Án mạng sau các cuộc hẹn hò

Thứ Sáu, 09/12/2011, 18:00

Qua điều tra, Công an Đắk Lắk phát hiện một cuốn sổ nhật ký của nạn nhân ghi khá nhiều câu chuyện về cuộc sống tình ái. Từ những câu chuyện tình trong sổ nhật ký giữa người đàn bà này với các chàng trai ở độ tuổi đôi mươi đã giúp cơ quan Công an vào cuộc làm rõ thủ phạm của vụ án...

Xác chết dưới giếng hoang ngoài rẫy

Sáng ngày 2/11/2011, ông Đỗ Văn Nghiệp, trú tại thôn 7, xã Bình Thuận, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk vào rẫy cà phê của mình tại buôn Yao, xã Ea Tul, huyện Cư M'gar, Đắk Lắk, tình cờ khi múc nước phát hiện dưới giếng bốc lên mùi hôi thối nồng nặc. Qua kiểm tra nhìn thấy bên dưới mặt nước nổi lên một bao tải trắng nghi là xác thú vật. Sau khi ông Nghiệp cùng người thân đến vớt bao tải từ dưới giếng lên và mở ra, bất ngờ phát hiện bên trong có một xác người đang trong thời kỳ phân hủy...

Sự việc được cấp báo cho cơ quan Công an Đắk Lắk và tiến hành tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi, truy tìm tung tích nạn nhân. Qua điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk xác định nạn nhân là cháu gái Nguyễn Thị Quỳnh Hương (15 tuổi), trú tại thôn Tân Hà 4, phường Thống Nhất, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk, đã được gia đình báo mất tích từ ngày 19/5, nhưng không rõ đi đâu.

Sau khi xác định nạn nhân bị giết ném xác xuống giếng, Cơ quan CSĐT Công an Đắk Lắk đã thành lập chuyên án điều tra và huy động lực lượng khẩn trương làm rõ các mối quan hệ của nạn nhân. Từ thông tin người nhà nạn nhân cho biết, sau buổi học về, cháu Hương có xin gia đình đi đến chỗ bạn rồi sau đó biệt tăm luôn. Tìm hiểu những người bạn thân thiết với cháu Hương cũng như học sinh ở trường thì không có ai hẹn hò, liên lạc với nạn nhân hôm ấy.

Tuy nhiên, qua các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát và điều tra viên của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Đắk Lắk, Công an huyện Cư M'gar và Công an thị xã Buôn Hồ đã xác định, có một đối tượng tên Nguyễn Quốc Diễn (19 tuổi, trú ở Buôn Hồ, Đắk Lắk) có tình tiết liên quan trong ngày xảy ra vụ án giết cháu Hương.

Được biết, Diễn ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Các trinh sát, điều tra viên đã lập tức lên đường và mất gần 2 ngày truy tìm khắp Tp Nha Trang, mới phát hiện được Diễn đang ở tại một quán nhậu trên đường 3-2, phường Phước Long, Tp Nha Trang, Khánh Hòa. Lúc đầu Diễn chối tội, cho rằng mình vô can trong vụ án này, nhưng qua đấu tranh, thuyết phục, Diễn đã khai nhận thủ phạm chính trong vụ án này là Nguyễn Hoài Thương (17 tuổi) cùng trú ở Buôn Hồ, Đắk Lắk. Các trinh sát đưa Diễn về nhà và khẩn trương triển khai lực lượng nhanh chóng tiếp cận tên Thương để đấu tranh. Bằng các tài liệu, chứng cứ thu thập và biện pháp nghiệp vụ đấu tranh sắc bén, cuối cùng Nguyễn Hoài Thương đã cúi đầu khai nhận tội ác của mình đã gây ra với cháu Hương.

Thương khai rằng bản thân có quen biết với cháu Hương và giữa hai người nảy sinh tình cảm thân mật. Trước đây Hương có mượn Thương gần 3 triệu đồng để mua sắm một số vật dụng cá nhân. Ngày 19/5, Thương mượn máy điện thoại của Diễn gọi cho Hương hẹn gặp để đòi tiền. Sau buổi học, Hương đi xe máy đến gặp Thương và được Thương chở vào trong khu rẫy huyện đội Hà Lan, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk để tâm sự.

Tại đây, Thương hỏi tiền cháu Hương nhưng không có nên dùng cùi chỏ đánh vào gáy làm Hương gục xuống rồi tiếp tục lao vào bóp cổ cô bé cho đến chết. Thấy Hương nằm bất động, Thương bế Hương vào trong khu rẫy khuất và thực hiện hành vi giao cấu. Gây án xong, Thương lấy xe máy, tài sản dây chuyền, nhẫn vàng, đồng hồ đeo tay, điện thoại di động… của Hương rồi chạy về kể lại sự việc cho Diễn, bạn thân biết. Lập tức Diễn và Thương bàn chuyện giấu xác của Hương để phi tang. Lúc này, Diễn cùng Thương quay lại khu rẫy, bỏ xác cháu Hương vào bao tải chở đến rẫy ông Nghiệp cách đó khoảng 2km ném xuống giếng để phi tang. Sau đó, Thương mang tài sản cướp được của bé Hương đem bán còn xe máy Thương tháo biển số ném xuống một giếng nước khác ở thị xã Buôn Hồ.

