Wayne Rooney dính bê bối cờ bạc

Thứ Năm, 18/05/2017, 15:55
Tiếng là thủ quân của CLB danh tiếng Man United (MU) song Wayne Rooney lại đang gây bão dư luận tại Anh khi vướng vào scandal cờ bạc tai tiếng. Không chỉ Rooney, làng bóng đá Anh trước đó đã chứng kiến nhiều ngôi sao sân cỏ lụn bại vì bập vào trò sát phạt đỏ đen...

Khó ai mà ngờ được trong lúc MU đang dốc sức chuẩn bị cho những trận cầu quan trọng ở cuối mùa giải năm nay, đặc biệt là trận chung kết Europa League gặp đối thủ Ajax vào ngày 25-5 tới đây, Wayne Rooney lại tự phá sức qua màn mò mẫm tới sòng bạc 235 ở trung tâm thành phố Manchester. Bất chấp mọi ánh mắt tò mò từ những người khác, đội trưởng của MU chỉ chăm chăm đổi phỉnh rồi đặt cửa vào những trò như roulette hay blackjack...

Chứng kiến cảnh Rooney máu mê trò đỏ đen, một số nhân viên phục vụ tại sòng bạc 235 đã phải thốt lên trên nhật báo Daily Mail với đại ý, tuyển thủ Anh trông chẳng khác gì một con bạc khát nước. Khốn nỗi, may mắn đã ngoảnh mặt làm ngơ với Rooney. Bằng chứng là Rooney càng cố đánh thì càng thua.

Từ chỗ thua một vài nghìn bảng ban đầu, số tiền thua của Rooney lên tới con số 500.000 bảng. Càng giật mình hơn khi biết Rooney đốt nửa triệu bảng chỉ trong vòng có đúng 2 tiếng đồng hồ làm “kiếp đỏ đen” tại sòng bạc 235. Kể ra so với khối tài sản kếch xù lên tới 93 triệu bảng mà Rooney đang sở hữu, khoản tiền thua bạc trên cũng không thấm tháp là bao.

Mặc dù Rooney vẫn khiến người ta phải ngao ngán vì thói hễ cứ sểnh ra là lao vào trò sát phạt đỏ đen như một con thiêu thân.

Rooney máu mê sát phạt đỏ đen.

Nói đi cũng phải nói lại, đây chẳng phải lần đầu tiên thủ quân của Đội tuyển Anh phơi mặt trên báo khi gây ra bê bối về chuyện cờ bạc. Trong năm 2006, Rooney đã bị dư luận Anh chỉ trích nặng nề khi mắc nợ số tiền 700.000 bảng từ trò sát phạt đỏ đen với chính một số tuyển thủ của đội tuyển quốc gia nước này. Chứng nào tật nấy, một Rooney với máu đỏ đen đã ngấm vào người tiếp đó lại mò tới sòng bạc quen thuộc 235 trong năm 2008 rồi bị thua số tiền 65.000 bảng sau 2 tiếng đồng hồ “ngồi thiền” tại đây.

Theo nhận định từ số đông fan của MU, nếu không biết điểm dừng, Rooney rất có thể sẽ rơi cảnh tán gia bại sản vì trò máu mê cờ bạc. Tệ hơn nữa, thủ quân của Quỷ đỏ (biệt danh của CLB MU) còn tự đẩy mình vào cảnh thân bại danh liệt, đồng thời mang theo vết nhơ khó có thể gột rửa.

Ở một khía cạnh nào đó, có thể thấy việc Rooney bị phanh phui dính vào scandal cờ bạc là hồi chuông báo động về vấn nạn cờ bạc hoành hành trong giới cầu thủ ở xứ sương mù, những người vốn luôn có hầu bao rủng rỉnh từ khoản lương, thưởng cao ngất ngưởng nhận được từ CLB chủ quản. Mới đây nhất, tờ Mirror đã đăng tải thông tin gây sốc về việc một tiền vệ nhận mức lương 40.000 bảng/tuần từ một đội bóng tại Premier League với danh tính tạm giữ kín đã cho bay số tài sản trị giá 15 triệu bảng vào trò sát phạt đỏ đen.

Không chỉ rơi vào cảnh vô gia cư, tay cầu thủ lao vào trò sát phạt đỏ đen mù quáng còn đang đứng trước nguy cơ thất nghiệp từ việc lãnh đạo của đội bóng chủ quản chuẩn bị thanh lý hợp đồng.

Đáng lưu ý, theo lời thừa nhận chua chát từ cầu thủ kể trên, anh ta đã bị những sòng bạc thường lui đến cho vào tròng từ lúc nào không hay. Cụ thể, những sòng bạc này đã mở tài khoản riêng cho anh ta thông qua thẻ tín dụng để mặc sức đốt tiền ở những cuộc sát phạt đỏ đen theo kiểu thâu đêm suốt sáng. Cùng với thời gian, số tài sản tích cóp từ bao nhiêu năm cày ải trên sân cỏ cứ lần lượt đội nón ra đi.

“Đó là tình trạng hết sức đáng lo ngại từ nạn cờ bạc trong giới cầu thủ tại Anh”, chuyên gia tâm lý học Steve Pope, người từng tham gia tư vấn cho một số cầu thủ cai cờ bạc thành công nói, “Nếu không có những biện pháp đồng bộ, nạn cờ bạc từ giới cầu thủ sẽ kéo theo những hệ lụy khôn lường chẳng hạn như móc ngoặc dàn xếp tỷ số để kiếm tiền ném vào trò cờ bạc”.

Bên cạnh đó, Steve còn đề nghị Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) cần áp dụng những chế tài có tính chất răn đe hơn nữa với hành vi đánh bạc của cầu thủ.

Thực tế cho thấy, FA cũng từng bị dư luận tại Anh chĩa mùi dùi qua một số trường hợp sao sân cỏ thua bạc triệu vì sát phạt đỏ đen. Ở đây có thể kể ra những trường hợp thuộc dạng con bạc khát nước thua cháy túi như Paul Merson, Eidur Gudjohnsen hay Michael Chopra...

Xem chừng FA rồi đây sẽ còn phải đau đầu trong chuyện dẹp bỏ hoàn toàn nạn cờ bạc nhức nhối từ cánh cầu thủ thi đấu ở những giải đấu của FA tại Anh.

Bảo Quyên
.
.