Vợ đẹp con khôn của cố ca sĩ nhạc rock David Bowie

Chủ Nhật, 28/02/2016, 17:00
Chuyện các rocker (ca sĩ nhạc rock) hẹn hò giới người mẫu không phải là chuyện lạ, thậm chí là nhan nhản trong chốn phù hoa Hollywood. Siêu mẫu Iman biết quá rõ điều đó và cô từng không ưa hẹn hò với người vĩ đại nhất trong các ngôi sao nhạc rock - David Bowie. Cho đến khi họ gặp nhau tại một bữa tiệc tối năm 1990…

Xa rời công chúng

Năm 2011, Iman tâm sự: "Tôi đã không muốn dính líu tới một ngôi sao rock. Không thể nào. Đó không phải là một điều lành mạnh nhưng David đã thay đổi ý nghĩ tôi. Anh ấy quyến rũ tôi". Còn với Bowie, năm 2000 ông tâm sự rằng lúc gặp vợ tương lai, ông ngay lập tức bị cô thu hút. Trong đầu ông lúc đó đã chốt một câu "rằng cô ấy sẽ là vợ tôi" và "tôi chưa bao giờ theo đuổi điều gì trong cuộc sống với niềm đam mê như vậy".

Từ những chuyến dong thuyền lãng mạn dọc sông Seine ở Paris cho đến những lần chàng cột dây giày cho nàng, cuộc tình đó là khởi đầu cho một cuộc hôn nhân kéo dài hàng chục năm, đậm chất rock and roll. Người đẹp Somali và rocker người Anh David Bowie kết hôn năm 1992 ở Tuscany. Chàng mặc áo đuôi tôm, còn nàng lộng lẫy trong bộ váy cưới.

Bowie chuyển tới New York (Mỹ) năm 1993 sau khi kết hôn với Iman, sống trong căn hộ rộng thênh thang trị giá 4 triệu bảng Anh ở quận SoHo thời thượng. Người ta cho biết ông cho lắp đặt cả một phòng an toàn để cả gia đình có thể ẩn náu trong trường hợp có người xâm nhập. Cặp đôi có cả nhà ở London và một căn hộ kiểu Indonesia ở đảo Mustique, vùng Caribe nhưng New York là nơi ở chính. Cả hai đều có sự nghiệp lẫy lừng. Iman nay đã 60 tuổi, có một công ty thời trang và trang điểm với khoản thu 15 triệu bảng/năm.

Cặp đôi ổn định một cuộc sống giàu sang nhờ âm nhạc của Bowie và sắc đẹp của Iman, nhưng cuộc sống của họ kín đáo hết mức có thể. Iman tiết lộ bí quyết hôn nhân: luôn hấp dẫn trong mắt nhau, tôn trọng nhau, tránh xa báo chí và dư luận.

Bowie và siêu mẫu Iman trong lễ cưới năm 1992.

Bowie có một con trai là đạo diễn Duncan Jones với người vợ đầu Angie. Bowie và vợ thứ hai Iman đã đón con gái đầu lòng năm 2000: Alexandria Zahra Jones hay còn gọi là Lexi - cô con gái đã mang lại nghị lực sống cho ông. Không giống như Duncan, cô con gái hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Gia đình họ không bao giờ chụp ảnh trong nhà, không bao giờ chụp ảnh thời trang cùng nhau.

Bowie cũng là người rất kín đáo, kín đáo đến mức dù nổi tiếng như vậy, nhưng nếu ra ngoài, ít người có thể nhận ra ông trong đám đông trên những con phố ở Manhattan. Ông có một quy tắc: không đứng lại trên phố trong trường hợp bị người hâm mộ nhận diện. Ông đã dành cả sự nghiệp nỗ lực hết sức để được nổi danh. Đến những năm cuối đời, ông lại tìm mọi cách làm điều ngược lại để bảo vệ chốn riêng tư mà ông chưa từng được hưởng thụ trước đây. Sự rút lui của Bowie là do ông cần bảo vệ mình khỏi người hâm mộ và tránh để dư luận đồn đoán về sản phẩm âm nhạc mới của mình. Đó cũng là do ông muốn giấu bí mật về tình hình sức khỏe giảm sút.

Người đàn ông của gia đình

Sau cả thời trai trẻ chìm trong ma túy và rượu, sau quãng thời gian mà Bowie thậm chí còn không thể xác định nổi mình là đồng tính, lưỡng tính hay là người bình thường, ông đã tỉnh lại và trở thành một người đàn ông ổn định của gia đình. Ông nói rõ rằng ông chọn cuộc sống gia đình truyền thống chủ yếu để có thể nuôi dạy con gái Lexi một cách bình thường. Ông đã bỏ lỡ phần lớn giai đoạn thời nhỏ của con trai Duncan và muốn dành thời gian với con gái Lexi càng nhiều càng tốt.

