Nguyên nhân máy bay rơi ở Colombia sau khi cất cánh 3 phút

Thứ Ba, 27/12/2016, 13:55
Nguyên nhân gây ra vụ rơi máy bay sau khi cất cánh được 3 phút đã được điều tra làm rõ: xăng lẫn nước khiến động cơ bất ngờ chết máy và phi cơ rơi xuống. Vụ tai nạn này xảy ra chỉ chưa đầy 1 tháng sau khi chiếc máy bay chở câu lạc bộ Bóng đá Chapecoense của Brazil rơi ở Colombia hôm 28-11, khiến 76 người thiệt mạng.

Sáng sớm  21-12, một chiếc máy bay chở hàng của Hãng Hàng không Colombia Aerosucre đã rơi ở Puerto Carreno, khiến 4 người thiệt mạng, 1 người bị thương và 1 người mất tích.

Những người chết gồm có phi công lái chính, phi công phụ lái, kỹ sư và hoa tiêu.

Hiện trường vụ máy bay rơi.

Máy bay trên là Boeing 727 của Công ty Vận tải Hàng không Aerosucre thường chuyển chở hàng hóa từ Puerto Carreno gần biên giới Venezuela đến thủ đô Bogota.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, chiếc máy bay đã rơi chỉ ít phút sau khi cất cánh từ sân bay German Olano, gần biên giới với Venezuela. Khu vực máy bay rơi cách sân bay hơn 5km. Trên máy bay có tổng cộng 6 người.

Ông Cesar Uruena, Giám đốc bộ phận cứu trợ quốc gia, Hội Chữ thập đỏ Colombia cho biết: "Có 2 người đã được phát hiện còn sống trong vụ tai nạn máy bay. Tuy nhiên, điều đáng buồn là 1 người trong số họ đã tử vong sau đó tại bệnh viện. 3 người thiệt mạng ngay tại hiện trường, khiến tổng số người tử vong là 4 người. 1 người hiện vẫn mất tích”.

Video quay bằng điện thoại được đăng tải lên Internet cho thấy, phi cơ suýt đâm vào một khu đài quan sát không lưu khi nó cố gắng duy trì độ cao, sau đó lái sang bên phải và phát nổ khi tiếp đất. Cùng với nhiều quốc gia Nam Mỹ, tai nạn máy bay thường xuyên xảy ra ở Colombia.

V.N - T.L.(theo TOI)
.
.