Anh: Lại đối mặt với nguy cơ khủng bố

Thứ Bảy, 30/06/2007, 10:55
Vào khoảng 8h sáng 29/6 (theo giờ Việt Nam), cảnh sát London, Anh đã vô hiệu hóa một chiếc xe tình nghi đặt bom tại The Haymarket ở giữa thủ đô.

Ngay sau khi nhận được tin và tiến hành một vụ nổ có kiểm soát, hiện trường nơi có chiếc xe khả nghi đã bị phong tỏa. Ga tàu điện ngầm Piccadilly Circus tuy cũng bị đóng cửa nhưng các chuyến tàu vẫn hoạt động bình thường. Còn chiếc xe đã được phủ một chiếc bạt nhựa màu xanh của cảnh sát để tránh những cặp mắt tò mò.

Theo nguồn tin cảnh sát, quả bom là một "thiết bị nổ lớn" và điều này là mối đe dọa nghiêm trọng đối với toàn bộ khu vực xunh quanh The Haymarket. Theo những nhân chứng (tham dự một câu lạc bộ đêm gần đó) cho biết, họ đã nhìn thấy chiếc xe được lái trong tình trạng loạng choạng trước khi đâm vào một thùng rác và tài xế đã lập tức rời khỏi hiện trường.

Theo cảnh sát London, các nhân viên điều tra đang tập trung làm rõ âm mưu đánh bom và sẽ kiểm tra máy camera tại khu vực này. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Des Browne, đây là một vụ việc rất nghiêm trọng và các cơ quan chức năng đang nhanh chóng làm rõ nguyên nhân. Giới truyền thông cho đây là thách thức đầu tiên của tân Bộ trưởng Nội vụ Jacqui Smith và lực lượng khẩn cấp Cobra của chính phủ đã triệu tập một cuộc họp khẩn

T.G
.
.