SR4 (viết tắt theo tên và số áo đấu của Ramos tại Real Madrid).

Cùng với cảnh quan thiên nhiên và không gian thoáng đãng xung quanh, trang trại rộng tới 44 héc-ta đã được tuyển thủ Tây Ban Nha đầu tư một cách bài bản và quy mô về cơ sở vật chất như chuồng nuôi ngựa, sân cho ngựa vận động ngoài trời, sân trong nhà… 

Sự kỹ càng trong việc xây dựng trang trại nuôi ngựa đua của Ramos còn được thể hiện một cách rõ nét với việc áp dụng những công nghệ hiện đại, tiên tiến. Đơn cử như việc xử lý thức ăn cho từng chú ngựa đua được vận hành theo quy trình khép kín với hệ thống máy móc hiện đại. Đặc biệt, Ramos đã cho sử dụng công nghệ tự động hóa để nâng cao hiệu suất, đồng thời giảm thiểu chi phí nhân công trong quá trình chăm sóc ngựa.

Bí quyết thành công mà Ramos có được còn là khoản chọn ngựa đua. Không quá khi có người đã ví von một cách bóng bẩy với đại ý chuyên gia phòng ngự của Real Madrid chọn ngựa còn kỹ hơn cả… chọn bồ. Ngay như lần tậu về 6 con ngựa cái giống Ảrập, Ramos đã liên tục theo dõi thông tin từ cơ sở cung cấp số ngựa này.

Trang trại nuôi ngựa đua SR4 bề thế của Ramos.

Không chỉ dừng lại ở đó, cá nhân Ramos đã đích thân đặt chân tới cơ sở kể trên để “tận mục sở thị” từng con ngựa trước khi bỏ tiền ra mua về. Cầu kỳ trong khâu tuyển chọn song bù lại Ramos đã nâng cao được chất lượng đàn ngựa đua lên trông thấy. Theo đánh giá từ giới chuyên môn, đàn ngựa đua lên tới gần 40 con của Ramos đều thuộc loại “đắt xắt ra miếng”.

Một mặt đem ngựa đua đi thi đấu, mặt khác Ramos đang tích cực mở rộng công việc kinh doanh từ trang trại SR4 của mình. Thông qua trang web với giao diện bắt mắt, bất kỳ cá nhân nào, nhất là những ai mê ngựa đua đều có thể dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu một cách tường tận về đàn ngựa đua của Ramos. Riêng với mỗi chú ngựa đua, Ramos còn cung cấp thông tin chi tiết chẳng hạn như giới tính, giống ngựa, thành tích thi đấu qua những lần tham dự giải đua nào đó…

Ngoài ra, phả hệ của từng chú ngựa cũng được đề cập cụ thể giúp mọi người nắm bắt rõ hơn. Theo tờ nhật báo Marca (Tây Ban Nha), Ramos hiện đã nhận được khá nhiều đơn đặt hàng trong việc cung cấp ngựa đua trong thời gian qua. Đương nhiên, hầu bao của Ramos hẳn sẽ phình lên trông thấy một khi công việc làm ăn thuận lợi. Sự sành sỏi trong kinh doanh của Ramos còn được nhắc đến nhiều khi xắn tay hợp tác với những công ty du lịch có tiếng ở Tây Ban Nha để đưa trang trại SR4 vào lịch trình thăm quan của du khách.

Ngoài ra, doanh thu từ trang trại nuôi ngựa đua đã tăng lên qua việc biến nơi đây thành địa điểm dạy cưỡi ngựa. Nhờ những khóa học dạy cưỡi ngựa được thiết kế phù hợp với từng đối tượng khác nhau, số lượng người đăng ký theo học ở trang trại SR4 đã liên tục tăng lên trong thời gian ngắn trở lại đây.

So với những ngôi sao sân cỏ đam mê nuôi ngựa đua khác như Thomas Mueller, Arturo Vidal hay Michael Owen… rõ ràng Ramos đã “ăn đứt” khi vừa duy trì niềm đam mê này vừa tha hồ hốt bạc từ nó. Từng bước một, trung vệ hiện đang thi đấu cho CLB Real Madrid đang dần khẳng định vị thế của mình trong giới đua ngựa tại Tây Ban Nha nói riêng và tại châu Âu nói chung.

Bảo Quyên
.
.