Đoàn kết đối phó với thảm họa thiên nhiên

Thứ Ba, 18/01/2005, 19:52

Hơn 800 đại biểu từ 150 quốc gia trên thế giới cùng 2.000 chuyên gia địa chấn, sóng thần đã tới Hyogo, Kobe (Nhật Bản) từ ngày 18 đến 22/1 để dự Hội nghị quốc tế về giảm bớt thảm họa thiên nhiên. Với mong muốn nhìn vào sự phát triển nhanh trở lại của Kobe, những nhà tổ chức hội nghị đã gửi thông điệp tới mọi người phải biết đoàn kết, vươn lên trong khó khăn để chiến thắng.

Hội nghị này là bước tiếp theo của Hội nghị thượng đỉnh sóng thần được tổ chức tại thủ đô Jakarta, Indonesia cách đây ít ngày.

Đại biểu các quốc gia đều đưa ra những sáng kiến, đóng góp về việc thiết lập hệ thống cảnh báo thiên tai; giảm thiểu rủi ro do thiên tai gây ra; chuẩn bị hợp lý và hiệu quả những bài học phòng chống thiên tai; phương pháp kết hợp nguồn lực địa phương và khoa học kỹ thuật hiện đại để chống chọi với những tử thần thiên nhiên và quan trọng hơn cả là phải biết đoàn kết, chung sức chiến đấu với thiên tai.

Cuộc gặp mặt của các nhà lãnh đạo và các chuyên viên ở Kobe được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 10 năm trận động đất thế kỷ tại thành phố này làm 6.400 người thiệt mạng và thiệt hại vật chất lên tới 100 tỷ USD

H.C.
.
.