Lebanon:

Đã nhận diện được kẻ ám sát cựu Thủ tướng Rafik Hariri

Thứ Năm, 14/12/2006, 10:00
Các nhân viên điều tra LHQ cũng đã tìm ra mối liên hệ giữa 14 vụ ám sát hoặc âm mưu giết người ở Lebanon trong 2 năm qua.

Trong khi Tổng Thư ký Liên đoàn Arab Amr Mussa bay tới Lebanon (12/12) để thảo luận với các bên hữu quan về kế hoạch hòa bình của nước này sau khi Thủ lĩnh phong trào Hezbollah Hassan Nasrallah chấp thuận kế hoạch do Liên đoàn Arab đưa ra thì bản báo cáo (thứ 4) cùng ngày 12/12 đệ trình lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về vụ ám sát cựu Thủ tướng Lebanon Rafik Hariri cũng cho biết, người ta đã nhận dạng được kẻ bị tình nghi cũng như nhân chứng trong vụ ám sát cựu Thủ tướng Lebanon Rafik Hariri hôm 14/2/2005. Trong báo cáo của mình, các nhân viên điều tra của Liên hợp quốc cũng cho biết, họ đã tìm ra mối liên hệ giữa 14 vụ ám sát hoặc âm mưu giết người ở Lebanon trong 2 năm qua.

Giới truyền thông cho biết, ông Serge Brammertz, công tố viên người Bỉ, đứng đầu cuộc điều tra kể trên đã thống nhất với Trưởng công tố Lebanon, theo đó người ta sẽ không tiết lộ danh tính của những người này để tránh ảnh hưởng tới các phiên tòa sắp tới. Tính đến nay, đã có 4 tướng của Lebanon thân Syria đã bị bắt vì bị cáo buộc có liên quan tới vụ ám sát. Giới quan sát cho rằng, bản báo cáo như giọt nước làm tràn ly bởi hiện có khoảng 2 triệu người ủng hộ Hezbollah vẫn tiếp tục cuộc biểu tình nhằm lật đổ bằng được chính phủ của Thủ tướng Fouad Siniora

Hương Ly (Tổng hợp)
.
.