Xúc động hình ảnh Cảnh sát Giao thông trong bão lũ

Thứ Hai, 26/10/2020, 15:31
Mưa lũ đã ngớt ở miền Trung, bà con từ nơi tránh lũ đã bắt đầu về nhà ổn định cuộc sống nhưng vẫn như những ngày trước, CBCS công an, trong đó có CSGT vẫn như con thoi giữa biển nước, vừa vận chuyển người, vận chuyển hàng hóa cứu trợ cho bà con, vừa đưa người dân về nhà.

Ở khu vực thủy điện Rào Trăng, 2 chiếc xuồng máy của Thủy đoàn 1, Cục CSGT vẫn chạy đi chạy lại giữa dòng nước dữ.

Mặc dù mưa ngớt nhưng đường bộ vào Rào Trăng vẫn chưa thông, vì vậy, đường thủy là con đường duy nhất để vào Rào Trăng. Thượng tá Phạm Quang Huy, Thủy đoàn trưởng Thủy đoàn 1, Cục CSGT cho biết, sở dĩ anh em phải "đi kẹp" hai xuồng cùng với nhau vì nước rất lớn, nguy hiểm nên hai xuồng đi cùng nhau để có thể hỗ trợ nếu xảy ra sự cố. Tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, CSGT cũng là chủ công trong việc đưa các đoàn công tác, đoàn từ thiện vào trong các vùng cô lập, đưa người dân từ nơi tránh trú về nhà.

Tại Huế, nước lũ xối xả khiến QL1 qua nhiều địa bàn ngập sâu, chia cắt, có những nơi nước cao hơn 1m. Chính vì vậy, lực lượng CSGT tăng cường tối đa lực lượng ứng trực 24/24h ở các điểm ngập, ngăn không cho phương tiện qua lại, ở những điểm ngập nhẹ, anh em đứng giữa trời mưa làm "cọc tiêu sống" để hướng dẫn các phương tiện đi qua an toàn. 

Tại Hà Tĩnh, Thượng tá Trần Nhật Long, Phó Thủy đoàn trưởng Thủy đoàn 1 cho biết, TP Hà Tĩnh và huyên Cẩm Xuyên, huyện Kỳ Anh nước ngập gần 2 mét trên quốc lộ và đường tránh TP Hà Tĩnh nên Thủy đoàn đã hạ thủy phương tiện, đồng thời cứu trợ bà con nhân dân tỉnh Hà Tĩnh.

"Từ sáng ngày 20-10 phương tiện của Thủy đoàn 1 đã cứu hộ, di chuyển hàng trăm người dân Cẩm Thành, xã Cẩm Thạch của huyện Cẩm Xuyên đến nơi ở an toàn. Một người dân bị tôn cắt đứt gân tay cũng được Thủy đoàn đến bệnh việc cấp cứu an toàn" - Thượng tá Trần Nhật Long nói.

Một trong những dấu ấn của lực lượng Công an, trong đó có CSGT đó là không ngại hiểm nguy, cứu hộ thành công cả 18 người trong đó có 5 phụ nữ, 1 trẻ em trong chiếc xe khách bị nước cuốn trôi tại quốc lộ 9E thuộc địa phận thị trấn Nông trường Việt Trung thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Trước diễn biến phức tạp của bão, lũ, nhất là khi cơn bão số 8 đang tiến vào Biển Đông, lực lượng thực hiện cứu nạn, cứu hộ, sẵn sàng làm cọc tiêu để bà con đi lại an toàn.

Thu Thủy
.
.