Xu hướng xăm mình theo các cầu thủ Brazil

Thứ Năm, 10/07/2014, 15:15

Dù có chiến thắng World Cup 2014 hay không, đội tuyển Brazil hiện nay cũng đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng các fan bóng đá bằng những hình xăm kỳ thú. Huấn luyện viên Luiz Felipe Scolari được coi là người có nhiều hình xăm nhất để đại diện cho Brazil tại World Cup 2014. Trong số 23 cầu thủ, thì 17 người có hình xăm trên người và họ đã tạo ra xu hướng xăm mình nơi những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất ở Brazil.

Các nghệ sĩ tạo hình xăm cho biết xu hướng xăm mình theo các cầu thủ Brazil đang rộ lên trong mùa World Cup 2014. Alessandro Corradini 19 tuổi - người hâm mộ ngôi sao tiền đạo Brazil Neymar - sao chép và thay đổi chút ít 5 trong số 6 hình xăm của cầu thủ lên cơ thể mình từ chính nghệ sĩ tạo hình xăm đã xăm cho Neymar.

Corradini giải thích với Hãng tin BBC Brazil: "Tôi thích phong cách của Neymar, song những hình xăm thể hiện phong cách riêng của tôi. Tôi không nghĩ mình sẽ hối tiếc khi mang những hình xăm này. Tôi đã nhìn thấy những người hâm mộ khác xăm tên của Neymar lên miệng của họ và những điều thú vị khác. Mặc dù là người hâm mộ nhiệt tình song tôi không bao giờ làm như thế cả".

Cha là người Italia còn mẹ là người Brazil, Corradini khám phá Neymar da Silva Santos Junior (thường gọi là Neymar) năm 2010 khi được mẹ dẫn đi xem trận đấu của Santos - câu lạc bộ làm nên tên tuổi cho Neymar. Corradini cũng chơi bóng đá và hiện đang cố gắng luyện tập để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp ở Italia. Vừa qua, Corradini quay lại Brazil vì muốn được gần mẹ và cũng để gặp lại thần tượng bóng đá của mình.

Corradini tâm sự: "Tôi thường xem các video của Neymar, cố gắng bắt chước các chuyển động của anh nhưng điều đó không dễ chút nào". Nữ nghệ sĩ tạo hình xăm Akemi Higashi ở thành phố Sao Paulo đã xăm cho nhiều cầu thủ bóng đá - bao gồm tiền đạo Alexandre Pato của Brazil và tiền vệ Jorge Valdivia của Chile. Akemi cho biết sự phổ biến của hình xăm trong giới cầu thủ chuyên nghiệp xuất phát từ khao khát thể hiện "sự biết ơn" của mình với một ai đó thông qua nghệ thuật xăm mình. Có lẽ chính cầu thủ David Beckham là người đã tạo ra xu hướng xăm mình trong giới cầu thủ bóng đá.

Akemi Higashi cho biết: "Trước Beckham, anh đã không nhìn thấy hình xăm trên người các cầu thủ bóng đá. Chính Beckham đã mở cánh cửa cho họ".

Alessandro Corradini, fan hâm mộ Neymar, sao chép hình xăm của thần tượng.

Và, bây giờ những người hâm mộ cầu thủ bắt đầu đổ xô xăm mình theo mẫu của các thần tượng - theo Adao Rosa, nghệ sĩ xăm cho Neymar. Adao Rosa nói: "Chắc chắn, hiện tượng xăm mình gia tăng trong mùa World Cup. Mỗi lần xăm mình cho cầu thủ nổi tiếng như Neymar, tôi đều nhận được rất nhiều email từ những người hâm mộ bày tỏ ý muốn sở hữu hình xăm đó".

Theo Adao Rosa, Neymar đã làm thay đổi quan điểm của người Brazil về hình xăm đặc biệt khi anh xăm hình hai bàn tay đang cầu nguyện với hai chữ "Niềm tin".

Rosa giải thích: "Khi Neymar bắt đầu sở hữu hình xăm, người Brazil còn nghĩ đó là chuyện người ta làm trong nhà tù. Nhưng bây giờ thì mọi người đều biết Neymar là chàng trai tốt, mộ đạo, thế nên họ bắt đầu thấy thích những hình xăm của anh".

Các cầu thủ khác của Brazil cũng thích thú với các hình xăm mang chủ đề tôn giáo và gia đình. Như Rosa nhận xét: "Do còn trẻ nên khi quyết định xăm mình họ thường không nhận được sự đồng ý từ phía phụ huynh. Cho nên họ thường xăm tên bậc sinh thành lên người nhằm để xóa bỏ định kiến của họ".

Chính Corradini cũng sử dụng chiến lược này để thuyết phục mẹ - anh xăm tên của mẹ lên người trước tiên! Các hình xăm khác của Corradini đều mô phỏng theo các mẫu của thần tượng mình. Trên cánh tay trái, Corradini xăm hình cây thánh giá với vương miện và một câu kinh thánh tương tự như của Neymar. Corradini cũng xăm tên và ngày sinh của bà nội mình.

Nghệ sĩ Adao Rosa (trái) và một khách hàng hâm mộ bóng đá Brazil.

Tại World Cup 2002 chỉ có 6 cầu thủ xăm mình. Nhưng đến World Cup 2014, có hàng loạt hình xăm với nhiều chủ đề khác nhau xuất hiện trên người của các cầu thủ Brazil. Trong trận đấu mở màn World Cup 2014 giữa Brazil và Croatia hôm 12/6 tại sân vận động Itaquera, trong số 11 cầu thủ Brazil có đến 10 người xăm mình. Hai hậu vệ Marcelo và Daniel Alves của Brazil được coi là có nhiều hình xăm nhất. Marcelo có đến chục hình xăm trên khắp cơ thể.

Trên cánh tay trái của Marcelo là hình xăm chiếc ôtô con bọ Volkswagen mà ông nội của anh thường dùng để chở anh đến sân huấn luyện của Câu lạc bộ Fluminense. Còn Daniel Alves chỉ bắt đầu xăm mình từ năm 2001 với hình ảnh của người mẹ trên cánh tay phải và cũng từ đó anh liên tục sở hữu những hình xăm mới. Alves xăm tên của các con cũng như các biểu tượng tôn giáo như hình ảnh Chúa Jesus Christ.

Thiago Silva, trung vệ đội trưởng tuyển Brazil, cũng là cầu thủ đam mê xăm mình. Trên cánh tay phải của Thiago Silva là câu: "Tôi không sở hữu thế giới nhưng tôi là con trai của Chủ Nhân". Thiago Silva cho biết câu này nhằm tỏ lòng tôn kính mẹ của anh - người đã treo câu này trước của nhà.

Thiago Silva tâm sự: "Tôi là luôn tin tưởng vào câu này và nó giúp tôi nhiều trong cuộc sống thường ngày". Thủ môn Julio Cesar bày tỏ tình cảm thắm thiết của mình với gia đình bằng hình xăm nhỏ trên 2 cổ tay - một trong số đó là tên của con và vợ anh, diễn viên Susanna Werner, cạnh một trái tim

Duy Ân (tổng hợp)
.
.