Văn Phú - Invest: Hoạt động vì lợi ích chung của cộng đồng

Chủ Nhật, 11/02/2018, 15:55
Có lẽ trong hành trình 15 năm xây dựng và trưởng thành của Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest, năm 2017 thực sự là một mốc son đáng nhớ nhất.

Sự kiện chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán vào cuối tháng 11-2017 đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận, không chỉ vì trước nay Văn Phú - Invest vốn khá kín tiếng về hoạt động của mình, mà những thông tin đưa ra một cách công khai, minh bạch đã góp phần đưa vị thế và hình ảnh của công ty được nâng lên một tầm cao mới. Phát huy sức mạnh nội lực và ý chí, thương hiệu Văn Phú - Invest có thêm sức bật vươn cao và vươn xa.

Làm dự án bằng tâm huyết và nội lực

Hành trình 15 năm nỗ lực không ngừng nghỉ, đến nay Văn Phú - Invest đã khẳng định được thương hiệu và uy tín bằng những dự án quy mô lớn, chất lượng tốt. Tiền thân là Chi nhánh Hà Nội của Công ty Đầu tư xây dựng và kinh doanh nhà Quảng Ninh, CTCP Đầu tư Văn Phú - Invest  đặt dấu ấn lớn đầu tiên với dự án Khu đô thị mới Văn Phú (Hà Đông).

Đây cũng là dự án ghi dấu ngã rẽ quan trọng khi đội ngũ lãnh đạo mà đứng đầu là ông Tô Như Toàn quyết định chuyển hướng từ nhà thầu sang chủ đầu tư xây dựng dự án bất động sản. Không ngờ, ngã rẽ ấy lại làm nên tên tuổi của Công ty với thành công vượt trội bằng chính sự tâm huyết của đội ngũ lãnh đạo và toàn thể nhân viên công ty.

Khu đô thị Văn Phú có diện tích 94,8 ha, quy mô dân số 20.000 người được ví là khu đô thị kiểu mới đầu tiên ở Hà Đông, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng góp phần khơi dậy tiềm năng phát triển và làm thay đổi diện mạo của khu vực phía Tây Hà Nội.

"Tôi làm dự án bằng tất cả tâm huyết, bằng nội lực và tinh thần không ngừng học hỏi để có sản phẩm tốt nhất. Dự án bàn giao đúng hạn, khách hàng hài lòng, đó là điều tuyệt vời nhất mà những người làm chủ đầu tư như tôi mong đợi", ông Tô Như Toàn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Văn Phú - Invest chia sẻ.

Sau dự án đầu tiên kể trên, Công ty Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh nhà Quảng Ninh chi nhánh Hà Nội cổ phần hóa, ông Tô Như Toàn cùng một số cổ đông dốc sức mua lại toàn bộ cổ phần chi nhánh và chuyển tên thành Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest vào năm 2008. 

Cái tên Văn Phú có ý nghĩa đặc biệt, vừa là một dấu mốc vừa là một sự khởi đầu nhiều may mắn của kiến trúc sư trẻ Tô Như Toàn, người sinh ra và lớn lên ở mảnh đất quê lụa Hà Đông. Từ tên một dự án, Văn Phú được lựa chọn là tên chính thức của Công ty. Việc lựa chọn cái tên này trong số hàng trăm cái tên đưa ra trong thời điểm ấy như một cách để những người gây dựng Công ty bày tỏ lời tri ân về thành quả đầu tiên trên thị trường bất động sản và nhắc nhở ghi nhớ dấu mốc ấy để vươn lên mạnh mẽ hơn. Đồng thời, cũng là quan điểm kinh doanh phải đặt lên hàng đầu yếu tố chất lượng của sản phẩm, dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng và lợi ích chung của cộng đồng.

Gieo chữ tín, gặt niềm tin

Nhiều người đặt dấu hỏi "đằng sau" Văn Phú - Invest là ai? Tại sao doanh nghiệp này vẫn vững vàng vượt lên trước những khó khăn? Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Văn Phú - Invest, ông Tô Như Toàn mỉm cười cho hay: "Đằng sau Văn Phú - Invest trước đây là công ty mẹ tại Quảng Ninh và sau bệ đỡ ấy chúng tôi đã đứng ra độc lập, đi lên bằng  tự lực, nỗ lực hết mình. Và bây giờ, "đằng sau" Văn Phú là khách hàng".

Nhìn lại chặng đường đã qua, mới nhận thấy ý nghĩa của việc Văn Phú - Invest nỗ lực đi lên bằng chính ý chí, nghị lực và sức vươn lên không ngừng nghỉ của mỗi thành viên, đưa Công ty gặt hái được những thành công dù có giai đoạn Công ty làm dự án đúng thời điểm kinh tế Việt Nam gặp khủng hoảng. Còn nhớ năm 2010, Văn Phú - Invest vừa khởi công dự án Văn Phú Victoria trong Khu đô thị Văn Phú thì thị trường bất động sản đóng băng. Các doanh nghiệp khác "nằm im bất động", hoạt động cầm chừng, thậm chí nhiều doanh nghiệp phá vỡ cam kết của khách hàng không bàn giao nhà đúng hẹn.

