Vụ diễn viên Phi Thanh Vân bị tố “giật chồng”: Ớt nào chẳng cay

Thứ Ba, 27/08/2013, 21:15

My đang có thai đến tháng thứ năm, sáng giữa tuần này My đến cơ quan tìm tôi. My nói, anh cho em trình bày vụ việc của em với, vì em đang hoảng loạn quá.
My sinh năm 1985, tên đầy đủ là Lê Thị Kiều My, người mà My gọi là chồng sinh năm 1965, khoảng cách đúng 20 tuổi. Giữa My và chồng có cậu con trai chung, năm nay gần 5 tuổi cộng thêm cái thai My đang mang.

Hơn một tháng rồi, chồng My bỏ My để theo người phụ nữ khác, một người phụ nữ có danh vọng. Chị là diễn viên Phi Thanh Vân, người được mệnh danh là Nữ hoàng Scandal của làng giải trí Việt.

Sẽ là không có gì nếu mọi thứ đơn giản chỉ là chuyện trăng gió mây mưa, đằng này, Phi Thanh Vân liên tiếp nhắn tin nhiếc móc, đòi cho giang hồ xử My, cho người bắt con My… My đang bị "ghen ngược".

Chuyện của My

My là cô gái có nhan sắc, My kể chuyện của mình mà nước mắt cứ lưng tròng. My bảo, cái hồi My quen với chồng My là vào năm 2005, lúc đó gia đình My gặp nhiều biến cố, công việc kinh doanh của cha My không như ý, ông buồn mà sinh bệnh.

Thế nên, mặc dù có cản trở về tuổi tác, nhưng cảm nghĩa của người đàn ông lớn tuổi hơn mình, luôn có mặt khi gia đình cần thiết để giúp đỡ, chăm sóc, My bằng lòng yêu anh.

Yêu được 4 năm thì My có thai, cậu con trai đầu lòng ra đời được anh cưng ghê lắm. My đưa giấy khai sinh của cậu nhóc cho tôi xem, phần "Họ và tên cha", ghi tên anh. Phần "Họ và tên mẹ" ghi tên My. Hồi đầu năm nay, My có mang lần thứ hai, thì anh sinh tật.

Tôi hỏi My: "Vợ chồng em không làm giấy đăng ký kết hôn hả?". "Dạ, không anh. Hồi đó khó khăn quá, thương thì về ở với nhau, có con thì cùng nuôi, chứ em có nghĩ gì đâu", My trả lời.

Anh làm nghề cò nhà, tháng nào làm tốt thì đưa cho My được ít tiền. Tháng nào môi giới không thành công thì thôi... Chắt chiu hoài những khoản tiền anh đưa, My có gần 200 triệu. Anh bàn với My: "Em đưa tiền cho anh đi, anh cho mấy đứa bạn làm ăn mượn rồi họ trả lãi cho mình". Tin lời anh, My đưa. Mà có người vợ nào lại không tin lời chồng bao giờ(?!).

Gia đình My những ngày còn êm thấm.

Khoảng giữa tháng 7, My nói với anh rằng: "Thôi em sắp sinh, mấy khoản tiền anh cho người ta mượn anh đòi về hết cho em". Anh ậm ậm ờ ờ, ra khỏi nhà "đi đòi tiền nợ cho vợ".

Vậy nhưng, anh đi biệt. My gọi điện thoại theo số anh thường dùng không liên lạc được. My nhớ đến số điện thoại thứ hai của anh, số điện thoại lâu lắm rồi anh không nhắc đến. My gọi, có người nhấc máy. Người nhắc máy là một phụ nữ, chị xưng là "Diễn viên Phi Thanh Vân, là vợ của anh".

