Xây dựng phiên bản Hollywood ở các Tiểu vương quốc Arập thống nhất

Thứ Bảy, 17/11/2007, 07:25
Warner Brothers - một chi nhánh của tập đoàn phim ảnh và truyền hình Time Warner của Mỹ - dự định sẽ xây dựng một tổ hợp giải trí điện ảnh giống hệt như Hollywood tại Abu-Dhabi, thủ đô của Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất.

Tổ hợp phiên bản Hollywood sẽ được xây dựng trên diện tích 2,5 nghìn hécta với các hạng mục như rạp chiếu phim, khách sạn, các trường quay và trung tâm truyền hình. Dự tính công trình sẽ được khởi công vào năm 2009.

Warner Bros - đã tuyên bố hợp tác với Hãng Aldar - nhà đầu tư bất động sản lớn nhất Abu-Dhabi để thực hiện dự án hàng tỉ USD độc đáo nói trên.

Chính quyền Abu-Dhabi cũng có ý định đầu tư nửa tỉ USD để cùng hợp tác xây dựng công trình trên với Tập đoàn Warner và cho biết số tiền đầu tư có thể sẽ còn tăng lên.

Hiện, Tập đoàn Warner và nhiều hãng kinh doanh giải trí khác đang hướng đầu tư vào sản xuất phim ở các nước như Nga, Trung Quốc, Ấn Độ và nhiều nơi khác.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Tập đoàn Time Warner Barry Meyer nói: "Chúng tôi muốn không chỉ là người xuất khẩu phim Mỹ mà còn là đối tác và là người hỗ trợ cho các phim của nước ngoài"

Quang Lê (theo FT.com)
.
.