Điều chưa kể về Hoa hậu Honduras xấu số

Thứ Ba, 16/12/2014, 12:05
Ngày 19/11 có lẽ là ngày tồi tệ nhất đối với gia đình Hoa hậu Honduras 2014 María José Alvarado khi họ nhận được hung tin cả 2 người con gái bị sát hại. Cảnh sát Honduras xác nhận đã tìm thấy thi thể của María và chị gái Sofía Trinidad Alvarado, 23 tuổi, tại làng Cablotales, gần sông Aguagua ở phía bắc thành phố Santa Barbara, sau nhiều ngày mất tích.

María năm nay 19 tuổi. Cô mới đoạt danh hiệu Hoa hậu Honduras năm 2014 hồi tháng 4. Sau khi đăng quang, María làm việc rất tích cực trong vai trò một người mẫu và diễn viên của chương trình X.O da Dinero của kênh truyền hình Televicentro.

María José Alvarado đăng quang Miss Honduras hồi tháng 4/2014.

Giám đốc X.O da Dinero, Salvador Nasralla kể lại: "Đó là một cô gái trầm tính và trung thực. Chúng tôi ký hợp đồng với María từ năm cô 16 tuổi", và rằng: "Cô ấy vô cùng tốt tính và không bao giờ vướng mắc vào những rắc rối". Chị gái María, cô Cory Alvarado thì khẳng định gia đình cô không có liên quan tới bất kỳ tổ chức xã hội đen nào, và cho biết cả María và Sofía là người tốt, chân thành, vui vẻ và đáng tin cậy. Còn trong mắt bạn bè, người đẹp 19 tuổi là một cô gái thông minh, nhanh nhẹn và giàu nhiệt huyết. María được chọn là đại diện của Honduras tham dự vòng chung kết Hoa hậu Thế giới được tổ chức tại Anh vào tháng 12 này, và theo dự kiến cô lên đường tới thủ đô London hôm 16/11.

Nhận hung tin María và chị gái bị giết hại, đại diện của Tổ chức Hoa hậu Honduras đã gửi lời chia buồn tới gia đình cô, đồng thời thông báo sẽ không cử đại diện thay thế María tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm nay vì muốn bày tỏ sự tiếc thương và sự tôn trọng với cô. Ngày 23/11 vừa qua, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm 2014 đã tổ chức lễ tưởng niệm María và chị gái.

María không chỉ dành riêng thời gian cho sự nghiệp người mẫu của mình. Cô đang chuẩn bị tốt nghiệp trung học với bằng kỹ thuật tin học tại Trung tâm Công nghệ ở Santa Barbara. Trên thực tế, cô phải thực hiện một bài thi về Quốc ca Honduras vào ngày 14/11, vì đây là điều bắt buộc đối những sinh viên sắp tốt nghiệp ở Honduras. Họ phải nộp một bản đánh giá tổng thể về bài Quốc ca Hondura, tức là, ngoài việc hát, họ còn phải làm một bài thi viết, đọc và giải thích một đoạn trong bài Quốc ca. Theo nhật báo La Prensa của Honduras, mẹ María, bà Teresa Munoz nhớ lại rằng, cô ra khỏi nhà vào khoảng 18 giờ 30 phút chiều thứ năm 13/11, và lên xe ôtô với 3 người lạ mặt: "Nó nói với tôi rằng, người ta đến đón nó", bà Munoz kể lại, "Tôi còn nhắc con gái rằng: Đừng đi chơi vì con có bài kiểm tra Quốc ca vào ngày mai, nhưng nó bảo rằng tôi đừng lo lắng vì nó sẽ về sớm".

Hung thủ Plutarco Ruiz thú nhận đã nảy sinh ý định sát hại bạn gái sau khi thấy cô nhảy với một người đàn ông khác tại bữa tiệc sinh nhật của hắn diễn ra vào tối 13/11. Sau cuộc tranh cãi dữ dội, tên này đã rút súng bắn Sofía rồi bắn tiếp María khi cô cố gắng chạy trốn. Hoa hậu Honduras 2014 bị trúng hai phát đạn vào lưng, còn Sofia bị một phát đạn vào ngực. Sau đó, Plutarco cùng Aris đã bọc hai thi thể trong một miếng nhựa màu nâu rồi chở đến bờ sông Aguagua chôn nhằm phi tang.

Khổng Hà (tổng hợp)
.
.