Bowie cùng con gái Lexi.

Bowie hầu như sáng nào cũng dắt con gái Lexi tới trường hay lái xe đưa con về căn nhà ở vùng quê. Ông đã mua một ngọn núi rộng gần 260.000m2 gần thành phố Woodstock và xây một ngôi nhà để gia đình có thể nghỉ hè mỗi khi New York nóng như đổ lửa.

Lúc này, Bowie đã rất ý thức về sức khỏe. Ông dậy lúc 6 giờ 30 phút, tập thể dục cùng huấn luyện viên riêng 3 lần mỗi tuần và cai nghiện thuốc lá bằng cách nhai tăm hương trà. Ông từng nói rằng việc làm cha đã khiến ông rời xa đam mê công việc và cho ông nghị lực sống khỏe. Tuy nhiên, vào một đêm tháng 6-2014 khi đang biểu diễn trên sân khấu trong một liên hoan nhạc rock ở Đức, David Bowie bắt đầu cảm thấy đau cánh tay và vai. Ông từng cho rằng cơn đau này là do một dây thần kinh bị chèn nhưng hóa ra đó lại là một động mạch bị tắc nghẽn. Bowie được đưa đến bệnh viện.

Từ đó, ông không bao giờ đi lưu diễn nữa. Ngoài ba bài hát trình diễn tại phòng khiêu vũ Hammerstein ở New York năm 2006, ông cũng không còn lên sân khấu. Cuộc sống xa lánh ánh đèn đã khiến ông trở thành một người sống kiểu nửa ẩn dật. Vợ ông thường tiết lộ đôi chút về cuộc sống gia đình của họ trong các cuộc phỏng vấn nhưng Bowie thì đã tuyệt giao với báo chí và cả mạng xã hội.

Gia đình hạnh phúc.

Trước đây, ngôi sao rock hạng nặng này cứ nhất định phải ăn một bữa sáng với các món rán kiểu Anh vào cuối tuần. Sau khi chồng lên cơn đau tim, Iman bắt đầu chuẩn bị cho ông một bữa sáng ngày chủ nhật cùng với trứng nhưng không có chất béo: lòng trắng trứng, nấm và măng tây hấp. Về sau Iman tiết lộ rằng cô thậm chí còn thay món khoai tây nghiền mà Bowie rất khoái khẩu thành súp lơ trắng nghiền trộn kem chua không chất béo.

Thứ độc hại nhất với Bowie lúc này chỉ là một tách cà phê đậm đặc có chút sữa. Còn trong khi làm việc với nhạc, vẽ và viết lách, ông chỉ uống nước. Trước kia, Bowie và cộng sự thân thiết là nhà sản xuất Tony Visconti là thành viên của Alcoholics Anonymous (Người nghiện rượu ẩn danh) - một tổ chức giúp cai rượu. Khi tới sinh hoạt trong tổ chức này, hai người thường nhớ tới cái thời thức trắng đêm với John Lennon với hàng núi cocaine và rượu cognac. Cách đây hai năm, ông Visconti cho biết thứ khiến họ thực sự vui thích là ăn sushi.

Với Bowie, một người Anh chính hiệu, dù ở Mỹ nhưng ông không bao giờ nói được giọng Mỹ và chỉ nghiện xem các kênh truyền hình Anh. Sau 20 năm sống ở New York, Bowie vẫn cảm thấy như là người ngoài trong xã hội Mỹ, vẫn rất Anh.

Thế rồi gần đây, năm 2012, Bowie đột ngột quay lại âm nhạc khiến ai cũng bất ngờ, ngay cả Visconti cũng thế. Ông đã đón nhận cái tin đó một cách vui sướng vì hai người lại sắp được làm việc cùng nhau. Nhiều người cho rằng sức khỏe yếu khiến Bowie phải từ chối xuất hiện trong lễ bế mạc Olympics London năm 2012, cho dù bài hát “Heroes” của ông đã trở thành quốc ca không chính thức của sân chơi này.

Bowie ngày 7-12-2015.

Lần cuối cùng người ta nhìn thấy Bowie trước công chúng là hồi tháng 12-2015 khi ông tham gia đêm mở màn vở hài nhạc kịch Lazarus mà ông tham gia viết ở New York. Vẫn nụ cười rộng mở với người hâm mộ, Bowie trông linh hoạt và vui vẻ cho dù không giấu nổi đôi chân gầy tong teo trong chiếc quần jeans. Ông luôn kè kè lọ thuốc bên người. Giờ đây, Iman và cô con gái Lexi phải đối diện với cuộc sống phía trước khi không còn bóng dáng người chồng, người cha đó nữa. Ông đã qua đời ngày 10-1-2016 ở tuổi 69 sau hơn một năm chống chọi với bệnh ung thư.

Nhật Minh (tổng hợp)
.
.