Ủy ban Olympic Mỹ thành lập Văn phòng đại diện tại Bắc Kinh

Thứ Tư, 16/04/2008, 15:30
Khi Olympic và Olympic dành cho người tàn tật năm 2008 sắp diễn ra tại Bắc Kinh, Ủy ban Olympic của Mỹ đã tích cực chuẩn bị mọi mặt, để đoàn thể thao Mỹ thi đấu giữ vững vị trí số 1 thế giới. Một trong những sự kiện gây sự chú ý nhất là việc ủy ban này thành lập văn phòng đại diện tại Bắc Kinh.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Ủy ban Olympic của Mỹ thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài - để phục vụ công việc chuẩn bị thi đấu của các vận động viên tham gia các kỳ Olympic.

Nhiệm vụ của Văn phòng đại diện

Nhiệm vụ của văn phòng đại diện này là phối hợp với Văn phòng phụ trách vấn đề Olympic của Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc cùng xử lý, giải quyết các công việc như địa điểm huấn luyện, công việc bảo đảm an ninh, việc liên lạc, đi lại, ăn ở, vui chơi giải trí của phái đoàn Mỹ...

Theo nguồn tin, sau một thời gian tìm kiếm và lựa chọn, cuối cùng Ủy ban Olympic Mỹ đã chọn Võ Lực, một doanh nghiệp trẻ người Trung Quốc làm Trưởng đại diện Văn phòng đại diện của họ tại Trung Quốc.

Võ Lực là nhà kinh doanh trẻ rất thành đạt và tài năng, là người thành lập Tập đoàn Paolo và hiện đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị của tập đoàn này.

Ngoài chuyện kinh doanh rất thành công trên thương trường, Võ Lực còn đảm nhiệm các chức vụ như Ủy viên chính hiệp thành phố Bắc Kinh, Ủy viên thường trực Ủy ban Liên lạc thanh niên toàn quốc, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ Trung Quốc.

Người Mỹ hy vọng với những mối quan hệ xã hội và quan hệ với chính phủ hiện nay của Võ Lực, anh sẽ giúp người Mỹ làm tốt hơn trong việc chuẩn bị mọi công việc cần thiết và phối hợp với các bên hữu quan của Trung Quốc nhằm đem lại kết quả tốt nhất cho các vận động viên của Mỹ trong thời gian tham dự Olympic.

Áp lực đối với Ủy ban Olympic của Mỹ

Theo nguồn tin, trong thời gian diễn ra Olympic Bắc Kinh, đoàn thể thao của Mỹ có khoảng 1.200 người tham dự, trong đó có khoảng 600 vận động viên. Chính vì vậy, vấn đề đảm bảo thực phẩm cho các thành viên trong đoàn, đặc biệt là cho các vận động viên đang là vấn đề gây áp lực nhất với Ủy ban Olympic Mỹ.

Trong các kỳ Olympic từ trước đến nay, đoàn thể thao Mỹ dù đi đến quốc gia nào cũng chỉ đem theo một phần thực phẩm để đảm bảo chất dinh dưỡng cho các vận động viên.

Để khắc phục, nhiều đoàn tiền trạm của Ủy ban Olympic Mỹ đã và đang có mặt tại Bắc Kinh để thị sát, tìm hiểu về đặc điểm, điều kiện sân thi đấu, khu tập luyện, khu ăn ở, phong tục tập quán, những đặc điểm và giải pháp để thích ứng với điều kiện khí hậu của Bắc Kinh...

Đồng thời Ủy ban Olympic của Mỹ cũng quy định các quan chức của ủy ban này sau khi đến Bắc Kinh không được đặc cách về ăn uống, mà sẽ phải tự đi mua những đồ ăn rất phổ thông tại các cửa hàng ẩm thực thông dụng.

Mặt khác, cơ quan kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm của đoàn tiền trạm của Mỹ cũng đã tiến hành kiểm tra chặt chẽ đối với khu nhà ăn ở dành cho các vận động viên và các thành viên đoàn thể thao Mỹ.

Họ còn đưa người đến cải tạo lại nhà bếp của khu nhà ăn này theo hướng từ nhà bếp kiểu phương Đông sang kiểu phương Tây, đầu bếp và các nhân viên phục vụ cũng do Ủy ban Olympic cử từ Mỹ đến.

Từ tháng 3/2007 đến nay, Phó chủ tịch Ủy ban Olympic của Mỹ là Smith Robus đã 15 lần đến Bắc Kinh để khảo sát tình hình và cuối cùng đã lựa chọn khu sân chơi và sân thể thao của Đại học Sư phạm Bắc Kinh làm đại bản doanh tập luyện cho vận động viên đoàn Mỹ.

Sau khi làng thể thao mở cửa, tất cả các vận động viên và huấn luyện viên của Mỹ sẽ chuyển vào trong làng thể thao. Tuy nhiên, số lượng vận động viên của họ rất lớn nên họ phải tìm thêm những địa điểm khác sao cho phù hợp

Thanh Trung (theo Thời báo Hoàn cầu)
.
.