Những tưởng Văn Phú - Invest cũng lâm vào tình cảnh chung của thị trường, gặp nhiều khó khăn và dừng dự án lại nhưng công trường Khu đô thị Văn Phú vẫn náo nhiệt, tiến độ được đẩy nhanh, như chưa hề có khủng hoảng xảy ra. Bằng nỗ lực và tiềm lực tài chính sẵn có, Văn Phú - Invest đã hoàn thành dự án trong gần 3 năm, dự án hoàn thiện ra mắt thị trường đúng thời điểm kinh tế hết khủng hoảng, Công ty lại ghi bàn thắng mới trên thị trường, tung ra sản phẩm mới khi thị trường đang sôi động hứng khởi trở lại.

"Mỗi giai đoạn chúng tôi có những quyết định đúng đắn cho mình và điều ấy góp phần làm nên thành công cho Văn Phú - Invest ngày hôm nay. Thời điểm đó, tôi vẫn quyết định đầu tư làm dự án căn hộ Văn Phú Victoria dù biết thị trường đang xuống bởi nhu cầu nhà ở của người dân vẫn rất lớn và nếu mình đầu tư thật, làm căn hộ có giá trị, khách hàng có nhu cầu ở vẫn mua. Chúng tôi đã nỗ lực trong từng chi tiết từ thiết kế đến hoàn thiện để có sản phẩm tốt nhất cho khách hàng", Chủ tịch Tô Như Toàn cho hay.

Người Văn Phú - Invest đã đặt nền móng bằng những sản phẩm ghi đậm chữ tín, đúng cam kết về chất lượng, thiết kế, tiến độ và gieo niềm tin tới khách hàng bằng những sản phẩm tốt nhất. Chữ tín và niềm tin lan tỏa giúp Văn Phú - Invest chinh phục được những dấu mốc mới, đưa thương hiệu vững vàng vươn xa và sớm trở thành một trong những thương hiệu đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản hàng đầu Việt Nam.

Ghi thêm những mốc son

Năm 2017 là một năm ghi đậm dấu ấn của Văn Phú - Invest với kết quả kinh doanh vượt trội: đạt 820,7 tỷ đồng doanh thu và 432,9 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Hiện, Công ty đã hoàn thành kế hoạch năm và dự kiến năm 2018 sẽ đạt tăng trưởng trên 50% với kế hoạch doanh thu đạt 1.933 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 652 tỷ đồng.

Lợi nhuận năm 2018 của Công ty đến chủ yếu từ các dự án bất động sản có vị trí đắc địa, có hệ thống hạ tầng đồng bộ. Điển hình một số dự án Công ty sẽ triển khai trong năm 2018 như  Grandeur Palace - Giảng Võ tại khu đất 138B Giảng Võ (Hà Nội); Khu dịch vụ căn hộ khách sạn Hồ Tây tại Đặng Thai Mai (Hà Nội); Khu hỗn hợp nhà ở, thương mại và văn phòng 83 Hào Nam; Tổ hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp và nhà ở thấp tầng The Victoria - An Hưng...

Cách làm gói gọn, đẩy nhanh tiến độ thi công đã giúp Công ty thu hồi vốn nhanh, giảm thiểu rủi ro về tính thanh khoản. Theo đánh giá của các chuyên gia, hiện Văn Phú - Invest có năng lực thực hiện dự án thuộc hạng tốt nhất trên thị trường. Năm 2017, Văn Phú - Invest vinh dự là một trong 50 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn.

Đặc biệt sự kiện đưa 160 triệu cổ phiếu mã VPI chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán của CTCP Đầu tư Văn Phú - Invest đã giúp Công ty khẳng định được thương hiệu và nâng tầm vị thế trên thị trường. CEO Văn Phú - Invest, ông Tô Như Toàn đã nhấn mạnh: "Việc niêm yết giúp Văn Phú - Invest huy động vốn tốt hơn, đặc biệt dòng vốn từ các quỹ ngoại, đồng thời giúp nâng cao hình ảnh và vị thế của Công ty như một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam".

Văn Phú - Invest đã có một hành trình nỗ lực đầy dấu ấn và khởi sắc, thương hiệu Văn Phú - Invest chắc chắn sẽ còn vươn cao, vươn xa trong thời gian tới với hàng loạt các dự án ở vị trí đắc địa ở cả hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM. Nghĩ khác, làm khác và luôn nỗ lực hết mình, chắc chắn Văn Phú - Invest sẽ có thêm những mốc son mới trên hành trình gây dựng thương hiệu của mình.

PV
.
.