Ngày 12/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hoài Thương về hành vi giết người, cướp tài sản và Nguyễn Quốc Diễn  hành vi che giấu tội phạm.

Bí ẩn cái chết của người đàn bà ở tiệm Spa 

Cơ quan Công an dẫn giải Phạm Trường Pha.

Khoảng 15h ngày 8/10/2011, khi nhân viên của một cơ sở spa, ở đường Đinh Tiên Hoàng, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk đến mở cửa tiệm thì phát hiện bên trong nhà có một người đàn bà bị chết trong tình trạng thân thể đầy máu. Sự việc được cấp báo cho cơ quan Công an và xác định nạn nhân bị sát hại có tên là bà Trần Thị B. (68 tuổi), chủ nhân căn nhà này.

Từ hiện trường vụ án và các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành làm rõ các mối quan hệ của nạn nhân trước khi bị sát hại. Qua tìm hiểu được biết, bà Trần Thị B. là một người đàn bà đã góa chồng, cuộc sống hàng ngày có nhiều mối quan hệ riêng tư hết sức phức tạp. Qua điều tra, Công an Đắk Lắk phát hiện một cuốn sổ nhật ký của nạn nhân ghi khá nhiều câu chuyện về cuộc sống tình ái.

Từ những câu chuyện tình trong sổ nhật ký giữa người đàn bà này với các chàng trai ở độ tuổi đôi mươi đã giúp cơ quan Công an vào cuộc làm rõ thủ phạm của vụ án. Trong số nhiều thanh niên có quan hệ với nạn nhân, có một người khá đặc biệt được lưu vào sổ nhật ký viết tắt tên P. nhưng không rõ địa chỉ. Từ những dấu vân tay để lại hiện trường khá nhiều, Cơ quan CSĐT Công an Đắk Lắk đã tiến hành thu thập, điều tra và phát hiện có sự xuất hiện của một nhân vật đặc biệt ở hiện trường vụ án tên Phạm Trường Pha (21 tuổi), đang học tại một trường trung cấp, trú tại xã Ea Kao, TP Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk. Pha sống chung với bố mẹ ở xã Ea Kao và chưa có tiền sự, tiền án gì nên khi xác định đối tượng gây án giết bà Trần Thị B. khiến ban chuyên án cũng hết sức bất ngờ.

Khi được mời lên làm việc tại Cơ quan Công an, Phạm Trường Pha dáng người cao ráo, nước da trắng trẻo của Pha thường ngày đã chuyển màu nhợt nhạt và nói như muốn khóc: "Em đã lỡ sai lầm rồi…".

Trong dòng nước mắt ân hận, Phạm Trường Pha khai rằng, nguyên nhân dẫn đến phạm tội bắt đầu từ việc quen bà B. khi còn đang theo học ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên Đắk Lắk. Tình cờ một lần gặp nhau rồi xin số điện thoại để nhắn tin khi cần và sau đó vì muốn có tiền tiêu xài nên Phạm Trường Pha chấp nhận mọi yêu cầu của bà B. Ngày 8/10/2011, Phạm Trường Pha và bà B. đã liên lạc điện thoại và hẹn gặp nhau tại nhà riêng để "tâm sự". Vì muốn có tiền trả nợ nên khi gặp bà B, Pha đã lấy con dao gọt trái cây trên tủ lạnh, đâm làm bà B. tử vong. Sau khi gây án, Pha đã xóa toàn bộ tin nhắn của mình trên điện thoại với bà B. và lục lấy 8 triệu đồng tiền mặt của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Nhờ làm tốt công tác nghiệp vụ, trong vòng 3 ngày, lực lượng trinh sát, điều tra viên của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Đắk Lắk đã làm rõ vụ án và kịp thời bắt giữ thủ phạm gây án. Trong từng bước chân nặng nề đến nhà giam, Pha như đã bật khóc…

Tội ác của những kẻ phạm tội phải bị trừng trị thích đáng trước pháp luật. Nhưng từ những vụ án đau lòng này thêm một lần nữa cảnh báo về sự xuống cấp đạo đức xã hội ở một bộ phận thanh niên thị thành vùng cao trong cuộc sống xô bồ đầy cám dỗ và trách nhiệm giáo dục của cộng đồng, gia đình, nhà trường, xã hội đang đặt ra nhiều thách thức hiện nay

Ngọc Như
.
.