Ấm áp chương trình "Tết vì người nghèo" Xuân Tân Mão 2011

Chủ Nhật, 20/02/2011, 10:00

Tổng giá trị chương trình "Tết vì người nghèo Tân Mão 2011" hơn 3,7 tỉ đồng; Hàng ngàn phần quà được chuyển đến đồng bào nghèo tại hơn 20 địa phương trên cả nước; Hàng chục doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã tham gia ủng hộ chương trình.

"Tết vì người nghèo" là chương trình đã trở thành thông lệ nhiều năm nay của Báo CAND và Chuyên đề ANTG. Chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách đặc biệt là vào dịp tết cổ truyền dân tộc - một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, nhiều năm nay vẫn được Báo CAND & Chuyên đề ANTG thực hiện.

Với sự chuẩn bị chu đáo từ nhiều tháng, chương trình “Tết vì người nghèo” xuân Tân Mão năm 2011 đã được Báo CAND triển khai đồng loạt tại nhiều địa phương trong cả nước. Lựa chọn từng phần quà để phù hợp với nhu cầu thiết yếu của đồng bào từng địa phương từ chiếc chăn bông đến những nhu yếu phẩm cần thiết đã được cán bộ, phóng viên Báo thực hiện rất kỹ lưỡng. Với phương châm kịp thời mang những phần quà đến để bà con kịp đón tết ngay từ đầu tháng 12 Âm lịch, những đoàn công tác đầu tiên của Báo cùng với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm đã lên đường trao quà tết.

Hình ảnh những chuyến xe ngược rừng đến với các bản, làng hẻo lánh xa xôi vùng biên cương của Tổ quốc vào những ngày cuối năm mang theo chăn ấm, nhu yếu phẩm cần thiết để trao tặng đồng bào đã trở thành một hình ảnh đẹp, đầy xúc động về tình đồng chí, nghĩa đồng bào và sự gắn kết giữa Lực lượng CAND đối với đồng bào nghèo khó. Chương trình "Tết vì người nghèo Tân Mão 2011" đã có hàng ngàn suất quà trị giá nhiều tỉ đồng được thực hiện tại hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Giống như nhiều năm trước, địa bàn được ưu tiên thực hiện chương trình vẫn là đồng bào còn gặp khó khăn, gia đình chính sách và CBCS Công an đang làm nhiệm vụ ở các tỉnh miền núi Tây Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam Bộ như: Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Cao Bằng, Lào Cai, Quảng Ninh, Hà Nội, Thái Bình, Quảng Nam, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Tây Ninh, Long An, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bạc Liêu,  Bến Tre, Cà Mau, kiên Giang, Đồng Tháp...

Để đến những vùng sâu, vùng xa, thậm chí có những nơi người dân nhận quà cũng chưa nói sõi được tiếng Kinh, chưa một lần cầm trên tay tờ báo, nhiều đoàn công tác của Báo CAND & Chuyên đề ANTG đã phải mất cả ngày đường đèo hiểm trở trong màn sương giăng kín mặt đường. Có những địa điểm xe ôtô không thể đi được, anh em lại phải thay nhau mang vác quà tết vượt đèo dốc hiểm trở để tiếp cận điểm trao quà. 

Để việc trao quà tết cho người nghèo đúng đối tượng, Báo cũng đã có kế hoạch phối hợp với chính quyền, Lực lượng Công an khảo sát lên danh sách tặng quà đồng thời tổ chức những buổi lễ trao quà tết cho bà con trang trọng và tình cảm. Có những người dân đã thức dậy từ nửa đêm vượt qua 2 - 3 ngọn núi cao về điểm nhận quà từ sáng sớm không chỉ để được nhận quà mà còn muốn gặp cán bộ để tâm tình, trò chuyện. Chính vì vậy, những buổi lễ trao quà đã được tổ chức như những ngày hội ở các vùng bản làng heo hút tạo nên không khí ấm áp gần gũi gắn bó hơn giữa cán bộ Công an với người dân địa phương.

Hình ảnh những CBCS Công an vượt rừng đến với những bản làng heo hút xa xôi đã khiến nhiều người dân rưng rưng xúc động: "Cảm ơn Đảng, Nhà nước, cảm ơn các anh Công an đã nhớ đến bà con dân bản". Chỉ cần nhìn thấy nụ cười rạng rỡ khi nhận được những món quà tình nghĩa của các cụ già, em nhỏ chúng tôi đã vơi hết mệt nhọc đường xa và nhẹ lòng hạnh phúc... Cũng trong chương trình "Tết vì người nghèo Tân Mão 2011", Báo đã dành hàng chục suất quà để động viên chia sẻ với các CBCS trong Lực lượng Công an đang ngày đêm bám bản làng, bám địa bàn ở những vùng biên cương vùng núi xa xôi của Tổ quốc.

Đại tá Trần Kim Thẩm - Phó Tổng Biên tập Báo CAND trao quà cho bà con nghèo ở huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng.

Để có được sự thành công của chương trình "Tết vì người nghèo Tân Mão 2011" phải ghi nhận sự chung tay, góp sức của rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm trong cả nước. Còn nhớ, chỉ cách đây hơn 2 tháng, trong đợt lũ lụt ở các tỉnh miền Trung, ngay sau khi Báo CAND & Chuyên đề ANTG ra lời kêu gọi, đồng bào và hàng chục doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã chung tay giúp đỡ hơn 13 tỉ đồng để ủng hộ đồng bào miền Trung.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng những ngày giáp tết,  khi biết tin Báo chuẩn bị chương trình "Tết vì người nghèo Tân Mão 2011", những  tấm lòng hảo tâm lại tiếp tục tìm đến để được ủng hộ và đóng góp. Ngày cuối năm bận rộn nhưng nhiều đơn vị vẫn cử các đoàn công tác phối hợp với Báo CAND trực tiếp mang tiền, hàng đến các địa bàn vùng sâu, vùng xa để trao quà tết cho bà con. Điều đó thể hiện tấm lòng thực sự sẻ chia, trân trọng đối với những người dân còn nghèo khó.

Để chương trình "Tết vì người nghèo Tân Mão năm 2011" đạt được kết quả thành công phải ghi nhận sự ủng hộ, đóng góp của nhiều đơn vị, cá nhân đã chung tay giúp đỡ như: Tổng Công ty Xây dựng công trình Giao thông 5 (Cienco5), Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp dầu khí, Ngân hàng NN&PTNT, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Công ty CP Tân Việt Bắc, Công ty Bất động sản Diệp Bạch Dương, Công ty Cổ phần Golf Long Thành - Đồng Nai, Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi... và rất nhiều những doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm khác.

Phát biểu tại Lễ Tổng kết công tác năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011 của Báo CAND, Trung tướng, Nhà văn Hữu Ước - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - Tổng Biên tập Báo CAND nhấn mạnh: Năm 2010 là một năm công tác XHTT của Báo CAND đạt được nhiều thành công trên nhiều phương diện. Cùng với nhiều hoạt động khác, chương trình "Tết vì người nghèo Tân Mão 2011" của Báo đã để lại dấu ấn đậm nét trong lòng độc giả, CBCS Công an khắp mọi miền Tổ quốc.

Những món quà tết tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng nhiều tình cảm của Báo đã góp phần làm cho người dân tin tưởng hơn vào sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, tin yêu và gắn bó hơn với Lực lượng Công an nhân dân. Đây chính là phần thưởng quý giá nhất dành cho những người làm Báo CAND & Chuyên đề ANTG...

Xuân Luận
.
.