My nghe đến đây đã muốn ngất. Cố lắm, My mới nói được câu "Tôi là Lan, có nhờ anh làm giấy tờ nhà. Chị cho tôi gặp anh với". Người phụ nữ chuyển máy cho anh, lúc đó có tiếng nhạc lớn, nên My hỏi: "Ai nhấc máy vậy anh?". Không nhận ra giọng My, anh trả lời: "À, vợ anh thôi". "Em là My nè, anh có vợ nào nữa?", My xẵng giọng.

Anh hoảng hốt, chuyển máy cho người phụ nữ tên Phi Thanh Vân. My kể hết những chuyện giữa anh và My cho Phi Thanh Vân nghe. Phi Thanh Vân cũng buồn, Phi Thanh Vân nói: "Chị yêu anh thiệt, chị có quỳ lạy em nhường anh cho chị chị cũng quỳ. Bây giờ, em muốn gì?". "Em không muốn gì hết, nếu chị và anh yêu nhau cứ đến với nhau. Chị chuyển lời cho anh rằng, tiền thu nợ được anh trả lại cho em, để em còn phải nuôi con", My nói trước khi cúp máy.

Sáng hôm sau, Phi Thanh Vân dùng số điện thoại riêng (số điện thoại rất đẹp, nhiều lần tôi gọi cho Phi Thanh Vân cũng theo số này - PV) gọi cho My. Trái ngược với thái độ sẻ chia đêm qua, lần này Phi Thanh Vân lớn tiếng, kiểu "Anh ấy không có tiền đâu, cô đừng làm tiền. Chúng tôi thách cô làm gì được". Nghe xong, My khóc và trả lời: "Tui sẽ méc ba mẹ chồng tui chuyện của hai người". Nghe đến đây, Phi Thanh Vân cúp máy.

Tiếp đó, Phi Thanh Vân nhắn cho My những dòng tin sặc mùi chợ búa. Tôi xin trích dẫn một vài tin nhắn của Phi Thanh Vân.

Tin nhắn thứ nhất:

"Con mất dạy kia, mày có tin tao cho người sử (Đáng nhẽ là " xử", Phi Thanh Vân viết sai chính tả. Để khách quan, chúng tôi giữ nguyên văn tin nhắn - PV) mẹ con mày không? Tao đang hiền, đừng chọc tao điên. Cả dòng họ mày sẽ chết mẹ với tao".

Tin nhắn thứ hai:

"Con kia, mày nhớ những gì mày nói. Tao sẽ qua thăm mày sớm thôi".

Tin nhắn thứ ba:

"Vậy được, cô thử xem ai giàu có và quyền lực hơn, phải không cô bé? Ôi, cô bé ơi, em còn khờ khạo lắm".

Một tin nhắn khác:

"O.K, chị sẽ để gia đình em yên ổn. Đổi lại chị và anh sẽ cưới nhau. Vậy nhé, xong thỏa thuận giữa chúng ta. Byebye em yêu. Chào em".

Đến lúc này, thì My không còn bình tĩnh được nữa. My nghĩ, My bị "giật chồng", người "giật chồng" My lại là người nổi tiếng. Không người nổi tiếng nào "giật chồng" người khác xong lại còn nhắn tin đòi xử, đòi dọa...  My làm đơn gửi cho Cơ quan Công an về hành vi hăm dọa của Phi Thanh Vân, phía Cơ quan Công an ghi nhận lời khai của My.

Một vài tin nhắn mà Phi Thanh Vân gửi cho Kiều My.

Cách hàng xử của người nổi tiếng

Phi Thanh Vân, là người mẫu, diễn viên có cả là ca sĩ. Phi Thanh Vân là người luôn hoan nghênh báo chí, hỏi gì Phi Thanh Vân cũng đáp. Phi Thanh Vân vướng víu nhiều vào thị phi, từ chuyện này đến chuyện kia. Vừa rồi, Phi Thanh Vân còn đòi tính khởi kiện một số trang báo mạng vì gọi cô là "thảm họa silicon". Mấy lâu trước, tôi có đọc báo mạng, thấy đưa hình Phi Thanh Vân cùng chồng của My, chỉ là thoáng qua nên không để ý. Cho đến lúc ngồi với My, My đưa hình ảnh gia đình My chụp lưu niệm, mới thấy người đàn ông đứng cạnh Phi Thanh Vân đúng là người My gọi là chồng.

