An ninh Belarus diễn tập bảo vệ Tổng thống Lukashenko

Thứ Sáu, 29/06/2007, 11:00
"Nếu đây là cuộc sống đời thường thì các nhân viên bảo vệ của ông Aleksandr Lukashenko đã phạm phải những sai lầm không thể bỏ qua và Tổng thống Belarus coi như đã bị ám sát tới 3 lần", một thành viên ban giám khảo diễn tập tuyên bố.

Do thất bại 3 lần liên tiếp của lực lượng bảo vệ Tổng thống Belarus nên tính mạng của ông Aleksandr Lukashenko coi như đã bị đe dọa, nhưng rất may đây chỉ là những tình huống được đặt ra trong một cuộc thi kiểm tra trình độ vừa qua.

Phát biểu sau khi cuộc thi kết thúc, ban giám khảo đã tuyên bố, nếu đây là cuộc sống đời thường thì các nhân viên bảo vệ của ông Aleksandr Lukashenko đã phạm phải những sai lầm không thể bỏ qua và Tổng thống Belarus coi như đã bị ám sát tới 3 lần.

Điều đáng nói là trong khi các đội tham dự cuộc thi chỉ cử đại diện của lực lượng bảo vệ tư thì Belarus lại cử đại diện của đội bảo vệ Tổng thống. Chính vì sự khác biệt này nên mới có sự chú ý đặc biệt của giới chuyên môn.

Cuộc thi kiểm tra trình độ kể trên diễn ra tại thành phố Dzerjinsk, vùng Nijegorod thuộc Nga và đầy là lần thứ 4 các vệ sỹ chuyên nghiệp đến từ khắp nước Nga và các nước SNG thi triển tài năng. Tuy phạm phải 3 lỗi trên, song đội bảo vệ của Tổng thống Aleksandr Lukashenko vẫn hoàn thành xuất sắc bài kiểm tra

Hương Ly
.
.