Mít tinh hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Chủ Nhật, 12/03/2023, 10:26

Sáng ngày 12/3, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội), Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 và Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”.

Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương Nguyễn Quỳnh Anh cho biết, chủ đề Ngày quyền của người tiêu dùng năm 2023 là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”. Việc chọn chủ đề này nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước, trong đó chú trọng đến an toàn và minh bạch thông tin cho người tiêu dùng khi mua, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số quốc gia ngày nay.

Bảo vệ người tiêu dùng xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh -0
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là tất yếu và qua đó cũng là để bảo vệ doanh nghiệp chân chính.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết: “Người tiêu dùng ngày càng có vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế, xã hội. Để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, hệ thống pháp luật như Pháp lệnh, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng lần lượt ra đời. Đặc biệt, ngày 22/1/2019, Ban Bí thư Trung ương Đảng ra Chỉ thị số 30 - CT/TW, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (2010) được tổng kết, đánh giá; Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) được xây dựng, trình Quốc hội thông qua vào kỳ họp tháng 5 tới.

“Có thể thấy, người tiêu dùng được coi là bên yếu thế, nên bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là tất yếu và qua đó cũng bảo vệ doanh nghiệp chân chính. Để Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đã đến lúc hàng Việt Nam cần thuyết phục người Việt Nam, có như vậy mới đưa cuộc vận động phát triển bền vững như mong đợi. Các tổ chức, cá nhân kinh doanh hãy đề cao trách nhiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của pháp luật”, ông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Bảo vệ người tiêu dùng xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh -0
Gian hàng quảng bá sản phẩm, dịch vụ vì người tiêu dùng.

Bà Bùi Thị Mai Trân, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Coca-Cola Việt Nam cho biết, qua chương trình này, Coca-Cola hy vọng các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng tại Việt Nam sẽ ngày càng nhận thức sâu sắc được ý nghĩa của các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng, không chỉ vì lợi ích tiêu dùng, mà còn thúc đẩy xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh của doanh nghiệp, cá nhân, tạo động lực quan trọng cho nền kinh tế phát triển ổn định.

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra lễ trao giấy chứng nhận cho 16 doanh nghiệp tham gia Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” năm 2023 do Hội Bảo vệ người tiêu dùng phát động. Việc bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng là quy định bắt buộc đối với mỗi doanh nghiệp, đồng thời giúp doanh nghiệp xây dựng văn hóa kinh doanh, hướng đến người tiêu dùng, cộng đồng một cách chủ động, văn minh và hiệu quả hơn.

Lưu Hiệp
.
.