Warburg Pincus đầu tư thêm 100 triệu USD vào Vincom Retail

Thứ Hai, 29/06/2015, 15:05
Quỹ Đầu tư Warburg Pincus công bố hoàn thành khoản đầu tư tiếp theo trị giá 100 triệu USD, nâng tổng giá trị đầu tư vào Công ty Cổ phần Vincom Retail lên đến 300 triệu USD và vẫn giữ tỷ lệ cổ phần thiểu số.

Khoản đầu tư mới nhất của Warburg Pincus vào Vincom Retail được thực hiện thông qua một công ty thuộc Quỹ này. Trước đó vào tháng 5/2013, Warburg Pincus đã đầu tư 200 triệu USD vào Vincom Retail.

Với 20 TTTM đã đi vào vận hành hoặc đang triển khai, Vincom Retail phát triển chuỗi TTTM lớn nhất Việt Nam mang thương hiệu Vincom.

Công ty Cổ phần Vincom Retail là thành viên của Tập đoàn Vingroup, doanh nghiệp có mức vốn hóa thị trường lớn nhất hiện nay. Vincom Retail phát triển chuỗi trung tâm thương mại (TTTM) lớn nhất Việt Nam mang thương hiệu Vincom, bao gồm 20 TTTM đã đi vào vận hành hoặc đang triển khai. Trong tương lai, Vincom Retail có kế hoạch phát triển thêm TTTM tại các tỉnh và thành phố trọng điểm trên cả nước.

Hệ thống Trung tâm thương mại đẳng cấp của Vincom Retail bao gồm: Vincom Đồng Khởi và Vincom Thủ Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Vincom Hạ Long, Vincom Ngô Quyền (Đà Nẵng), cùng với Vincom Bà Triệu, Vincom Long Biên, Vincom Mega Mall Royal City và Vincom Mega Mall Times City tại Hà Nội. Các trung tâm thương mại của Vincom Retail hiện đang là điểm đến của hơn 700 thương hiệu lớn trong nước và quốc tế, với những cái tên quen thuộc như: Robins, Marks & Spencer, CJ CGV, Mango, DKNY, French Connection (FCUK), BCBG Maxazria, Karen Millen, GAP, Lacoste, Nike, Adidas, Emigo, VinMart, VinPro và Vinpearl Land, tạo ra bước đột phá về nhu cầu mua sắm, ẩm thực cũng như giải trí tại Việt Nam.

2- Vincom Retail đã tăng trưởng gấp 3 lần về quy mô kể từ khi hợp tác với Warburg Pincus

Ông Jeffrey Perlman, Giám đốc điều hành của Warburg Pincus, phát biểu “Chúng tôi rất hài lòng với sự phát triển vững chắc cũng như kết quả hoạt động của Vincom Retail kể từ khi chúng tôi bắt đầu đầu tư vào đây. Chúng tôi mong đợi về việc hợp tác bền chặt với đội ngũ lãnh đạo của Vingroup cũng như Vincom Retail để xây dựng nên thương hiệu bán lẻ ưu việt tại Việt Nam”.

Tân Lương
.
.