Ấm lòng mẹ liệt sĩ

Thứ Sáu, 11/01/2008, 08:15
Căn nhà rộng 40m2, tường gạch, mái lợp tôn, nền lát gạch men, đây thực sự là niềm động viên mẹ Thanh lúc tuổi già. Chồng mẹ mất sớm, người con trai là anh Lê Văn Thi hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, người con gái thì lấy chồng xa, hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn.

Sau gần một tháng tiến hành xây dựng, sáng ngày 27/12/2007, trước sự chứng kiến của các cấp chính quyền địa phương cùng đông đảo bà con nhân dân, Báo CAND & Chuyên đề ANTG cùng đại diện các nhà tài trợ: Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi, chùa Bảo tạng quận 12, TP HCM phối hợp với Công an tỉnh Trà Vinh đã tiến hành lễ trao tặng căn nhà tình nghĩa cho mẹ Nguyễn Thị Thanh ngụ tại ấp 4, xã An Trường, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

Căn nhà rộng 40m2, tường gạch, mái lợp tôn, nền lát gạch men, đây thực sự là niềm động viên mẹ Thanh lúc tuổi già. Chồng mẹ mất sớm, người con trai là anh Lê Văn Thi hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, người con gái thì lấy chồng xa, hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn. Nhận ngôi nhà tình nghĩa, nước mắt lưng tròng, mẹ Thanh cảm ơn sự quan tâm của Báo cùng sự hảo tâm của các nhà tài trợ... đã giúp đỡ, an ủi mẹ lúc tuổi già.

Buổi sáng cùng ngày, Đoàn cán bộ Báo CAND & Chuyên đề ANTG còn tặng 200 phần quà bao gồm gạo, đường, quần áo mới, sữa và thuốc chữa bệnh, mỗi phần trị giá 100 ngàn đồng cho 200 hộ gia đình đồng bào Khơme có hoàn cảnh khó khăn ở xã Thạnh Phú, huyện Cầu Kè. Tuy trị giá của những phần quà không lớn nhưng là nguồn động viên kịp thời và góp phần chia sẻ những khó khăn vất vả của đồng bào nghèo nơi đây.

Những người được nhận quà trong dịp này đã bày tỏ lòng cảm ơn Ban biên tập cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ Báo CAND & Chuyên đề ANTG, và các nhà tài trợ đã thường xuyên ủng hộ người nghèo trong tỉnh.

Tổng chi phí cho chương trình này là 40 triệu đồng, trong đó Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi ủng hộ 20 triệu đồng, Sư thầy Thích Quảng Niệm – trụ trì chùa Bảo Tạng ủng hộ 20 triệu đồng

Đức Cương
.
.