Cu Ba kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của Chủ tịch Fidel Castro

Thứ Hai, 14/08/2006, 10:00

Ngày 13/8, đất nước Cuba ngập tràn trong cờ, hoa và ảnh của Chủ tịch Fidel Castro. Ngày này cách đây 80 năm, người anh hùng châu Mỹ Latinh, người con vĩ đại của dân tộc Cuba đã chào đời.

47 năm dưới sự lãnh đạo của ông, đất nước Cuba từng ngày đổi mới, cuộc sống người dân được ấm no hạnh phúc. Vì thế, nhân Ngày mừng thượng thọ của vị Chủ tịch kính yêu, người Cuba nào cũng muốn thể hiện lòng tôn, kính yêu thương với nhà lãnh đạo của họ.

Một buổi hòa nhạc gồm 80 nhạc sĩ và nhạc công nổi tiếng nhất đất nước đã được Liên hiệp thanh niên Cuba tổ chức từ 8h30' sáng 13/8 tại thủ đô Havana và kéo dài đến hết đêm. Tại nhiều địa phương khác, các buổi ca nhạc ngoài trời cũng được tổ chức với thành phần tham gia là những nhạc sĩ tên tuổi như Amaury Perez, Frank Fernandez, Rosita Fornes, Osdalgia, Beatriz Marquez, Kiki Korona... Đó là chưa kể đến những nhóm thanh, thiếu niên tay giương cao ảnh Chủ tịch Fidel Castro, vừa đi vừa hát bài "Chúc mừng sinh nhật".

Một buổi triển lãm ảnh Chủ tịch Fidel Castro trong suốt 80 mùa xuân của cuộc đời đồng chí cũng được tổ chức ở Havana từ chiều 11/8. Hàng triệu du khách đã đổ về đây để xem, chiêm ngưỡng hình ảnh, cuộc sống và con người vị Chủ tịch anh hùng nổi tiếng khắp năm châu.

Nhiều học giả nổi tiếng của châu Mỹ Latinh còn dự định sẽ tổ chức các buổi thảo luận về vai trò của Chủ tịch Fidel Castro trong cuộc cách mạng Cuba tại các thành phố lớn trong khu vực vào hạ tuần tháng 8.

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez tuyên bố sẽ bay sang Havana để cắt bánh sinh nhật và tặng quà cho người bạn thân thiết Fidel Castro. Bên cạnh đó, ông Hugo Chavez còn mang theo công thức nấu ăn chữa trị căn bệnh dạ dày cho Chủ tịch Cuba gồm 50% bột yến mạch, 25% bột lúa mạch đen và 25% bột lúa mì.

Theo tin mới nhất từ Chính phủ Cuba, sức khỏe của Chủ tịch Fidel đã ổn định, đồng chí có thể đi lại, nói chuyện với mọi người và sẽ trở lại lãnh đạo đất nước trong thời gian ngắn nhất

Huyền Chi
.
.