Sau khi trao đổi cùng My, tôi có gọi điện thoại cho chồng của My. Anh trả lời: "Chuyện của tôi và cô đó không có gì hết. Tôi có hôn thú với cô đó đâu. Lúc quen nhau, cô để có thai vài tháng mới báo với tôi. Tôi có trách nhiệm lo cho con trai mình. Còn cái thai bây giờ của cô, tôi đi đi về về làm sao mà biết được. Chuyện giữa tôi và Phi Thanh Vân chỉ là bạn bè thôi, khẳng định với anh là chúng tôi không yêu đương gì hết". Đàn ông, dứt tình rồi luôn bạc như vôi.

Tôi gọi lại cho My, xác tín phần phản hồi của chồng My, My ấm ức: "Lúc em có thai, ảnh còn lấy xe hơi của Phi Thanh Vân chở em đi khám thai, giờ ảnh lại ăn nói như vậy. Hồi đó, em có biết đó là xe hơi của Phi Thanh Vân đâu, em chỉ nghĩ anh làm nhà đất, bạn bè giàu có nhiều nên mượn xe của ai đó thôi. Bây giờ thì em mới biết đó là xe của Phi Thanh Vân. Thứ bảy vừa rồi, ảnh còn đến trường của con em, đón con đi chơi cùng mấy ngày. Lúc ảnh chở con về nhà, mẹ em thấy ảnh đi cùng với Phi Thanh Vân mà". Cùng ngày, tôi gọi điện thoại cho Phi Thanh Vân, xin cái hẹn làm việc. Tiếc rằng, số điện thoại của Phi Thanh Vân không liên lạc được.

Lê Thị Kiều My đang trình bày với PV Chuyên đề ANTG về vụ việc.

Tôi vẫn nghĩ, yêu đương là chuyện của riêng mỗi cá nhân. Thế nhưng, quan điểm riêng, tôi cho rằng việc cố gắng giành lấy một người đàn ông đã có gia đình, có con và vợ lại đang mang thai, không phải là hành động của một người tử tế. Còn về phần người đàn ông này, thì thôi, tôi chán đến độ không muốn bàn đến.

Tôi có hỏi My là chồng My có gì đặc biệt để cho Phi Thanh Vân mê đắm vậy. My trả lời: "Dạ, em cũng không biết nữa. Ảnh có tuổi rồi mà, bề ngoài cũng không bảnh bao. Nhưng ảnh ăn nói thuyết phục lắm. Em nghe nói ảnh quen Phi Thanh Vân qua giới thiệu của bạn bè. Ảnh không có nhiều tiền đâu anh, em càng nghĩ càng không hiểu vì sao Phi Thanh Vân mê ảnh".

My đang ở cùng con trai, bà ngoại và cô em gái trong căn nhà ở quận 12. Chồng My có phải là đại gia không? Chắc chắn là không. Bởi nếu là đại gia, anh đã mua nhà cho My từ lâu rồi chứ đâu để My phải ở cùng mẹ. Nếu là đại gia, chắc là anh đã hành xử theo kiểu khác.

My nhờ một người quen, cho số điện thoại của nhà báo, anh biết chuyện này nên rất lo lắng. Chiều thứ tư (14/8/2013), anh có gọi điện thoại cho mẹ My. Mẹ My có ghi âm được đoạn hội thoại này, trong đó có cả giọng của Phi Thanh Vân, chúng tôi xin tiếp tục trích dẫn.

- Nói nó lấy giấy tờ lại hết đi, đừng kiện thưa gì nữa?

- Còn Phi Thanh Vân thì sao? Phi Thanh Vân biết hết rồi hả?

