Campuchia: Tư lệnh Cảnh sát quốc gia và Phó chỉ huy quân đội tử nạn

Chủ Nhật, 16/11/2008, 09:00

Tư lệnh Cảnh sát quốc gia (Cảnh sát trưởng Campuchia) Hok Lundy và Phó chỉ huy quân đội (Phó tư lệnh Lục quân) Sok Sa Em đã chết trong vụ tai nạn máy bay trực thăng tối 9/11.

Đây là thông báo của Bộ trưởng Thông tin Campuchia Khieu Kanharith. Hiện công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ rơi máy bay trực thăng kể trên đang được các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành bởi có nhiều thông tin khác nhau xung quanh vấn đề này.

Theo phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Campuchia Khieu Sopheak, thời tiết xấu (mưa lớn) có thể là nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn máy bay trực thăng. Được biết, chiếc máy bay đã mất liên lạc với đài chỉ huy mặt đất chỉ 15' sau khi cất cánh tại Sân bay Quốc tế PhnomPenh vào hồi 19h 20' ngày 9/11 (theo giờ địa phương). Địa điểm máy bay rơi là địa phận huyện Romdoul, tỉnh Svay Rieng, cách thủ đô PhnomPenh khoảng 80 km về phía đông nam.

Tuy nhiên, theo một số nhân chứng thì chiếc trực thăng đã rơi xuống đất sau khi đuôi máy bay quệt phải một vật gì đó rồi bắt lửa. Giới truyền thông cho biết, ông Hok Lundy tử nạn khi đang trên đường bay tới tỉnh Svay Rieng. Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Hok Lundy được dư luận đánh giá cao, nhất là trong công tác chống khủng bố. Ông Hok Lundy từng được FBI tặng huân chương vì thành tích xuất sắc trong quá trình hợp tác, đấu tranh chống khủng bố. Thậm chí còn được FBI mời tới Mỹ tham dự một hội nghị chuyên về chống khủng bố.

Ông Hok Lundy (còn gọi là Hok Lundi hay Hoc Lundy) không những là nhân vật thân tín của Thủ tướng Hun Xen trong gần 30 năm qua (1979 -2008), mà còn là thông gia, thậm chí là ân nhân. Cách đây 11 năm (1997), ông Hok Lundy từng chỉ huy một đội quân bảo vệ Thủ tướng Hun Xen khi xuất hiện thông tin về một cuộc đảo chính quân sự

Quốc Trung
.
.