Wayne Rooney bị bắt vì lái xe trong khi say rượu

Thứ Ba, 12/09/2017, 20:08
Hậu trường giải ngoại hạng Anh (Premier League) đang chao đảo từ vụ tiền đạo Wayne Rooney bị cảnh sát bắt giữ khẩn cấp vì hành vi lái xe trong khi say rượu. Scandal của Rooney lại khiến giới mộ điệu thêm ngao ngán bởi thực trạng đáng buồn từ cánh cầu thủ hóa “ma men” trong thế giới túc cầu...

Bay đêm lắm có ngày ắt gãy cánh. Với ai chứ câu nói đó hoàn toàn xác đáng với trường hợp của chân sút hiện đang khoác áo câu lạc bộ Everton. Ai mà ngờ được cựu tiền đạo của Man United, Wayne Rooney đã ngồi như đóng đinh hàng tiếng đồng hồ tại những quán bar như Bubble Room hay Symposium rồi nốc đủ loại đồ uống có cồn khác nhau.

Từ chỗ là "ma men", cựu thủ quân đội tuyển Anh đã biến thành "ma tốc độ" lúc nào không hay. Theo tờ nhật báo Daily Mail (Anh), lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tại đường Altrincham đã phải chật vật mới chặn bắt được quái xế Rooney.

Rắc rối bủa vây Rooney vì hành vi lái xe trong khi say rượu.

Càng sốc hơn nữa khi kết quả ghi lại từ súng bắn tốc độ của cảnh sát giao thông cho thấy, tốc độ của chiếc xe VW Beetle do Rooney cầm lái cao gấp tới 3 lần so với tốc độ cho phép. Đã vậy Rooney khi đó còn chẳng hề tỉnh táo khi được cảnh sát yêu cầu xuất trình giấy tờ.

Ngoài Rooney, còn có cô ả chịu chơi Laura Simpson mà tiền đạo hiện khoác áo CLB Everton đã giở trò đong đưa tán tỉnh tại quán bar Symposium. Trước một Rooney nồng nặc vì hơi men, số nhân viên thực thi công lý không còn sự lựa chọn nào khác là phải áp giải cựu tuyển thủ Anh về đồn cảnh sát địa phương.

Mặc dù đã được luật sư đóng tiền bảo lãnh để tại ngoại song rắc rối vẫn bủa vây tứ bề đối với “Gã Shrek” (biệt danh của Rooney). Cụ thể hơn, phiên tòa xử Rooney dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 18-9 tới đây tại tòa án khu vực Stockport.

Sự vụ xảy đến với Rooney đã phần nào gợi sự liên tưởng của số đông người hâm mộ đến trường hợp của chân sút Roberto Firmino hiện đang thi đấu câu lạc bộ Liverpool. Theo cáo buộc, ngôi sao người Brazil đã bị cảnh sát Anh chặn bắt trên con phố Strand ở trung tâm thành phố Liverpool hồi cuối tháng 12 năm ngoái trong tình trạng say bét nhè khi ngồi sau vô lăng chiếc xe Range Rover đắt tiền.

Trước chứng cớ xác đáng đưa ra, Firmino tiếp đó đã phải chấp nhận án phạt bị tước bằng lái trong thời gian 1 năm, đồng thời bị phạt số tiền 20.000 bảng bao gồm cả án phí.

Chừng đó đủ thấy Rooney sẽ khó tránh khỏi án phạt nặng từ tòa án với hành vi lái xe trong tình trạng say rượu. Không chỉ đối mặt với án phạt kể trên, nguy cơ nhận án phạt nội bộ từ câu lạc bộ chủ quản Everton còn đang treo lơ lửng trên đầu Rooney. Cần biết rằng huấn luyện viên Ronald Koeman vốn dĩ là ông thầy rất nghiêm khắc và rất dị ứng với việc học trò gây ra scandal tai tiếng.

Mọi sự còn trở nên ồn ào hơn nữa khi liên tục có thông tin cho rằng, Koeman cùng ê kíp cộng sự trong ban huấn luyện Everton dự định sẽ phạt Rooney số tiền 320.000 bảng, tương đương khoảng 2 tuần lương của Rooney.

Paul Gascoigne thành thân tàn ma dại bởi rượu bia.

Một điều nữa cũng đáng đề cập tới từ thói rượu chè bê tha của Rooney là nguy cơ đổ vỡ hạnh phúc gia đình. Theo một số nguồn tin, cô vợ Coleen hiện mang bầu đứa con thứ 4 đang nhăm nhe lôi đức ông chồng hay vui đâu chầu đấy ra tòa ly dị.

Trong trường hợp Coleen nhất quyết xé bỏ hợp đồng hôn nhân, Rooney rất có thể sẽ phải “cưa đôi” số tài sản hiện có của hai người. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Rooney bay mất 50 triệu bảng từ khối tài sản trị giá 100 triệu bảng.

Không riêng gì Rooney mà làng bóng đá thế giới còn chứng kiến khá nhiều ông sao sân cỏ tàn phá sức khỏe, thậm chí rơi vào cảnh thân bại danh liệt vì tự biến mình thành ma men. Ví dụ điển hình hơn cả ở đây là cựu tiền vệ lừng danh một thời của bóng đá Anh,  Paul Gascoigne. Sáng uống trưa uống chiều uống. Cái điệp khúc đó đã được “Gazza” lặp đi lặp lại trong suốt một thời gian dài.

Hệ lụy tất yếu là Gascoigne đã trở nên tiều tụy, hốc hác chẳng khác gì thân tàn ma dại. Kèm theo đó, Gascoigne còn nhẵn mặt với cảnh sát Anh bởi vô khối trò quậy phá do say xỉn.

Danh sách sao sân cỏ kiêm bợm nhậu còn được nối dài với những tên tuổi chẳng hề xa lạ gì với những tín đồ của thế giới túc cầu như Paul Merson, Adriano, Garrincha, Adrian Mutu, George Best, Diego Maradona… Riêng với Maradona, huyền thoại người Argentina suýt chút nữa đã mất mạng trong năm 2007 do chứng viêm gan cấp tính bởi nốc quá nhiều rượu bia.

Không may mắn như Maradona, huyền thoại của câu lạc bộ Man United, George Best đã trả giá bằng chính sinh mạng của mình khi qua đời trong năm 2005 vì bệnh tật đưa lại từ thói nghiện rượu nặng.

Bảo Quyên
.
.