- Cái gì? Cứ nói nó lấy giấy tờ lại, kiện thưa báo chí cái gì. Đừng có đăng gì nữa. Đ.M, sao nó cứ quậy hoài vậy.

- Tui không biết gì đâu, về gặp nó mà nói.

- Chạy qua nhà gặp nó, nói nó thôi đi. Không có gì chơi lại người ta đâu, người ta có giang hồ đầy đủ hết. Đòi cái gì.

- Giờ con về con nói chuyện với nó đi. Mẹ không biết gì đâu.

(Giọng Phi Thanh Vân nói chen vào "Giờ muốn cái gì, muốn đăng cái gì nữa… Quậy hả?...).

Kết thúc cuộc điện thoại đó, chiều chồng My có về nhà tìm My. Anh yêu cầu My đi lấy lại hết những giấy tờ mà My đã đưa cho nhà báo. Đồng thời, xóa hết tin nhắn mà Phi Thanh Vân đã nhắn cho My. Anh bảo: "Là tui lấy điện thoại của Phi Thanh Vân nhắn cho cô, chứ không phải là Phi Thanh Vân nhắn đâu". My im lặng.

"Làm sao mà chồng My biết My gặp nhà báo để trình bày vụ việc này?", tôi hỏi. "Dạ, em cũng không biết nữa. Có khi có anh chị nhà báo nào đó gọi điện cho Phi Thanh Vân, nên cổ nói lại với chồng em", My trả lời.

Cho đến giờ, My vẫn tin chồng My là người có trách nhiệm với gia đình. Tất cả những thứ đang xảy ra, chỉ là do Phi Thanh Vân xui chồng My làm. Phụ nữ vậy đó, có bao giờ họ tin người đàn ông của họ, vô tình vô trách nhiệm hay hai lòng đâu. Mặc cho sự thật hiển nhiên là như vậy, cũng chỉ là, một cách cố tình hiểu khác đi mà thôi.

Từ cái ngày My phát hiện chồng My đang ở cùng Phi Thanh Vân, anh cũng thôi liên lạc với My (duy có ngày anh về đòi My rút lại đơn gửi cho báo chí - PV). Anh cũng không hỏi han về đứa con trong bụng, về cuộc sống của mấy mẹ con My. Anh thừa hiểu là My không có việc làm.

Hỏi My là, nếu giờ anh ấy hồi tâm, quay về với My thì My có bỏ qua cho anh cái lần mải vui quên vợ này không? My nói nhẹ, dạ có chứ anh. Vợ chồng mà, chuyện gì bỏ qua được thì bỏ qua thôi, còn con cái nữa, Phải để con có đầy đủ cả cha lẫn mẹ chứ. Em tính rồi, nếu ảnh không quay lại với em, theo Phi Thanh Vân luôn thì em sinh con xong, em sẽ đi buôn bán để có tiền nuôi con.

Trước khi chia tay, My có nói thêm với tôi rằng: "Lúc em giận quá, em nhắn tin cho chồng em là, anh cứ theo cô Phi Thanh Vân đi, vài năm nữa bị cô ấy đá, rồi đừng có mà quay về".

Nhiều năm quan sát làng giải trí Việt, tôi nghĩ Phi Thanh Vân không tạo ra scandal từ vụ việc này bởi nếu đây là scandal thì quả là một scandal rất non tay và bẩn bẩn. Và như lời Phi Thanh Vân từng nói đại ý "Nghệ sĩ chơi scandal cũng như chơi với dao, phải cao thủ mới chơi được. Chơi lăng nhăng có ngày đứt tay. Lúc đó, sẽ lâm vào tình cảnh sống dở chết dở".

Và bây giờ, Phi Thanh Vân không đang chơi với dao, mà đang chơi với một trò thị phi mới. Trò thị phi mang tên "giật chồng thiên hạ"

Ngô Nguyệt Hữu
.
.