17 đơn vị báo chí Công an ký giao ước thi đua

Thứ Ba, 23/06/2009, 19:30
Kỷ niệm 84 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, tối 18/6, tại Trường đại học Phòng cháy chữa cháy, Liên chi hội Nhà báo Bộ Công an tổ chức giao lưu với sinh viên các trường CAND và ký giao ước thi đua giữa 17 đơn vị báo chí CAND.

Đến dự buổi giao lưu và ký giao ước có đồng chí Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; PGS-TS Tạ Ngọc Tấn, Ủy viên TW Đảng, Tổng biên tập Tạp chí Cộng Sản, Ủy viên Thường vụ Hội nhà báo Việt Nam; Thiếu tướng Lê Ngọc Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND; lãnh đạo 17 đơn vị báo, tạp chí, phát thanh, truyền hình, điện ảnh CAND và hơn 200 sinh viên các trường CAND.

Những năm gần đây, cùng  với sự đổi mới mạnh mẽ của báo chí cả nước, báo chí CAND đã chủ động tích cực đổi mới, có tiến bộ, trưởng thành rõ rệt. Nội dung thông tin ngày càng phong phú, đa dạng, luôn bám sát phản ánh sinh động thực tiễn công tác, chiến đấu trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng Lực lượng CAND.

Báo chí Công an luôn tỏ rõ bản lĩnh chính trị vững vàng, thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, giữ vững định hướng XHCN trong mọi hoạt động tuyên truyền, giáo dục; thông tin có định hướng về nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, đấu tranh phòng chống tội phạm, thông tin tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; động viên cổ vũ nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Lãnh đạo các cơ quan báo chí CAND ký giao ước thi đua.

Cùng với tuyên truyền, biểu dương các điển hình tiên tiến của lực lượng CAND và nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, báo chí Công an còn kiên trì phát hiện, dũng cảm đấu tranh với các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, các vụ buôn lậu, gian lận thương mại, tình trạng suy thoái đạo đức và các tệ nạn xã hội, góp phần thiết lập trật tự, kỷ cương phép nước; làm lành mạnh các quan hệ xã hội; đề cao vai trò giám sát của xã hội và công luận, trở thành diễn đàn của nhân dân.

Báo chí Công an cũng đã có nhiều bài viết tích cực tham gia đấu tranh với các âm mưu, hoạt động  “diễn biến hòa bình”, phá hoại tư tưởng của các thế lực thù địch trong và ngoài nước, bảo vệ sự trong sáng và đúng đắn các quan điểm, tư tưởng của Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối, chính sách của Đảng.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ chính trị, nhiều tờ báo của Lực lượng Công an còn tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện, xây dựng nhà tình nghĩa, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, đối tượng chính sách, các trẻ em khuyết tật...

Tại cuộc giao lưu với sinh viên các trường CAND, các nhà báo là lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí CAND đã tâm sự về nghề báo và con đường đến với báo chí CAND. Dù con đường trở thành nhà báo trong Lực lượng CAND của mỗi người có khác nhau nhưng tất cả đều có một điểm chung, đó là ngoài năng khiếu “trời cho” thì còn có niềm đam mê và cả quá trình khổ luyện.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Trung tướng Trần Đại Quang đã nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích của đội ngũ báo chí CAND đã đạt được trong thời gian qua.   

Trước những thời cơ, thuận lợi và nhiều thách thức mới của đất nước, đặc biệt là các thế lực thù địch đang ráo riết thực hiện “Chiến lược diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ, tấn công từ nhiều phía, đồng chí Thứ trưởng Trần Đại quang yêu cầu báo chí CAND tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ lớn:

Thứ nhất, chủ động và tích cực trong tuyên truyền các quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước...

Thứ hai, tăng cường những bài viết mang tính lý luận sâu sắc, góp phần xây dựng, hoàn thiện lý luận CAND; thường xuyên tổ chức các chuyên mục, bài viết vạch trần âm mưu, thủ đoạn hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; đồng thời tuyên truyền những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân vì dân phục vụ”.

Thứ ba, nâng cao chất lượng đội ngũ phóng viên, kết hợp nâng cao chất lượng đội ngũ cộng tác viên.

Thứ tư, tích cực hoạt động xã hội - từ thiện, kết hợp tuyên truyền chính trị với hoạt động xã hội, từ thiện.

Thứ năm, những người làm báo trong CAND phải có cách nghĩ, cách làm mang nặng tính khoa học, tăng cường tính tư tưởng, văn hóa, nghiệp vụ. Báo chí CAND phải nâng cao chất lượng và hiệu quả thông tin theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ V (khóa X) của BCHTW Đảng về công tác tư tưởng, lý luận, báo chí trong tình hình mới...

Trước sự chứng kiến của đồng chí Thứ trưởng và lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo 17 đơn vị báo chí CAND đã ký giao ước thi đua từ nay đến tháng 5/2010 với 5 nội dung:

- Cán bộ, phóng viên, hội viên báo chí CAND xung kích với nhiều bài viết có chất lượng về gương người tốt, việc tốt; về chống luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của các thế lực thù địch và những phần tử cơ hội khác; bám sát cơ sở và cuộc chiến đấu của Lực lượng CAND, có nhiều bài viết về vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; phản ánh kịp thời những điển hình tiên tiến ở cơ sở trong Lực lượng CAND và trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thể hiện bài viết đúng với quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và tôn chỉ, mục đích của từng tờ báo, tạp chí.

- Các chi hội thuộc các đơn vị báo chí CAND phải thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các quy định, chương trình, kế hoạch hoạt động của Hội Nhà báo cấp trên, chỉ đạo của Tổng cục XDLL CAND, của Đảng ủy Công an TW và lãnh đạo Bộ Công an.

- Không có cán bộ, phóng viên vi phạm kỷ luật, điều lệnh nội vụ CAND và quy định đạo đức nghề nghiệp báo chí Việt Nam.

- Những người làm báo Công an phải tự giác học tập, nâng cao trình độ nghề nghiệp, nhạy bén chính trị. Các bài viết không để lộ, lọt bí mật quốc gia, bí mật nghiệp vụ của CAND.

- Xây dựng mỗi cơ quan báo chí là một cơ quan văn hóa, có nếp sống văn minh, lành mạnh, nội bộ đơn vị đoàn kết, tổ chức Đảng và đoàn thể quần chúng của đơn vị đạt trong sạch, vững mạnh

Nguyễn Thiêm
.
.