Đài Al-Jazeera, BBC và Fox được ưa thích nhất

Thứ Sáu, 05/05/2006, 14:00

Không phải những tờ báo nổi tiếng của Mỹ như Bưu điện Washington, Thời báo New York, CNN mà chính là Đài Al-Jazeera, BBC và Fox mới là những hãng thông tấn trung thực nhất.

Kết quả điều tra xã hội học của nhóm BBC, Reuter và Trung tâm Báo chí Anh cho thấy, có đến 1/4 người đọc cảm thấy thất vọng vì những bài báo, phóng sự mang tính phiến diện; 59% người được hỏi cảm thấy hài lòng với những chuyên mục cũng như tin, bài có tính phát hiện của kênh truyền hình Arab Al-Jazeera. Hãng thông tấn Brazil Rede Globo, Đài BBC, Hãng ARD của Đức và Hãng Fox của Mỹ xếp ở những vị trí kế tiếp với các con số 52%, 32%, 22% và 11%.

Cuộc khảo sát này được thực hiện với hơn 10.000 người ở 10 quốc gia khác nhau trên thế giới. 61% người được hỏi cho biết, họ quan tâm tới báo chí bởi đây là nguồn cung cấp thông tin nóng, nhanh nhạy nhất. 19% người ở độ tuổi từ 18 đến 24 thì lại cho rằng, Internet đã giúp họ có thêm kiến thức và lượng thông tin. Trong số 16 địa chỉ tìm kiếm website thì họ ưa thích nhất là google, yahoo và Microsoft/MSN

Hoàng Hải (theo China Daily)
.
.